Tình hình là con gà già nhà mình đời 2008 rồi nên ron cửa cũng hơi ọp ẹp và xẹp
. Độ kín hơi cũng kém. Đi trên xa lộ hà nội kẹt xe đậu gần mấy em xe tải là trong xe lọt mùi khói vô luôn.
Thêm bệnh nữa là xài lâu mấy cây chốt giữ cửa bị lờn. Mở cửa ra nó ko còn rít và cái khấc nó ko giữ cửa mở theo từng đoạn được. Đậu xe hơi nghiên nghiên tí mà mở cửa ra là nó tuôn ra luôn. Chụp hok kịp là dễ dính xe qua lại.
Hôm rồi ra hãng hỏi mấy chú ngoài đó thì báo cho cái giá khá là chát.
4 cọng ron cửa mỗi cọng 1.7M
4 cây chốt giữ cửa mỗi cây 1.7M
Vị chi hết 13.6M tiền phụ tùng + công thay 800k thời gian làm 4 tiếng. vị chi cho các hạng mục là 14.4M. Quá choát.
Thế nên e quyết định tự tìm tòi và vọc vạch cho nó rẻ và sẵn nghiên cứu xe luôn. Làm xong em up hướng dẫn này dành cho các bác em yêu khoa học nhé.
Bữa trước có hỏi bác Phong Nguyễn về cái chốt giữ cửa. Bác ý báo 700k/ cây hàng tháo xe, bao xài được thôi chứ ko phải hàng mới.
Nay em tìm được hàng mới giá thơm luôn. Tổng thiệt hại phụ tùng e tự nhập về cho 4 cây chốt và 4 cái ron là 7.5M, rẻ hơn hãng 1/2 luôn
hé hé.
Thôi dông dài vậy đủ rầu. Giờ tới công đoạn triển khai. Ron cửa thì ko có gì khó. Chỉ giật nó ra là nó ra hết. CÓ mấy cái chốt nhựa thì dùng kềm mỏ vịt bóp cái đầu kéo ra là nó ra thôi.
Đầu tiên là mở cửa ra.
có mấy vị trí e khoanh đỏ là chỗ cần mở ốc.
1. Ốc ngay chỗ tay nắm mở cửa
2. Ốc ngay chỗ cái ốp bạc bạc, phải nạy cái đó ra sẽ thấy 2 con ốc to chà bá.
3. Tháo cái tam giác bọc chỗ kính hậu ra mới tháo được tápi cửa
4. Chốt nhỏ đen đen ở tóc trong.
Đầu tiên là chỗ cái tay mở cửa. Lấy tuavít nhỏ lẫy nhẹ cái nắp che ra để mở con ốc
Mở ra nó vầy nè các bác
Mở xong các ốc rồi thì dùng tay giữ mép dưới của tápi rồi giật từ từ ra sẽ thấy điều kì diệu hehe.
Giật nhẹ nhẹ ra là được nha các bác. xong tháo mấy dây điện ra làm cho dễ ạ.
Tháo xong cánh cửa còn vầy đây.
Cửa trước thì phải tháo loa ra mới có chỗ lòn tay vô thay cái chốt. Chốt thay cũng khá dễ. Mở con ốc trên sườn ra và 2 con ốc trên cửa.
Ốc dùng chữ T 10 và khóa 10 mở ra nha các bác.
Xong lấy cái chốt mới gắn vô thôi ạ
em nó đây
Gắn vô là xong ạ.
Tới phần ron, sẵn tiện mở ra làm 2 món luôn. Ron cũ bị lão hóa, có bong bóng, sắp mục rồi.
Ron mới finishing rất sáng láng nha các bác, check toàn bộ dây ron ko có bong bóng nhỏ. Đây cũng là cách kiểm tra ron xịn ron dỏm. Ron dỏm thường bong bóng wá trời luôn. xài mau mục.
Ốp cái ron vô cho em nó xong dồi đây
Chốt cửa cũng đã gắn xong hị hị. Giờ ốp lại tápi cửa thôi. Các bác gắn vào chú ý mấy cái phe cho nó khớp, bóp cái pặc là nó vô ạ.
Đây là xong cửa tài phía trước. Cửa phụ trước cũng làm tương tự nhé các bác.
Rồi giờ tới cửa phụ phía sau
Cửa sau thì có 3 vị trí ốc như trong hình e khoanh đỏ, cũng tương tự cửa trước, 2 con nằm trên tay nắm và 1 con nằm chỗ tay mở cửa.
Mở ốc xong thì cũng giật ra như cửa trước.
Chốt giữ cửa xài lâu mòn trắng hết, mở ra là tuôn luôn
Cửa sau thì các bác phải dùng tay lật cái tấm nilon che cửa lên mới lòn tay vô lấy cái chốt cũ ra và đưa chốt mới ra được, nó dán với cửa bằng cái gì đó đen đen giống dầu hắc hay sao á, em ko rõ. nhưng các bác yên tâm là dỡ nó lên xong úp lại vuốt vuốt mấy cái theo mép cũ là nó dính lại. ko hư hao gì đâu nhóe
Dở lên rồi nè các bác.
Dở ra xong thay cái chốt rồi tới thay ron, cũng thay y chang đằng trước thôi ạ.
Xong rồi ráp tapi vô bình thường hehe. Bác làm tương tự cho cửa phụ đằng sau thôi ạ.
cũng khá là đơn giản.
Chúc các bác tự mày mò vui nhé hị hị.