Hạng C
27/3/10
845
10
18
Phần III: Áp suất lốp tối ưu
Làm thế nào để kiểm tra áp suất lốp?

image42.png


Khi áp suất lốp thấp, xe không thực thi chính xác các thao tác của người lái và do đó chạy không ổn định trên đường. Điều này cực kỳ nguy hiểm.

Áp suất hơi lốp tự hao hụt.
Không chỉ nguy hiểm mà còn tăng lượng nhiên liệu tiêu hao và tác động xấu đến môi trường.
Không lợi chút nào.

Bạn có biết là áp suất trong lốp sẽ tự giảm khoảng 10-20 kPa mỗi tháng?
Cần kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp nguội. Áp suất lốp tối ưu thay đổi tùy từng loại xe. Thông số này được dán trên cửa xe.

image55.png



Đảm bảo lốp trong tình trạng nguội.
Lốp và vành mâm sẽ nóng khi xe chạy.

image02.png



Đồng hồ đo áp suất.
Gắn đồng hồ vào van hơi và đo áp suất lốp.

image33.png



Nước xà phòng
Bôi nước xà phòng lên van hơi và kiểm tra coi có các bọt khí xuất hiện nghĩa là có rò rỉ khí hay không.

image21.png



Khóa van hơi
Đừng quên khóa van hơi sau khi kiểm tra xong.
Vặn khóa van thật chặt. Luôn kiểm tra xem có hư hỏng hay rò rỉ hơi hay không.
Hãy tới cửa hàng lốp hoặc các cây xăng để bơm hơi cho lốp khi cần.

image18.png



Tỷ lệ khí ni-tơ khuyến cáo:
Hơi trong lốp giảm dần theo thời gian. Hiện tượng này xảy ra chậm hơn nếu bơm lốp bằng khí ni-tơ thay vì không khí như thông thường.

Ưu điểm của khí ni-tơ:
Ít bị rò rỉ hơn so với không khí.
Ít rò rỉ hơn đồng nghĩa với tăng hiệu suất vận hành, tránh các hao mòn bất thường và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

image35.png


Thông số áp suất lốp khuyến cáo được ghi trên miếng dán ở những vị trí thế này ở trên cửa xe..
Áp suất lốp quá non làm giảm hiệu suất vận hành và là nguyên nhân gây ra các tai nạn.



Theo BenhVienOTo.vn