Bác đem xe ra nhờ thợ rút dây cái bộ "rờ mốt" - có thể là Steal Mate hay gì gì đó đi nhe. Có thể nó là thằng phá đám đấy.
Cái bộ điều khiển này, một số xe khi sử dụng lâu ngày dẫn đến chạm chập ở bộ điều khiển (thường dấu dưới chân tài). Ăn điện rất dữ (đo dòng khi tắt hết điện có thể lên đến 1Ah). Xe để 1 - 2 ngày là yếu bình. Hơn nữa, xe bác lại sạc yếu (thường 14V, xe bác 12V).
Xe em hôm rồi vào hãng nhờ thợ kiểm tra từng thiết bị gắn thêm mới lòi ra chú này (thợ gắn đồng hồ đo Ampe vào, ngắt từng thiết bị một để xem có giảm mức suy hao khi xe không hoạt động không).
Chúc bác sớm chữa khỏi!
PS: cái bình lần trước bác thay, có thể là chưa hư, chỉ hao bình (yếu) kg đề được thôi. Tâm lý tài xế là thấy bình hết, nghiệm với thời gian đã dùng cứ tự nghĩ là bình đã hư. Bán ngay cái bình có thể còn rất tốt với giá trăm nghìn
Cái bộ điều khiển này, một số xe khi sử dụng lâu ngày dẫn đến chạm chập ở bộ điều khiển (thường dấu dưới chân tài). Ăn điện rất dữ (đo dòng khi tắt hết điện có thể lên đến 1Ah). Xe để 1 - 2 ngày là yếu bình. Hơn nữa, xe bác lại sạc yếu (thường 14V, xe bác 12V).
Xe em hôm rồi vào hãng nhờ thợ kiểm tra từng thiết bị gắn thêm mới lòi ra chú này (thợ gắn đồng hồ đo Ampe vào, ngắt từng thiết bị một để xem có giảm mức suy hao khi xe không hoạt động không).
Chúc bác sớm chữa khỏi!
PS: cái bình lần trước bác thay, có thể là chưa hư, chỉ hao bình (yếu) kg đề được thôi. Tâm lý tài xế là thấy bình hết, nghiệm với thời gian đã dùng cứ tự nghĩ là bình đã hư. Bán ngay cái bình có thể còn rất tốt với giá trăm nghìn
Last edited by a moderator:
Cảm ơn Bác! Cái romote này tôi gắn cũng lâu rồi, xưa nay chưa hề bị, dù là dùng cái bình nhỏ xíu kia! Có lẽ nó đến tuổi rồi chăng? Vậy tui ktra cái vụ này lại xem sao?fiatsaigon nói:Bác đem xe ra nhờ thợ rút dây cái bộ "rờ mốt" - có thể là Steal Mate hay gì gì đó đi nhe. Có thể nó là thằng phá đám đấy.
Cái bộ điều khiển này, một số xe khi sử dụng lâu ngày dẫn đến chạm chập ở bộ điều khiển (thường dấu dưới chân tài). Ăn điện rất dữ (đo dòng khi tắt hết điện có thể lên đến 1Ah). Xe để 1 - 2 ngày là yếu bình. Hơn nữa, xe bác lại sạc yếu (thường 14V, xe bác 12V).
Xe em hôm rồi vào hãng nhờ thợ kiểm tra từng thiết bị gắn thêm mới lòi ra chú này (thợ gắn đồng hồ đo Ampe vào, ngắt từng thiết bị một để xem có giảm mức suy hao khi xe không hoạt động không).
Chúc bác sớm chữa khỏi!
PS: cái bình lần trước bác thay, có thể là chưa hư, chỉ hao bình (yếu) kg đề được thôi. Tâm lý tài xế là thấy bình hết, nghiệm với thời gian đã dùng cứ tự nghĩ là bình đã hư. Bán ngay cái bình có thể còn rất tốt với giá trăm nghìn
Cái bình không hư hỏng bác à, tui vẫn còn dùng để làm xecua!!
Tại xe tôi bỏ bải giữ xe chung nên còn giao chìa khoá xe lại để người trông xe dời tới lui, không tiện tháo bình d9c bác à. Để tui tính xem. Cảm ơn Bác!!!Automatic nói:Bác thử tháo cọc bình và để qua đêm xem sao nhé! Bác báo kết quả để mọi người chẩn đoán tiếp giúp bác.
hongchi nói:Acqui 60A vô tư đi bác, trước đây Jolie của em gắn tới 65A vẫn sạc đủ điện bình thường tìm nguyên nhân khác đi bác. nói thêm đậu xe không đi 1/2 tháng đề vẫn bình thường nhé bác.
Lúc trước còn dùng bình nhỏ xíu vẫn tốt, để hơn 1/2 tháng vẫn k hề gì. Tự nhiên dỡ chứng này nghĩ hoài không ra. Bình trước chỉ 30A à! Cảm ơn Bác!!!!!
Cảm ơn các Bác nhiều nhé!!!!!
Last edited by a moderator:
Sẳn đây các bác cho em hỏi.
Em đang sử dụng bình ắc quy khô 55A hiểu Knore gì đó (em xin lỗi là không nhớ tên chính xác). Đợt rồi có bỏ xe ở gara cho thợ sửa chữa về điện, chắc do nó thử nhiều quá, nến đến khi lấy xe đề máy thì bình yếu, gara đã lấy bình khác câu vô để em đề và chạy về (chạy tầm 30p về đến nhà). Hôm giờ em cũng ít lấy xe đi đâu, nhưng do tâm lý vụ yếu bình vừa rồi, nên 2-3 ngày em để 1 phát thì đều nổ, nhưng cũng sợ có 1 ngày nào đó yếu đề không nổi thì mệt.
Em có đọc trên bình acquy nó có cái vòng tròn, xanh (OK), đen (charge) và trắng (change battery). Cái này thì em hiểu, nhưng em không biết tìm tín hiệu đó ở đâu, vì hồi giờ em không rành cái này, nhìn ngay phía bên cực (+) thì thấy 1 vòng tròn màu đen (nhìn giống như dạng kính để xem mực nước thì đúng hơn), em không chắc có phải là vòng tròn như trên acquy đề cập không.
Em không rành vụ này nên hơi dài dòng, mong các bác giúp đỡ.
Em đang sử dụng bình ắc quy khô 55A hiểu Knore gì đó (em xin lỗi là không nhớ tên chính xác). Đợt rồi có bỏ xe ở gara cho thợ sửa chữa về điện, chắc do nó thử nhiều quá, nến đến khi lấy xe đề máy thì bình yếu, gara đã lấy bình khác câu vô để em đề và chạy về (chạy tầm 30p về đến nhà). Hôm giờ em cũng ít lấy xe đi đâu, nhưng do tâm lý vụ yếu bình vừa rồi, nên 2-3 ngày em để 1 phát thì đều nổ, nhưng cũng sợ có 1 ngày nào đó yếu đề không nổi thì mệt.
Em có đọc trên bình acquy nó có cái vòng tròn, xanh (OK), đen (charge) và trắng (change battery). Cái này thì em hiểu, nhưng em không biết tìm tín hiệu đó ở đâu, vì hồi giờ em không rành cái này, nhìn ngay phía bên cực (+) thì thấy 1 vòng tròn màu đen (nhìn giống như dạng kính để xem mực nước thì đúng hơn), em không chắc có phải là vòng tròn như trên acquy đề cập không.
Em không rành vụ này nên hơi dài dòng, mong các bác giúp đỡ.
Last edited by a moderator:
@namnghinruoi: em đoán là do cái bộ "rơ moot" của bác gây hao bình nhanh hơn bình thường đó. Nếu muốn đo dòng điện (đo ampe) thì bác phải dùng đến cái ampe kẹp DC. Nếu gara mà có cái này thì tìm thủ phạm gây hao bình cũng dễ hơn.
@huy812000: đúng là cái lỗ tròn tròn đó đó bác
@huy812000: đúng là cái lỗ tròn tròn đó đó bác