Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hướng Dẫn Sử Dụng Lốp Ô Tô

Tập Lái
10/1/12
5
0
0
Hướng dẫn sử dụng lốp
Hãy kiểm tra áp suất lốp một lần mỗi tháng
Áp suất lốp không đúng là nguyên nhân dẫn đến hư hỏng lốp, để tránh những hư hỏng này bạn cần kiểm tra áp suất lốp tối thiểu một lần mỗi tháng
Khi không đảm bảo áp suất lốp tiêu chuẩn, sẽ làm tăng khả năng mòn lốp và có tác động xấu tới việc điều khiển xe.
Những điều cần chú ý khi kiểm tra và điều chỉnh áp suất lốp:
Kiểm tra áp suất lốp khi lốp không bị nóng. Áp suất khí có thể tăng 0,45-0,9Kg khi nhiệt độ thay đổi 10 độ C. Áp suất thường tăng thêm vào mùa hè và giảm một chút vào mùa đông.
  • Áp suất lốp cần phải giống nhau cho cả hai bên trái và phải nhưng có thể khác nhau giữa lốp trước và sau.
  • Nắp van lốp cần được đóng chặt tránh bụi bẩn và hở van.
  • Thay thế ngay lập tức khi phát hiện nắp đậy van bị mất.
  • Đảm bảo rằng lốp không có vết cắt hay biến dạng khác thường.
Chiều sâu hoa lốp
Để tránh hiện tượng trượt xảy ra các lốp xe cần có chiều sâu hoa lốp hợp lý. Chiều sâu hoa lốp tối thiểu là 1/16 inch hay 1,6 mm. Bạn cũng nên kiểm tra độ mòn không đều của hoa lốp. Mòn không đều cũng làm thời gian sử dụng lốp giảm đi đáng kể.
Đảo lốp
Cách tốt nhất để hạn chế mòn không đều là đảo lốp .
Các sự cố lốp
Vỉa hè có thể là nguyên nhân gây hỏng lốp của bạn. Hãy leo lên vỉa hè một cách cẩn thận, nếu bạn lái quá nhanh hay với một góc độ không hợp lý sẽ có thể gây ra nứt lốp.
Tránh tối đa các ổ gà hay mảnh vỡ ở trên đường.
Tránh tăng tốc xe quá nhanh hay phanh gấp.
Hãy kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng về tải trọng tối đa. Quá tải có thể làm giảm tuổi thọ của lốp.
Thay thế lốp
Bạn nên thay thế lốp với cùng chủng loại nguyên bản được lắp trên xe ban đầu, bao gồm cỡ lốp, kiểu lốp và cấp độ tốc độ cho phép.
www.lopotoduytrang.com.vn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/3/12
1.251
923
113
Oto con thay lốp 4 lớp đc rồi hay phải 8 lớp bố hả bác chủ?tks bác!
 
Tập Lái
13/5/11
7
1
0
tại sao bác không vào isuzudmax.vn xe toyota xe huyndai chỉ cần chúng ta biết công thức
 
Tập Lái
10/1/12
5
0
0
Các baks cứ tuân thủ y như lốp nguyên bản là được
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/1/12
5
0
0
Chắc không ít Bác đã gặp phải những tình huống rắc rối khi đi bảo hành lốp.
Thưa các Bác, Em rất hiểu tâm trạng của đó. Nhưng chúng ta cũng phải đặt mình vào vị trí của người bán.
Nếu quả lốp bị hỏng là do lỗi của nhà sản xuất 100%, thì người bán nào cũng sẵn sàng bảo hành cho các Bác. Nhưng đa phần lốp hỏng là do lỗi của người sử dụng. Bởi lốp là một bộ phận rất nhạy cảm của xe.
Dưới đây em xin đưa ra một vài nguyên nhân dẫn đến việc hỏng lốp khi mới mua
-Khi quả lốp được bơm non, trong trường hợp đó các bác đi vào những đoạn đường xấu hay đâm lên vỉa hè, lốp rất dễ bị dập dù là lốp mới. Lốp được bơm căng quá thì lại nhanh phồng, nứt và mòn.
Vì thế kinh nghiệm cho các Bác đó là khi bơm lốp thì phải bơm đúng số kg hơi.
-Khi trở trọng tải vượt quá qui định tối đa ghi trên lốp thì đi chỉ vài lần thôi, quả lốp đó sẽ hỏng.
-Phải lắp lốp đúng với loại xe và mâm xe theo qui định của nhà sản xuất.
-Trên từng cung đường khác nhau nên chọn các thương hiệu, hay mẫu hoa của lốp phù hợp
Đoạn đương xấu thì chọn những gai dầy và cứng, còn đường đẹp thì chọn những gai mền, êm.
Ví dụ: với lốp Michelin khi đi vào những cung đường xấu lốp rất dễ hỏng
Những yếu tố trên tuy nhỏ, nhưng đó lại là nguyên nhận chính gây hỏng lốp và rất nhiều Bác Tài lại tỏ ra chủ quan. Tuy nhiên lỗi do nhà sản xuất, hay nhân viên làm lốp cũng có. Đối với một quả lốp bị hỏng thì những nhân viên kỹ thuật về lốp có kinh nghiệm họ nhìn là biết ngay có phải quả lốp đó hỏng do lỗi của người lái hay do người bán.
Em có một vài lưu ý cho các Bác khi đi mua lốp và thay lốp.
Trên thành của lốp có ghi đầy đủ các thông số về năm sản xuất, số kg hơi khi bơm vào, trọng tải tối đa được trở. Các Bác không biết thì hỏi người bán. Không nên mua lốp đã tồn kho quá lâu. Gai lốp phải còn nguyên, không bị bẩn, bị mòn…
Lốp phải còn nguyên tem, khi thay lốp tốt nhất là các Bác đến những nơi chuyên về lốp. Bởi họ có những máy móc hiện đại, có nhân viên chuyên về lốp, số lượng lốp phong phú đa dạng, và chế độ bảo hành nhanh hơn bởi lúc nào họ cũng có sẵn lốp.
Nên thay lốp ở những chỗ quen, có uy tín. Vì nhân viên ở đó họ sẽ làm cẩn thận, và chính xác cho mình.
Bơm lốp nhất định phải đủ áp suất.
Dưới đây là một số lý do không bảo hành của người bán để các Bác tham khảo:
-Lốp hỏng do điều kiện đường xá, khiến lốp bị va chạm mạnh, thủng, rách.
-Thời tiết xấu nắng nóng, hay mưa nhiều đều làm lốp nhanh hỏng.
-Bơm lốp không đúng áp suất trên thành lốp.
-Xe chở quá tải, chạy tốc độ vượt mức cho phép.
-Tháo lắp lốp không đúng qui định.
-Lốp không phù hợp với lazang.
-Tai nạn ,hóa chất.

http://lopotoduytrang.com.vn/