1. Bạn chỉ bắt đầu làm khi biết chắc nhiên liệu trong thùng gần cạn
2. Tháo cọc âm bình điện. (đây là bước đầu tiên bắt buộc trong việc sửa ô tô)
3. Mở nắp thùng xăng và tháo các vít bắt cổ lọc xăng trên thân xe
4. Mở ốp sau và lấy các tấm đậy ra để bắt đầu thay
5. Chúng ta có thể thấy ống xăng dẫn tới thùng xăng rồi. Giờ tháo các vít ra để ống này rơi xuống được khi ta hạ thùng xăng
6. Sau đó chui xuống gầm áo vít giữ thùng xăng xuống, ta có thể thấy đây có jack kết nối điện tới bơm xăng, ta tháo jack ra là được
7. Đây là các ống dẫn xăng, ta nhấn cái chốt kẹp giữ và nhẹ nhàng gỡ nó ra (trên hình đã gỡ ra 1 ống, bạn làm cái ống còn lại đi)
8. Tháo cái ống hơi xăng này ra bằng cách tháo cái vòng trắng rồi vặn nhẹ ra.
9. Đây là lọc xăng và ống xăng hồi về. Tháo ở chổ có mũi tên
10. Trên hình là ống cấp nhiên liệu từ bơm tới lọc xăng, chú ý, bạn phải có dụng cụ để mở nó.
11. Bây giờ là lúc hạ nguyên thùng xăng xuống nè. Chú ý tới cái cổ ống đổ xăng phải hạ xuống tương ứng, hông thôi nó đứt
12. Thùng xăng sau ki hạ xuống. Tháo jack kết nối của cảm biến áp suất nhiên liệu và tháo luôn ống xăng vào thùng (Khuyến cáo: nên dùng dụng cụ tháo chuyên dùng)
13. Mở ốc giữ nắp bơm xăng , bây giờ bạn thấy cái bơm xăng. Bóp 2 cái miếng cài bơm và nhấc nó lên để lấy bơm xăng ra rồi thay cái mới vào. Khi lắp vào bạn phải nghe cái "click" là bạn đã lắp đúng.
14. Lắp lại : Về cơ bản, lắp ráp là một trình tự ngược lại với lúc bạn thaó ra. Chỉ lưu ý là bạn phải gắn đầy đủ ống nhiên liệu và đừng để dư con ốc nào ở ngoài nhé. (Tôi gặp có thợ nói : dư là do nhà sản xuất làm dư , thôi bỏ luôn đi, ko so đâu.
)
Bài viết này dành cho thợ bán chuyên nghiệp-cũng là OSers . Để cho bạn định hướng các công việc phải làm. Còn mỗi hãng xe có thiết kế khác nhau cái này ai cũng biết. Bạn thấy không khó cũng không dễ nhưng nếu bạn có ít kỹ năng và đồ nghề thích hợp cộng với máu yêu xe thì làm tới luôn. Thợ ngoài garage có học hết các hãng xe đâu mà làm ầm ầm đó, chủ yếu do tay quen thôi.