Hạng F
11/11/12
10.927
6.313
113
Dalat - Saigon
Chuyện Cảnh Sát Giao Thông làm tiền , chuyện biển báo bất hợp lý và nhiều chuyện khác đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội Việt Nam ....
Hộp đen lắp trên xe khách , xe tải chỉ với một mục đích duy nhất là tìm vi phạm của lái xe để xử phạt....
Súng bắn tốc độ liên tục được trang bị ..... mục đích duy nhất là để xử phạt lái xe .... Thế nhưng , nhiều việc làm như thế , liệu có mang lại một Hạnh Phúc cho xã hội , hay lại làm Xã Hội hết suy thoái này lại rơi vào suy thoái , lạc hậu khác .....

Em mạn phép đề xuất một phương án để áp dụng "Khoa Học Kỹ Thuật Hiện Đại vào Giao Thông" .... Chứ nếu thực hiện theo việc "Họp trong Phòng Máy Lạnh" để đề xuất giải pháp thực tiễn thì có trăm năm nữa , Việt Nam lại càng trì trệ hơn .... Chúng ta ứng dụng GPS ( Global Position System ) ở hộp đen , tại sao không ứng dụng hộp đen này cho Phương án tư vấn giao thông ....

Điều này cần sự phối hợp giữa Bộ Giao Thông Vận Tải , Sở Giao Thông Công Chánh địa phương , Các Ủy Ban và Ban Ngành liên quan tham gia .....

Chẳng hạn như , khi đến biển hạn chế tốc độ 40km/h của khu vực A .... thì phần mềm lập tức dựa vào tọa độ GPS để thông báo cho lái xe , lái xe nhận biết ngay lập tức ....( nếu điều kiện Thời Tiết xấu hoặc bảng hạn chế tốc độ 40km/h bị che khuất ) thì giải pháp này hạn chế vi phạm giao thông của Tài Xế tham gia giao thông ...

Khi đang chạy ở tốc độ cao 80km/h .... đến gần khu vực hạn chế tốc độ 30/40/50km/h .... có cảnh báo trước cho Tài Xế .... như vậy , linh hoạt trong việc áp dụng đúng Luật Lệ An Toàn Giao Thông .... Vì nhiều khi đang chạy ở tốc độ 80km/h mà thấy biển 30/40/50km/h sẽ không kịp hoặc nếu thấy sẽ có phản ứng bất ngờ , đột ngột , dễ gây tai nạn giao thông , gây hư hỏng xe ....

Đến các khu vực giao lộ , phần mềm sẽ tư vấn các làn đường .... Làn nào rẽ phải , làn nào đi thẳng , làn nào rẽ trái ....

Thời gian cập nhật phần mềm là 1 tháng hoặc 2-3 tuần .... và việc thay đổi các biển báo , bản hạn chế tốc độ phải đồng bồ giữa Sở Giao Thông Công Chánh các địa phương , Cơ quan thiết lập , điều chỉnh phần mềm ....

Và tư vấn đường đi của GPS hiện nay đang chạy rất hiệu quả , kết hợp các thiết bị cảnh báo kẹt đường ở các điểm , các nút giao thông để có tư vấn đường đi hợp lý ....

Những ứng dụng này là ứng dụng mở rộng của hộp đen , của súng bắn tốc độ .....
 
Hạng F
11/11/12
10.927
6.313
113
Dalat - Saigon
Hơn nữa , khi có phần mềm này , việc điều chỉnh các biển báo giao thông trở nên hợp lý hơn khi có sự phản hổi từ người tham gia giao thông , Các cơ quan chủ quản , Cơ quan thiết lập phần mềm , thiết bị .....
 
Hạng B2
2/1/13
263
51
28
35
TPHCM
Thiên đường là phải cảnh báo cho lái xe để giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông.
Địa ngục là trang bị phương tiện để chờ xử phạt vi phạm giao thông.
 
Hạng C
31/1/12
953
388
63
52
Ý kiến của Bác rất hay và táo bạo :rolleyes:........., em nghĩ VN mình chưa làm nổi.......
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Vietmap ơi ! Nếu có kinh phí chắc Vietmap làm được phải ko?
 
Hạng F
11/11/12
10.927
6.313
113
Dalat - Saigon
Thiên đường là phải cảnh báo cho lái xe để giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông.
Địa ngục là trang bị phương tiện để chờ xử phạt vi phạm giao thông.
Vấn đề then chốt là ở như lời Bác nói đấy ạ .....
Vì hộp đen đã trang bị rồi ..... chỉ còn viết thêm trong phần mềm của Vietmap , Navi .... thêm các dữ liệu như tốc độ cho phép , các hướng đi làn đường ở những nơi giao lộ .... Còn hệ thống cảnh báo kẹt xe thì mới cần cải tiến thêm ạ .... Chẳng hạn như giao tiếp bluetooth để hướng dẫn đường ,,,, Hiện trạng thì Vietmap , Google Maps và các phần mềm Navi đã hỗ trợ .... Vấn đề là Nhà Nước , Các Ban Ngành có làm hay không mà thôi .... hihi
 
Hạng F
11/11/12
10.927
6.313
113
Dalat - Saigon
Ý kiến của Bác rất hay và táo bạo :rolleyes:........., em nghĩ VN mình chưa làm nổi.......
Thanks Bác .... em chợt nghĩ ra .... Vietmap thì đã và đang làm phần mềm tham khảo rồi Bác ạ .... Vấn đề là Nhà Nước có cho phép làm hay không mà thôi .... Vì miếng bánh quá béo ....
 
Hạng F
11/11/12
10.927
6.313
113
Dalat - Saigon
Vietmap ơi ! Nếu có kinh phí chắc Vietmap làm được phải ko?
Cần có sự phối hợp của Cơ quan Nhà Nước về Giao thông nữa Bác ạ .... Một mình Vietmap sẽ không hoàn thiện nổi .... khi biển báo giao thông thay đổi xoành xoạch .... Hơn nữa , cần có sự tham gia của Các Chuyên Gia Giao Thông .... như vậy thì biển báo , phân luồng , tư vấn mới hợp lý được ..... Ở Việt Nam , thì đỏi hỏi Hội Đồng Phản Biện Khoa Học , Cục Đăng Kiểm Chất Lượng .....v,v .... thì Phần Mềm này cũng cần có sự kiểm định hợp lý của Các Chuyên Gia Giao Thông .....
 
Hạng F
11/11/12
10.927
6.313
113
Dalat - Saigon
Thực tế là ở Việt Nam , đã có phần mềm Garmin tư vấn về hạn chế tốc độ ..... còn Vietmap trong phiên bản Version2/2014 đã bổ sung thêm tốc độ tối đa vào phần lớn dữ liệu Bản đồ số .... Và nếu không có dữ liệu này , thì hộp đen sẽ không làm việc ....

Hình ảnh về phần mềm Garmin ạ ....
Hy vọng Xã Hội Việt Nam sẽ an bình hơn !