Porsche Mission X sẽ thay thế 918 Spyder để trở thành mẫu hypercar hàng đầu của hãng xe Đức khi được sản xuất, nó có thân xe bằng sợi carbon và được thiết kế khí động học giúp tăng gấp đôi lực ép xuống mặt đường so với mẫu GT3 RS.
Cách đây 10 năm, Porsche 918 Spyder hybrid là một trong ba hypercar hàng đầu Thế Giới được điện khí hóa. Giờ đây, Porsche đã tiết lộ một mẫu xe kế nhiệm tiềm năng chạy hoàn toàn bằng điện để theo đuổi hiệu suất và mở ra cuộc chơi mới.
Porsche gọi nó là Mission X và hiện tại nó chỉ là một khái niệm mới của nhà sản xuất Đức. Tuy nhiên, các bức ảnh được công bố cũng như lời giới thiệu của hãng lại đang gợi ý rất rõ ràng về sự có mặt của mẫu xe này dưới dạng thương mại trong thời gian tới.
Sự xuất hiện của chương trình Mission X cho thấy rõ tham vọng của Porsche trong việc dẫn đầu trong phân khúc siêu xe hiệu suất cao, giống như cách mà 918 và Carrera GT có mặt trước đó. Mục tiêu hàng đầu của nhà sản xuất Đức là tạo ra hypercar cực nhanh và có thể chạy hợp pháp trên đường nhằm cạnh tranh với Mercedes-AMG One ra mắt trước đó.
Để có thể đạt được mục tiêu trên Porsche cũng đặt ra các mục tiêu rất rõ ràng là Mission X sẽ phải tạo ra được 1720 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 285 km/h, và tỉ lệ công suất trên trọng lượng phải đạt được là
0,986 mã lực trên 1 kg.
Hiện tại, tất cả những siêu xe chạy điện hàng đầu như Rimac Nevera và Pininfarina Battista đều chưa thể đạt được tỉ lệ công suất trên trọng lượng như trên, bở cả 2 mẫu xe này đều có công suất khoảng 1900 mã lực trong khi trọng lượng đạt đến hơn 2.000 kg. Chưa rõ Mission X có được mức công suất thế nào nhưng truyền thông tại Châu Âu đang
dự đoán nó ở mức 1500 mã lực, nếu là đúng thì trọng lượng xe sẽ không thể vượt quá 1.521 kg.
Với chiều dài 177 inch (4.596 mm), rộng 78,7 inch (1.999 mm) và cao 47,2 inch (1.199 mm), Mission X ngắn hơn nhưng rộng hơn và cao hơn so với 918 Spyder cũ. Chiều dài cơ sở 107,4 (2.728 mm) gần như giống hệt nhau. Nổi bật nhất trong thiết kế của mẫu xe mới này là phần mái vòm trọng lượng nhẹ và cửa kiểu Le Mans xoay về phía trước đúng chuẩn hypercar.
Thông qua hình ảnh có thể thấy bên trong khoan nội thất của Mission X cũng đều là từ sợi carbon và ghế da 2 màu, bảng điều khiển kỹ thuật số dạng màn hình cong cỡ lớn, một màn hình điều khiển cảm ứng trung tâm được đặt dọc, vô lăng kiểu xe đua với rất nhiều các nút điều khiển, bên ghế hành khách còn có màn hiển thị thông tin kết hợp đồng hồ analog.
Ngoài tỷ lệ công suất trên trọng lượng hãng vẫn chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào liên quan. Mọi người cũng đừng vội mừng vì Mission X mới đang dừng lại ở dạng ý tưởng, chưa có thông tin nào xác nhận nó sẽ được sản xuất thương mại.
Theo anh em thì mẫu xe này có được sản xuất không?
Nguồn: Carscoops
>>> Xem thêm: