Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Hyundai Úc vừa công bố triệu hồi hơn 700 xe Kona EV và Ioniq. Các xe này gặp lỗi ở các mấu điện, có khả năng gây đoản mạch và cháy nổ khi 2 cực dương và âm tiếp xúc nhau.

Hyundai bắt đầu triệu hồi Kona và Ioniq EV tại Úc vì lỗi pin


Cụ thể, tính riêng ở thị trường Úc có 615 chiếc Hyundai Kona EV và 208 chiếc Ioniq bị triệu hồi. Đợt triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi hơn 77.000 xe Hyundai Kona EV, 5.700 xe Ioniq và một số lượng nhỏ xe buýt Elec City được công bố hồi năm ngoái. Số xe trong diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian 9/2017-3/2020.

Quyết định được đưa ra sau khi 13 vụ cháy liên quan tới Kona EV được báo cáo kể từ năm 2018.


Hyundai bắt đầu triệu hồi Kona và Ioniq EV tại Úc vì lỗi pin


Theo Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc, việc điều tra cho thấy lớp cách điện giữa các viên pin bị hư hỏng do lỗi trong quá trình sản xuất, các mấu cực dương (cực âm) của tế bào pin được hàn sai cách, có thể tiếp xúc với cực âm cực (cực dương), có khả năng gây đoản mạch và cháy nổ.

Điều này đồng nghĩa rằng các viên pin của LG Chem (sản xuất ở Nam Kinh, Trung Quốc) là nguyên nhân gây ra cháy xe. Kết luận này cũng có nghĩa Hyundai Motor có thể yêu cầu đối tác này phải bồi thường các thiệt hại liên quan tới vụ triệu hồi.

Để sửa chữa lỗi trên, hãng xe Hàn sẽ thêm các lớp phủ cách điện trên cực âm để ngăn chặn bất kỳ trường hợp đoản mạch nào có thể xảy ra.

Tổng chi phí cho đợt thu hồi dự kiến là gần 1,4 tỷ USD, 70% trong số đó sẽ do LG chi trả. Trong khi chương trình triệu hồi ở nước khác đã bắt đầu vào đầu tháng 5/2021, nhưng do thiếu linh kiện nên đến bây giờ, các mẫu xe tại Úc mới được triển khai triệu hồi.

Hyundai bắt đầu triệu hồi Kona và Ioniq EV tại Úc vì lỗi pin
Hyundai bắt đầu triệu hồi Kona và Ioniq EV tại Úc vì lỗi pin

Hyundai Kona EV đời cũ bị chập mạch và gây cháy nổ ở Canada hồi năm 2019

Kona EV 2018 sử dụng bộ pin lithium-ion 64 kWh, động cơ điện 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 394 Nm. Xe có khả năng chạy được quãng đường 415 km sau mỗi lần sạc đầy. Tại Mỹ, Kona EV có giá từ 30.000 USD.

Kona EV là mẫu xe điện bán chạy nhất của Hyundai trên toàn cầu, và đặc biệt được ưa chuộng tại châu Âu. Cùng với các phiên bản động cơ xăng và diesel truyền thống, doanh số của Kona tại châu Âu đã tăng trưởng mạnh mẽ khoảng 100.000 xe trong năm 2020.

Tại Việt Nam, Hyundai KONA là một trong những chiếc xe được yêu thích hàng đầu của thương hiệu xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, trước sức ép của Kia Seltos, doanh số dòng xe này đang chững lại.

Hyundai bắt đầu triệu hồi Kona và Ioniq EV tại Úc vì lỗi pin


Các bác nghĩ sao về rủi ro cháy nổ trên xe điện?
 
  • Like
Reactions: duocvthg
Hạng B2
3/8/21
363
1.235
93
34
Hóng VF35 khắc phục nhược điểm của xe Hàn, chứng minh cho thế giới biết xe Việt không cháy, không lổi tè le như xe Hàn. Điển hình là LuxA màu trắng do thằng Youtube hỡi ơi câu View làm màu.
VF35 cũng dựa theo mẫu Chevy Bolt thôi mà, mà sx ở nhà máy chevy hay Daewoo cũ thì ko biết
Hyundai bắt đầu triệu hồi Kona và Ioniq EV tại Úc vì lỗi pin
 
Hạng B2
1/6/15
131
186
43
Quận 6 HCM
Cháy, nổ với xe ô tô điện thì không có gì bất ngờ, đặc biệt nữa là với các hãng xe vừa làm vừa nghiên cứu
Hy vọng 5 năm nữa công nghệ xe điện sẽ an toàn và xanh hơn.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
22/7/13
9.338
44.470
113
Xe Hàng luôn tốt mọi mặt, từ thông số cho đến thiết kế, mà tiếc 1 điều chỉ là các thông tin trên giấy, hoặc quảng cáo từ hãng … cho đến khi 2-3 năm sau, cái kết là lộ ra thông tin quảng cáo hoàn toàn sai sự thật :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
9.338
44.470
113
Mấy ông trên có đọc hết đâu ạ thấy nói xe Hàn cháy là nhảy vào hùa
Ồ bác tìm ra nguồn gốc con Cd5 chưa? Đợt rồi bác vẫn thần tượng xe Khởi Á có con Cd5 bền lắm mà! :D