Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Hyundai vừa ăn mừng cột mốc đặc biệt trong lịch sử của hãng khi tích lũy được 100 triệu xe sản xuất trên toàn cầu. Đây là thành tích đáng chú ý đối với một thương hiệu được thành lập mới 57 năm.

Hyundai cán mốc sản xuất 100 triệu xe sau 57 năm


Hyundai Motor Company (công ty sở hữu các thương hiệu Hyundai, Genesis và Ioniq) đã đạt được một cột mốc quan trọng vào ngày 29/9/2024 qua khi đạt được 100 triệu xe sản xuất tích lũy toàn cầu. Trong thông cáo chính thức của hãng, công ty cho biết thành tích này đạt được chỉ sau 57 năm kể từ khi thành lập.

Để kỷ niệm cột mốc này, công ty đã tổ chức một buổi lễ tại nhà máy sản xuất của mình ở Ulsan, Hàn Quốc để ăn mừng việc giao chiếc xe thứ 100 triệu (Ioniq 5) trực tiếp đến tay khách hàng. Sự kiện có màn trình diễn kỷ niệm '100 triệu và 1', tượng trưng cho cam kết của Hyundai Motor trong việc tiến thêm một bước nữa với những thành tựu trong quá khứ làm nền tảng.

1ulsan-plant.jpg

Cụm công nghiệp sản xuất ô tô của hãng Hyundai tại Ulsan (Hyundai Ulsan Plant)

Jaehoon Chang, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company cho biết: "Đạt được sản lượng tích lũy toàn cầu là 100 triệu xe là một cột mốc có ý nghĩa lớn, chúng tôi đạt được điều này tất cả là nhờ khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới đã lựa chọn và ủng hộ Hyundai Motor ngay từ những ngày đầu thành lập".

“Việc đương đầu với những thách thức táo bạo và không ngừng theo đuổi sự đổi mới đã giúp chúng tôi đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và sẽ trao quyền cho chúng tôi tiến thêm một bước nữa hướng tới mục tiêu đạt 100 triệu xe nữa như một bước ngoặt trong lĩnh vực di động”
, ông nói thêm.

Hyundai-100-millionth-and-first-car-event-3.webp


Nhà máy Ulsan bắt đầu hoạt động vào năm 1968 và có tầm quan trọng lịch sử đáng kể. Nó khởi đầu vào năm 1975 với mẫu xe độc lập được sản xuất hàng loạt đầu tiên của Hàn Quốc, Pony.

Kể từ đó, công ty đã mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình với các cơ sở sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Hoa Kỳ và Cộng hòa Séc, tất cả đều góp phần giúp công ty vượt qua mốc 50 triệu xe được sản xuất vào năm 2013.

Tại Việt Nam, Hyundai và Tập đoàn Thành Công sở hữu các nhà máy lớn đặt tại Ninh Bình, nơi lắp ráp sản xuất nhiều mẫu quen thuộc như Accent, Santa Fe, Elantra, Grand i10, Tucson...

Hyundai-100-millionth-and-first-car-event-2.webp


Xem thêm:

Các bác ấn tượng với mẫu xe nào thuộc Hyundai nhất?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Huyndai vẫn chỉ là tuổi tí so với Toy, bản thân nền tảng ngành cn ô tô Hàn đều có dấu chân của Nhật hỗ trợ, chuyển giao công nghệ
Toyota đạt được doanh số 100 triệu xe vào năm 1999. Vậy tính ra hàn xẻn thua Toyota tới 25 năm, xem ra còn rất lâu mới kịp ngửi khói thằng khổng lồ kia
Toyoya xuất xưởng chiếc đầu tiên năm 1936-1937 -> như bác nói 1999 đạt 100tr xe (62 năm)
Hyundai xuất xưởng chiếc đầu 1967-1968 -> đến 2024 đạt 100tr xe (sau 57 năm)

So sánh là so thế. chứ ai đi so thằng đẻ sau trẻ tuổi hơn thằng đẻ trước bác :D
 
Hạng C
24/8/13
576
870
93
Vũng Tàu
Toyoya xuất xưởng chiếc đầu tiên năm 1936-1937 -> như bác nói 1999 đạt 100tr xe (62 năm)
Hyundai xuất xưởng chiếc đầu 1967-1968 -> đến 2024 đạt 100tr xe (sau 57 năm)

So sánh là so thế. chứ ai đi so thằng đẻ sau trẻ tuổi hơn thằng đẻ trước bác :D
Sao so vậy được bác, người ta tính là tính từ lúc thành lập cho đến hiện tại để xác định mức độ phổ cập chứ so kiểu của bác thì đâu có ý nghĩa gì. Mà kể cả có so sánh kiểu của bác thì Hyundai cũng vẫn hít khói Toyota à. Vì hiện tại khi Hyundai mới vừa đạt được mốc 100 triệu xe thì Toyota đã đạt 300 triệu xe vào năm 2023 rồi. Tính tỉ suất doanh số xe/ năm thì đúng nghĩa Hyundai tuổi con chuột so với Toyota. Nhìn chung để bắt kịp quy mô cũng như trình độ như Toyota thì Hyundai còn phải nỗ lực rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Sao so vậy được bác, người ta tính là tính từ lúc thành lập cho đến hiện tại để xác định mức độ phổ cập chứ so kiểu của bác thì đâu có ý nghĩa gì. Mà kể cả có so sánh kiểu của bác thì Hyundai cũng vẫn hít khói Toyota à. Vì hiện tại khi Hyundai mới vừa đạt được mốc 100 triệu xe thì Toyota đã đạt 300 triệu xe vào năm 2023 rồi. Tính tỉ suất doanh số xe/ năm thì đúng nghĩa Hyundai tuổi con chuột so với Toyota. Nhìn chung để bắt kịp quy mô cũng như trình độ như Toyota thì Hyundai còn phải nỗ lực rất nhiều.
bác nên nhớ Hyundai còn hơn 25 năm nữa để đạt mốc 300tr xe nếu so về tuổi đời như Toyota hiện tại. Vấn đề bácđi nói Toyđãđạt 100tr xe trước Hy 25 năm nên tôi phải móc lịch sử sx rađể so

còn hiện tại Toyoya là hãng xe có sản lượng số 1 thế giới là không bàn cãi rồi
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc and npt
Hạng C
24/8/13
576
870
93
Vũng Tàu
bác nên nhớ Hyundai còn hơn 25 năm nữa để đạt mốc 300tr xe nếu so về tuổi đời như Toyota hiện tại. Vấn đề bácđi nói Toyđãđạt 100tr xe trước Hy 25 năm nên tôi phải móc lịch sử sx rađể so

còn hiện tại Toyoya là hãng xe có sản lượng số 1 thế giới là không bàn cãi rồi
Vâng bác, thế thì cuộc đua còn dài và người tiêu dùng sẽ là bên hưởng lợi, dù gì thì cũng phải công nhận Hyunndai đã đạt được rất nhiều thành tựu cho đến hôm nay
 
  • Like
Reactions: crabs
9/7/20
882
1.253
93
28
Toyota đạt được doanh số 100 triệu xe vào năm 1999. Vậy tính ra hàn xẻn thua Toyota tới 25 năm, xem ra còn rất lâu mới kịp ngửi khói thằng khổng lồ kia
Lúc toyota bán xe thì dân hàn nó còn đang vác súng chống nhật đó bạn, từ một quốc gia bị đô hộ hết nước này đến nước khác, họ đã vươn lên là nước phát triển, thể thao kinh tế top đầu thế giới, phim ảnh giải trí thống lĩnh toàn cầu nhưng qua cmt như bạn nó chỉ là hàn xẻn thôu
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Huyndai vẫn chỉ là tuổi tí so với Toy, bản thân nền tảng ngành cn ô tô Hàn đều có dấu chân của Nhật hỗ trợ, chuyển giao công nghệ
Mấy bác cứ chê hàn nhưng người ta bán toàn cầu rất lâu để đạt được các mốc đó, nhìn việt nam mà suy ngẫm khi chỉ biết chê bai bất cứ thứ gì, ko đi học, chuyển giao, chôm công nghệ thì làm bằng niềm tin sao. không biết 30 năm sau vn có dc mốc như vậy ko, hay lúc đó chuyển sang bay hết rồi.
Chiếc ionig nhìn đẹp vậy mà huynh đài không làm thiết kế định hướng cho hãng, chế đủ các kiểu ngoài hành tinh bị chê xối xả, đặt nguyên cái mông vào mặt người dùng :)