Hiện tại, Hyundai Kona phiên bản mạnh mẽ nhất lắp động cơ 1.6 turbo cho công suất tối đa 177 mã lực đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Sắp tới, Kona sẽ có phiên bản ‘’N’’ mạnh mẽ hơn với động cơ được đồn đoán là 2.0L tăng áp chia sẻ từ i30 N.
Hiện tại, Hyundai đã bắt đầu chạy thử nghiệm Kona N tại trường đua Nurburgring, nguyên mẫu chạy thử nghiệm cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Kona. Về thiết kế, Kona N mới trông không quá khác biệt so với các phiên bản đang bán hiện tại. Nhưng, chi tiết đáng chú ý trong lúc nó chạy thử là ‘’dàn chân’’ sử dụng bộ mâm mới chia sẻ từ ‘’người anh em’’ i30 N vốn là một phiên bản hiệu suất cao của dòng i30.
Ngoài ra, Kona N sắp tới sẽ được trang bị hệ thống phanh lớn hơn và hệ thống treo và hệ thống lái mới. Kiểu dáng thiết kế mới đi kèm với cản trước và cản sau hầm hố và thể thao hơn, trang bị cánh lướt gió liền thân ở phía sau là một chi tiết không thể thiếu.
Hiện tại, mặc dù Hyundai chưa tiết lộ động cơ bên dưới nắp ca-pô Kona N, nhưng khả năng cao sẽ là động cơ 2.0L tăng áp chi sẻ từ i30 N, nhằm mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn động cơ Gamma 1.6T-GDI hiện tại. Nhưng liệu động cơ này được sử dụng trên Kona sẽ được tinh chỉnh để cho công suất 245 mã lực và sử dụng kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (6 MT) vẫn đang là câu hỏi.
Ngoài ra, hệ dẫn động cầu trước (FWD) sẽ là trang bị duy nhất trên Kona N, điều này khiến nó khác biệt so với Kona 1.6L turbo – phiên bản có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWWD) được cung cấp cho một số thị trường nhất định. Sau khi được giới thiệu, Hyundai Kona N sẽ là đối trọng cạnh tranh trực tiếp với VW T-Roc R.
Tại Việt Nam, Hyundai Kona vẫn duy trì phong độ tốt trong phân khúc. Trên thị trường, Kona là đối trọng cạnh tranh trực tiếp với Honda HR-V và Ford EcoSport. Hiện tại, Kona tại thị trường Việt được cung cấp 2 phiên bản động cơ và hộp số bao gồm: Atkinson MPI 2.0L cho công suất tối đa 149 mã lực + 180 Nm, và Gamma 1.6T-GDI cho công suất tối đa 177 + 265 Nm. Trong đó, phiên bản Turbo đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Hệ thống lái Drive Mode với 3 chế độ Comfort - Eco - Sport là trang bị tiêu chuẩn.
Ảnh: Carscoops.com