Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Hyundai đặt mục tiêu phát triển xe điện có tầm hoạt động khoảng 900 km trong bối cảnh sức mua xe điện đang chậm lại.

Hyundai chuyển hướng sang hybrid, xe điện sẽ chỉ có tầm hoạt động tối đa 900 km


Nhu cầu xe điện chậm dần khiến Hyundai đặt ra mục tiêu thấp hơn nhiều đối thủ đến từ Trung Quốc. Cụ thể, Hyundai có kế hoạch sản xuất xe điện mở rộng phạm vi hoạt động với phạm vi hoạt động hơn 900 km như một giải pháp tạm thời cho quá trình điện khí hóa hoàn toàn.

Hyundai có kế hoạch sản xuất xe điện mở rộng phạm vi hoạt động với phạm vi hoạt động hơn 900 km như một giải pháp tạm thời cho quá trình điện khí hóa hoàn toàn, trong bối cảnh nhu cầu về xe điện chạy hoàn toàn bằng pin đang chậm lại

Các xe điện mở rộng phạm vi hoạt động mới sẽ đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh nhờ động cơ điện kép, sử dụng hệ thống truyền động và điện tử công suất (PT/PE) mới để cung cấp phạm vi hoạt động kết hợp hơn 900 km.

Hyundai có kế hoạch lắp đặt hệ truyền động này trong các mẫu SUV phân khúc D của Hyundai và Genesis tại Hoa Kỳ và các mẫu xe phân khúc C tại Trung Quốc vào cuối năm 2026, với mục tiêu bán hàng lần lượt là hơn 80.000 và 30.000 chiếc.

Hyundai chuyển hướng sang hybrid, xe điện sẽ chỉ có tầm hoạt động tối đa 900 km


Bên cạnh đó, công ty cũng đang tìm cách mở rộng dòng sản phẩm hybrid của mình bằng cách giới thiệu công nghệ mới, được cho là sẽ mang lại hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu cao hơn so với các mẫu xe hiện có.

Các mẫu xe này sẽ đi kèm với các tính năng được vay mượn từ các mẫu xe điện của hãng. Theo chiến lược này, Hyundai đặt mục tiêu mở rộng dòng xe hybrid cỡ nhỏ và cỡ trung hiện có, tăng gấp đôi số lượng mẫu xe từ 7 lên 14.

Với chiến lược này, Hyundai có kế hoạch tăng đáng kể doanh số bán xe hybrid lên hơn 40% lên 1,33 triệu xe vào năm 2028, nhờ vào nhu cầu xe hybrid tăng đột biến tại Bắc Mỹ (nơi hãng đặt mục tiêu bán 690.000 xe hybrid vào năm 2030).

Hyundai chuyển hướng sang hybrid, xe điện sẽ chỉ có tầm hoạt động tối đa 900 km


Việc chuyển hướng sang xe hybrid và xe điện mở rộng phạm vi hoạt động của xe điện được cho là 1 bước đi lùi của Hyundai đối với quá trình điện khí hóa. Trước đó, hãng xe Hàn có kế hoạch phát triển tới 21 mẫu xe điện BEV.

Tuy nhiên, nước đi này lại có vẻ phù hợp với nhu cầu hiện tại của thị trường, nơi xe hybrid đang được tìm mua còn xe điện đang bị nhiều khách hàng bỏ lơ.

>>>Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về thông tin trên?
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Hybrid mới là xe hái ra tiền, xe điện chớm nở tối tàn, vài năm nữa là thành bãi tha ma mồ chôn cho xe điện không còn xa. Khi mà gọi xe đến lúc bảo hoà là xong.
 
Hạng D
20/9/16
1.904
2.542
113
xét về góc độ kỹ thuật thì xe điện là thuần Digital, xe xăng là Analog. Còn xe Hybrid nửa nạc nửa mỡ bản chất vẫn là Analog với nguyên 1 cục động cơ đốt trong hàng trăm linh kiện lỉnh kỉnh bên trong, thì theo mình cũng sẽ chỉ tồn tại 1 thời gian.
 
Hạng D
21/12/14
2.444
8.882
123
xét về góc độ kỹ thuật thì xe điện là thuần Digital, xe xăng là Analog. Còn xe Hybrid nửa nạc nửa mỡ bản chất vẫn là Analog với nguyên 1 cục động cơ đốt trong hàng trăm linh kiện lỉnh kỉnh bên trong, thì theo mình cũng sẽ chỉ tồn tại 1 thời gian.
Xe hybrid vẫn còn nhiều con bài đặt biệt xe động cơ hydro đâng hoàn thiện và lưu trữ hydro đang cải thiện