Hyundai Creta 2022 facelift sẽ có đầu xe tương tự như dòng xe "đàn anh" Hyundai Tucson với phần lưới tản nhiệt to và nan lưới kiểu tam giác.
Tương tự như dòng Tucson thế hệ mới, Santa Cruz hoàn toàn mới và Custo, Hyundai Creta 2022 cũng sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới của hãng xe Hàn. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn, nối tiếp cụm đèn định vị ban ngày như răng sói. Cụm đèn pha đặt dưới, nằm bên trong hốc trang trí to bản. Xe có cản trước to, kết hợp khá hài hòa với dàn mâm sắc sảo ở hông.
Chiếc CUV ẫn giữ lại những đường gân dập nổi rõ nét của phiên bản tiền nhiệm, nhiều ốp hông bằng nhựa.
Hyundai Creta 2022 và Tucson có thể dễ dàng phân biệt dựa vào kích thước và thiết kế cụm đèn hậu. Nếu như đèn hậu Tucson dạng răng sói sắc sảo thì cụm đèn Creta thiết kế kiểu chữ J.
Nội thất Hyundai Creta 2022 về cơ bản vẫn tương tự như trước. Hãng xe Hàn chỉ tinh chỉnh như các điểm nhấn hoa văn 3D ở loa, đường viền màu bạc bao quanh cần số, các cửa gió điều hòa đặt dọc ở các góc của bảng táp-lô, vô lăng và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch.
Động cơ trên xe vẫn là một bí ẩn. Hiện tại, Hyundai Creta ở Ấn Độ vẫn dùng động cơ Smartstream 1.5L 4 xi-lanh (cho công suất 115 mã lực và 144 Nm) kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số IVT. Cùng với đó là động cơ Kappa 1.4L tăng áp 4 xi-lanh cho công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm, đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Đối với động cơ diesel, Creta dành cho thị trường Ấn Độ được trang bị động cơ diesel tăng áp 1.5L mạnh 115 mã lực và 250 Nm, kết hợp với hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.
Hyundai Creta facelift 2022 dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng tới. Creta 2022 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Kia Seltos, MG Astor và Nissan Kicks sau đợt nâng cấp này.
Phiên bản Creta hiện tại được bán ở các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Brazil và Mexico, nhưng bản facelift sẽ ra mắt tại Indonesia. Hãng cũng tiến hành khởi động việc lắp ráp Creta ở nước này tại một nhà máy mới ở Cikarang.
Hyundai Creta từng mở bán tại thị trường Việt Nam vào năm 2015, nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với mức giá khởi điểm lên tới 805 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán quá cao và sự xuất hiện của Ford EcoSport đã khiến cho dòng xe này bị khai tử vào năm 2018.
Xem thêm: