Hãng xe lớn nhất Hàn Quốc đang tìm mọi cách để giữ thị phần thị trường Mỹ, nhưng lượng xe dự trữ của hãng lại gần như cạn kiệt.
Hyundai hiện đang nắm giữ 5% doanh số xe bán ra tại thị trường Mỹ, nhưng hãng đang cố gắng duy trì con số này với lượng xe dự trữ gần như cạn kiệt. Theo Detroit Free Press, tình hình này đã buộc Hyundai phải cắt giảm doanh số bán hàng và cố gắng nâng công suất tối đa nhà máy lắp ráp tại Alabama.
Lý do dẫn đến tính trạng cháy hàng của Hyundai là do cách quản lý sản xuất và quản lý sản phẩm đầu ra của Hyundai. Quá trình sản xuất và lưu kho của Hyundai chỉ trong khoảng 25-27 ngày, thậm chí là thấp hơn nữa. Ví như chiếc Azera 2012, thời gian lưu khó trung bình của mẫu sedan này chỉ là 12 ngày.
Theo Detroit Free Press, dù sở hữu 5% doanh số bán hàng của Hyundai trên toàn nước Mỹ, nhưng trong số 1.000 xe lưu kho và tại các đại lý của tất cả các hãng, trung bình chỉ có 25 chiếc Hyundai.
Mục tiêu của Hyundai là trong năm 2012 sẽ bán được 700.000 xe tại thị trường Mỹ, tăng khoảng 100.000 xe so với doanh số năm 2011. Nhưng không dễ để Hyundai đạt được điều này khi mà lượng xe cung ứng ra thị trường của Hyundai luôn trong tình trạng khan hiếm.
John Krafcik, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Mỹ, cho biết: “Hyundai không có kế hoạch xây dựng lại mô hình sản xuất hiện nay. Hãng mẹ của Hyundai đã đưa ra giới hạn về doanh số bán hàng trong năm 2012 để tập trung vào chất lượng mỗi chiếc xe bán ra.”