Trái ngược với sự ồn ào của 2 mẫu xe điện Ford Mustang và Tesla Cybertruck, Hyundai Elantra EV lại có màn ra mắt khá yên ắng tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, mẫu xe điện Hàn Quốc không hề thua kém bất kỳ mẫu xe xanh nào trên thị trường. Nó có thể chạy được quãng đường đến 490 km sau 1 lần sạc duy nhất.
Hyundai Elantra facelift 2019 đã ra mắt tại Việt Nam và trên toàn thế giới cách đây không lâu. Tuy nhiên, theo xu hướng điện khí hóa toàn cầu, Elantra đã ra mắt thêm phiên bản EV chạy điện. Điều này tương tự với chiếc Kona EV và Nexo FCEV. Mẫu xe mới sẽ mang thiết kế hiện đại, mở rộng kích thước và thân thiện với môi trường hơn. Tuy nhiên, thị trường duy nhất mẫu xe này phân phối là Trung Quốc - nơi đang có cuộc cách mạng lớn về xe điện.
Hyundai Elantra EV (hay còn có tên gọi khác là
Lafesta EV) vẫn sẽ giữ nguyên khung gầm của Elantra (2.700 mm). Tuy nhiên, thân xe sẽ được kéo dài ra đôi chút so với phiên bản chạy xăng. Nguyên nhân là để động cơ điện mới có thể vừa khít với thân xe. Việc mở rộng kích thước này chưa chắc sẽ đem đến cho nội thất một không gian rộng rãi hơn.
Thiết kế đầu xe tương tự như trên bản chạy xăng. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt ở mặt trước đã biến mất vì không còn cần thiết nữa. Hông xe gây chú ý với bộ mâm đa chấu kiểu lốc xoáy khá hay.
Hãng xe Hàn cho biết Elantra EV có thể chạy quãng đường lên đến 490 km sau một lần sạc đầy. Quãng đường này vô cùng ấn tượng, bởi nó tương đương với quãng đường mà xe mang động cơ đốt trong chạy được. Điều này đến từ bộ pin lithium dung lượng cao 56.5kWh.
Công suất của động cơ điện trên Elantra EV là vào khoảng 203 mã lực và mô men xoắn cực đại 310 Nm. Dù hãng xe Hyundai không công bố nhưng vì là xe điện nên chắc chắn khả năng tăng tốc của nó cũng sẽ rất ấn tượng.
Màn hình cụm đồng hồ trong nội thất sẽ có thêm các thông tin về sạc pin và lượng pin còn lại. Trung tâm xe được trang bị màn hình thông tin giải trí rộng 10,5 inch. Đây là một trong những màn hình lớn nhất phân khúc. Hệ thống EV-specific navigation trên màn hình này còn cung cấp cho người dùng địa điểm của những cây sạc gần nhất. Chức năng sạc không dây cũng là trang bị tiêu chuẩn. Xe còn có cửa sổ trời panorama và chức năng đóng mở bằng giọng nói.
Hyundai Elantra EV 2020 sẽ có mặt trước tiên ở thị trường Trung Quốc - nơi thị trường xe điện đang vô cùng phát triển. Hiện chưa rõ liệu Hyundai có phân phối phiên bản này đến thị trường châu Âu hay không. Tại thị trường Đông Nam Á thì các mẫu xe điện khí hóa vẫn chưa có chỗ đứng. Quốc gia tích cực với chiến dịch "xanh hóa" xe hơi nhất hiện nay ở Đông Nam Á là Thái Lan chỉ mới dừng lại ở giai đoạn giảm chỉ số CO2 và ô nhiễm môi trường trên xe dùng động cơ đốt trong. Nên tạm thời, mẫu Elantra EV 2020 sẽ không thể về đây.