Hạng B1
18/7/09
51
0
0
Phiên bản cao cấp nhất của Genesis sedan, tại thị trường Hàn Quốc, trang bị những công nghệ tiên tiến và giá bán tương đương 120.000 USD.
> Hyundai đặt kỳ vọng vào Genesis
Mẫu sedan này được Hyundai định vị ở phân khúc hạng sang, cạnh tranh với những đối thủ như BMW serie 5 hay Mercedes E-class. Số lượng Genesis nhập khẩu về Việt Nam khá nhiều nhưng phiên bản Genesis BH380 full option (Vippack) mới chỉ tính trên đầu ngón tay.
Thiết kế của Genesis có khá nhiều ý kiến trái ngược. Có người cho rằng nó tiếp bước sự thành công của Hyundai, khi khá khác lạ so với những sản phẩm trong dòng xe hạng sang. Tuy nhiên, không ít lại chê bai đường nét thiếu chắc chắn, đặc biệt là lưới tản nhiệt.
DSC03004.jpg
Genesis BH380 với thiết kế có cá tính. Dẫu sao, nó vẫn thể hiện được sự cố gắng thoát khỏi "mác" bình dân của Hyundai dù chưa hoàn hảo để ngồi cùng hạng với các ông lớn lẫy lừng như BMW hay Mercedes.
Con đường của Hyundai dành cho Genesis mang nhiều nét tương đồng với cách mà Toyota xây dựng thương hiệu Lexus. Đó là tập trung tối đa cho nội thất, nơi mà khách hàng phóng khoáng kiểu Mỹ hay châu Á dễ bị chinh phục.
Ngồi vào Genesis BH380, cảm giác đầu tiên là sự đồ sộ, phong phú của đủ các loại màn hình, nút bấm. Không gian rộng hơn hẳn E-class hay serie 5 do kích thước lớn hơn. Vừa mở cửa, vô-lăng, ghế lái tự điều chỉnh để khách vào thuận tiện nhất. Khu vực hộp số thiết kế hầm hố với các phím chức năng. Bộ điều khiển màn hình trung tâm khá giống với iDrive của BMW.
DSC03020.jpg
Nội thất tràn ngập các trang thiết bị. Màn hình trên bảng đồng hồ thiết kế kiểu không gian 3 chiều, màu sắc có độ phân giải cao nên rất thật. Các gương chiếu hậu chống chói, chất liệu da mềm mại, sang trọng.
BH380 sử dụng động cơ V6, dung tích 3,8 lít, công suất 290 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 358 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút.
Bên cạnh hàng loạt trang thiết bị vào loại tiên tiến, BH380 có độ cách âm, độ đầm và sức mạnh động cơ khá ấn tượng. Xe lướt trên đường êm ái, giảm xóc khí nén tốt và chỉ cần nhích nhẹ chân ga, xe vọt lên mạnh mẽ. Vô-lăng chặt nhưng không thật và tròn lái như BMW. Chân phanh, chân ga vẫn thô, chưa thể đạt được đẳng cấp so với ôtô Đức.
Xe do công ty Hùng Hảo, Hà Nội, nhập khẩu. Giá cho bản full option vào khoảng 120.000 USD tại Việt Nam, đã bao gồm VAT.
Chi tiết Hyundai Genesis BH380
DSC03004.jpg
DSC02968.jpg
DSC02976.jpg
DSC02979.jpg
DSC03008.jpg
DSC02983.jpg
DSC02988.jpg
DSC02985.jpg
Bộ đèn hậu công nghệ LED đặc trưng của Hyundai.
DSC03001.jpg
DSC02965.jpg
Đèn pha mắt liếc, quay theo tốc độ và góc lái khi vào cua.
DSC02994.jpg
Bộ vành đúc có các chấu mà xen giữa là miếng kim loại tráng bạc. Ban đêm, ánh sáng phản xạ từ bạc rất nổi bật.
DSC03020.jpg
BH380 trang bị điều hòa tự động 2 vùng có chức khăng khử khuẩn bằng ion. Ghế lái điều chỉnh 8 hướng và đỡ lưng. Nếu muốn, hành khách có thể chọn chế độ sưởi hoặc làm mát hàng ghế trước.
DSC03017.jpg
Hộp số tự động 6 cấp có chức năng tự kích hoạt phanh tay khi để ở số P. Đầu DVD 6 đĩa nối với dàn âm thanh 17 loa Lexicon. Nút điều khiển trung tâm khá giống iDrive của BMW. Màn hình có độ phân giải cao.
DSC03012.jpg
DSC03069.jpg
Màn hình trung tâm, hiển thị camera ở hai bên hông xe khi đi dưới 20 km/h. Genesis BH380 sử dụng hệ thống treo khí nén. Người lái có thể điều chỉnh độ cao bằng nút bấm. Màn hình đang hiển thị quá trình nâng gầm. Khi cài số lùi, camera lùi sẽ được kích hoạt.
DSC03050.jpg
Bảng đồng hồ thiết kế đơn giản với hình ảnh hiển thị sống động.
DSC03044.jpg
DSC03026.jpg
Hàng ghế sau với bộ điều khiển gói thiết bị giải trí. Từ phía sau cũng có thể điều khiển vị trí hàng ghế trước.
DSC03030.jpg
Màn hình DVD cho hàng ghế sau có thể gập gọn, và xoay.
DSC03063.jpg
Các chi tiết cửa bọc gỗ. Ghế nhớ 2 vị trí. Khi mở cửa, ghế và vô-lăng tự điều chỉnh để cho tài xế vào xe dễ dàng nhất.
DSC03059.jpg
Khởi động bằng nút bấm.
DSC03049.jpg
Cửa số trời tiêu chuẩn. Các gương trên BH380 là loại tự động chống chói.

Theo vnexpress.net
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
"Vô-lăng chặt nhưng không thật và tròn lái như BMW. Chân phanh, chân ga vẫn thô, chưa thể đạt được đẳng cấp so với ôtô Đức"

Bác xem lại nhận xét trên phát, vì với loại xe này, bác hầu như khó cảm nhận được sự khác biệt, nếu có. Đây là xe được bầu là xe mới tốt nhất trong năm khi đưa vào Mỹ. Thị trường chính chỉ là Hàn quốc và Mỹ, nên việc bác nhận xét vậy e không chính xác.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
Huyndai giá 120k em thấy không khả thi rùi, dù em nó có tốt. Bỏ trên trăm k ít bác nào không quan tâm đến thương hiệu lém
 
PIT confirmed
Hạng D
17/2/08
1.005
32
48
NhaTrang
e cũng đồng ý kiến với mấy bác...bỏ ra 120k để rước e này thì thiếu gì e có số má hơn lại ko dc ưu tiên....từ mer cho tới Bi....
 
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
tại mấy ô salon ở đây bán cao chứ giá thật làm gì đến 120K, cạnh trạnh vớiỂ và bim 5 mà giá này thì mua luôn E hay Bim cho rồi