Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Hyundai Grandeur mới (hay tên gọi Hyundai Azera tại Mỹ) lại lộ diện trước ngày ra mắt. Trong đoạn video teaser và những hình ảnh công bố, mẫu Grandeur thay đổi mạnh mẽ ở ngoại hình và cụm đồng hồ.

Hyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắt


Hiện tại, Grandeur đang thuộc thế hệ thứ 6 và được giới thiệu lần đầu tiên cách đây 3 năm. Chính vì thế Hyundai sắp trình làng phiên bản nâng cấp facelift cho mẫu sedan cỡ lớn này. Nhờ đó, xe hứa hẹn sẽ thu hút và cạnh tranh hơn trên thị trường.

Ở Hyundai Grandeur 2020 mới, Hyundai đã bỏ đi các đèn pha cong của phiên bản hiện tại, và thay thế bằng cụm đèn pha sắc nét giống như đèn của Hyundai Sonata thế hệ mới nhất. Cụm đèn pha mới của Granduer đã được tích hợp gọn gàng vào lưới tản nhiệt cỡ lớn ‘’hexagonal’’, nhờ đó phần đầu Hyundai Grandeur mới mang một diện mạo hiện đại và thể thao hơn trước.
Cụm đèn hậu mới của Grandeur cũng được thiết kế mới trải dài mang hơi hướng của cụm đèn hậu Audi A7 Sportback thế hệ mới, một lần nữa các nhà thiết kế của Huyndai đã bỏ các đường cong theo hướng thẳng và các cạnh sắc nét. Từ phía sau Grandeur, người dùng có thể sẽ thấy được "hơi thở" của những xe Audi. Điều này cũng bình thường khi hãng xe Hàn đã tuyển nhiều nhà thiết kế xe Đức về phục vụ cho mình.

Nội thất của Grandeur cũng được nâng cấp. Hình ảnh rò rỉ mới đây cũng cho thấy nội thất của Hyundai Grandeur mới, cabin nổi bật với cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Video teaser lại một lần nữa cho thấy cách mà màn hình cụm đồng hồ này khởi động và hiển thị.

Vô lăng thiết kế 4 chấu khá giống với vô lăng của Hyundai Sonata thế hệ mới. Bảng táp-lô ghế ngồi được thiết kế sang trọng bọc da, trang bị đèn LED trang trí nội thất... Phong cách vừa tối giản vừa sang trọng này có thể khiến cho các khách hàng tương lai của Hyundai Grandeur 2020 hài lòng. Dù vẫn chưa rõ là chất liệu và độ hoàn thiện của nội thất đạt ở tầm nào.

Trước đó, tại thời điểm ra mắt hồi 2016, Grandeur/ Azera thế hệ mới nhất đã sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, Hyundai Grandeur còn có nhiều tiện nghi như ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh và sạc không dây cho điện thoại di động. Công nghệ an toàn xe nổi bật gồm: Hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện điểm mù chủ động, hệ thống cảnh báo chú ý lái xe, hệ thống điều khiển hành trình thông minh tiên tiến và camera 360 độ...

Hyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắt


Thông tin chi tiết về các tùy chọn động cơ trên Hyundai Grandeur 2020 vẫn chưa được Hyundai xác nhận. Tuy nhiên, Grandeur 2020 có thể sử dụng các động cơ như
  • Động cơ 4 xy lanh 2.4L cho công suất 190 mã lực và 241Nm
  • Động cơ V6 3.0L có công suất 266 mã lực
  • Động cơ V6 3.3L cho công suất 290 mã lực
Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán. Tùy chọn động cơ và thông số có thể thay đổi tại thời điểm ra mắt.

Hyundai Grandeur (Azera) ra đời với có ý định cạnh tranh với Toyota Avalon. Đây là dòng sedan phổ thông cỡ lớn dành riêng cho một số thị trường như Úc, châu Âu, Hàn Quốc hay Bắc Mỹ...

Huyndai Grandeur thế hệ thứ 6 được giới thiệu cuối tháng 10 năm 2016. Không giống thế hệ thứ 5, Grandeur thế hệ thứ 6 không được bán tại thị trường Bắc Mỹ do doanh số bán chậm. Mặc dù vậy, Huyndai Grandeur là mẫu xe bán chạy tại thị trường Hàn Quốc khi có đến 132.000 chiếc Grande được bán trong năm 2017 và khoảng 110.000 xe đã được bán trong năm 2018.

Một số hình ảnh khác của Huyndai Grandeur 2020:
Hyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắt

Hyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắt

Đuôi xe mang phong cách thiết kế rất "Đức" với dải đèn hậu thanh mảnh kéo ngang thân xe
Hyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắt
Hyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắt

Người dùng có thể thấy phần đèn pha được tích hợp gọn gàng vào lưới tản nhiệt và "lan ra" theo các họa tiết tứ giác hiện đại.

Hyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắt

Hyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắt

Nội thất sang trọng và chỉnh chu của Huyndai Grandeur 2020 được ốp da, trang trí đèn viền...
Các bác nghĩ gì về thiết kế của mẫu xe Huyndai Grandeur 2020 này?

Hyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắtHyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắtHyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắtHyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắtHyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắtHyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắtHyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắtHyundai Grandeur 2020 lại lộ diện: sang trọng, lạ mắt
Theo Motor1​
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Nó ở phân khúc E, là executive car ngang đám E, 5, A6 thì gọi là xe sang cỡ trung chuẩn hơn (tiếng việt hơi khó dùng vì đám này to hơn tụi midsize D 1 chút, luxury larger car). Xe phổ thông cỡ lớn (fullsize car) chỉ có con Chevrolet Impala là chuẩn.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Nó ở phân khúc E, là executive car ngang đám E, 5, A6 thì gọi là xe sang cỡ trung chuẩn hơn (tiếng việt hơi khó dùng vì đám này to hơn tụi midsize D 1 chút, luxury larger car). Xe phổ thông cỡ lớn (fullsize car) chỉ có con Chevrolet Impala là chuẩn.
Sao chiếc này có thể gọi là xe sang cỡ trung được bác, nếu xe sang thì phải genesis g80
Còn cái logo hyundai thì rõ ràng là xe phổ thông rồi. Còn nó đúng là phân khúc sedan phổ thông cỡ lớn cùng phân khúc avalon và impala.
Có thể bác thấy impala dài hơn khá nhiều, nhưng người ta thường lấy chiều dài trục cơ sở để xếp phân khúc (chứ ko dùng chiều dài tổng thế)
Mà wheelbase của impala cũng chỉ ngang avalon và azera này thôi bác ơi
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng C
9/9/16
546
435
78
Nhìn hoành tráng. Nhưng mà đèn nội thất mà 6000k thì em k thích rồi. vẫn thích cái màu vàng nắng nồng ấm hơn.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Sao chiếc này có thể gọi là xe sang cỡ trung được bác, nếu xe sang thì phải genesis g80
Còn cái logo hyundai thì rõ ràng là xe phổ thông rồi. Còn nó đúng là phân khúc sedan phổ thông cỡ lớn cùng phân khúc avalon và impala.
Có thể bác thấy impala dài hơn khá nhiều, nhưng người ta thường lấy chiều dài trục cơ sở để xếp phân khúc (chứ ko dùng chiều dài tổng thế)
Mà wheelbase của impala cũng chỉ ngang avalon và azera này thôi bác ơi
em nghĩ khác, con Avalon/Crown cũng là xe sang executive car như con này và tương đương với con Lexus es. Coi nó là xe sang vì vật liệu hoàn thiện, nội thất sang trọng. Thương hiệu bình dân đâu có nghĩa ko thể sở hữu xe sang đâu. Vd Toyota có con Century được xếp vào loại ultra-luxury car (siêu sang), chung nhóm với Bentley, Maybach, Rolls-Royce luôn.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
em nghĩ khác, con Avalon/Crown cũng là xe sang executive car như con này và tương đương với con Lexus es. Coi nó là xe sang vì vật liệu hoàn thiện, nội thất sang trọng. Thương hiệu bình dân đâu có nghĩa ko thể sở hữu xe sang đâu. Vd Toyota có con Century được xếp vào loại ultra-luxury car (siêu sang), chung nhóm với Bentley, Maybach, Rolls-Royce luôn.
Nói như bác thì mấy xe >40k mỹ kim là xe sang hết rồi
toyota crown và century thì chính xác như bác nói, nhưng đấy là do hãng chủ đích làm vậy với 1 phân khúc tách biệt như cách Mẹc làm với Maybach hiện nay. (Riêng avalon thì ko)
Giống như hyundai ngày trước cũng sản xuất riêng 1 dòng xe hạng sang đó là chiếc Hyundai Equus, sau này khi hãng đã tách biệt mảng xe sang thành genesis thì hyundai chỉ sản xuất xe phổ thông thôi bác ơi.
Chắc tại bác thấy dòng xe này là cao cấp nhất của các hãng rồi nên nghĩ nó sang. Nhưng so ngang huyndai grandeur vs genesis g80, hay avalon vs Lexus es... Thì nó vẫn đúng chất 1 chiếc bình dân vs 1 chiếc xe sang cùng phân khúc.
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Chiếc này lấy tên theo Mitsubishi Grunder ngày xưa, chỉ có cách tân tên gọi tí xíu nhưng những ai tinh ý sẽ nhận ra được. Hyundai từ lúc mua công nghệ của Mitsu thì làm ăn phất lên và đây là lúc để cho ra đời một con sedan chất lượng.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Nói như bác thì mấy xe >40k mỹ kim là xe sang hết rồi
toyota crown và century thì chính xác như bác nói, nhưng đấy là do hãng chủ đích làm vậy với 1 phân khúc tách biệt như cách Mẹc làm với Maybach hiện nay. (Riêng avalon thì ko)
Giống như hyundai ngày trước cũng sản xuất riêng 1 dòng xe hạng sang đó là chiếc Hyundai Equus, sau này khi hãng đã tách biệt mảng xe sang thành genesis thì hyundai chỉ sản xuất xe phổ thông thôi bác ơi.
Chắc tại bác thấy dòng xe này là cao cấp nhất của các hãng rồi nên nghĩ nó sang. Nhưng so ngang huyndai grandeur vs genesis g80, hay avalon vs Lexus es... Thì nó vẫn đúng chất 1 chiếc bình dân vs 1 chiếc xe sang cùng phân khúc.
ko kém mấy đâu bác, giá cũng vậy. Tương tự KIA có k3, k5 là bình dân nhưng k7,k8,k9 là xe sang. Còn VW có con Touareg đời mới dân vn đang chửi là đắt, định vị ngang xe sang, nhưng thực ra nó là xe sang thật :))
 
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan
ko kém mấy đâu bác, giá cũng vậy. Tương tự KIA có k3, k5 là bình dân nhưng k7,k8,k9 là xe sang. Còn VW có con Touareg đời mới dân vn đang chửi là đắt, định vị ngang xe sang, nhưng thực ra nó là xe sang thật :))
Ý bác là cứ đắt tiền là xe sang à. Vậy định nghĩa đó không giống số đông rồi. Thông thường một xe được gắn lô gô của hãng xe sang mới được coi là sang. Dù có thể nó rẻ hơn cả xe bình dân. Thông thường đã xe gắn logo Kia hay VW thì là xe bình dân. Gắn logo Mẹc hay BMW là xe sang. Nhưng chỉ trừ trường hợp Những chiếc Century, Crown của Toyota, nó là xe sang những vẫn đeo logo Toyota. Nó là do đặc thù của thị trường Nhật. Người Nhật trước kia không có định nghĩa xe sang, họ chỉ có xe rẻ hay đắt thôi. Vì thế gắn logo Toyota sẽ dễ bán hơn. Toyota có Century, Lexus, Crown, Harier, mark X đều là những dòng xe sang hoặc cận sang dành cho thi trường Nhật.
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Chiếc này lấy tên theo Mitsubishi Grunder ngày xưa, chỉ có cách tân tên gọi tí xíu nhưng những ai tinh ý sẽ nhận ra được. Hyundai từ lúc mua công nghệ của Mitsu thì làm ăn phất lên và đây là lúc để cho ra đời một con sedan chất lượng.
Cái này mới ah nha, Huyndai mua cái gì của Mít bác thông não mình phát?
Chứ Mitsu so sánh toàn cầu với hyundai thì xách dép ko kịp