Hyundai hy vọng Kona trở thành “ngôi sao” doanh số mới
Để chống chọi với sự sụt giảm 8% doanh số bán hàng toàn cầu, Hyundai Motor sẽ đầu tư và hy vọng Kona trở thành “ngôi sao” doanh số mới.[pagebreak][/pagebreak]
Theo báo cáo từ Hyundai, hãng cho biết rằng doanh số bán hàng trên toàn thế giới đã giảm 8% xuống còn 2,19 triệu chiếc trong khoảng thời gian từ tháng Giêng đến nửa đầu tháng 6. Trong đó, doanh số bán hàng tại “sân nhà” Hàn Quốc giảm 2% xuống còn 340.000 chiếc, và doanh số bán hàng ở nước ngoài giảm 9% xuống còn 1,85 triệu xe. Bình luận trước khó khăn này, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết có ba lý do dẫn đến tình hình trên:​
  1. Lý do đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đến từ sự sụt giảm đáng kể doanh số tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hãng đã suy giảm đến 40% chỉ trong thời gian ngắn từ tháng 1 đầu năm nay đến tháng 5. Và điều này được dẫn giải là bởi ảnh hưởng tiêu cực từ rạn nứt ngoại giao giữa hai nước Hàn - Trung.
  2. Lý do thứ hai là việc cắt giảm thuế tại Hàn Quốc vào năm 2016 dẫn đến kết quả sụt giảm doanh số bán hàng ngay tại “sân nhà”.
  3. Và lý do cuối cùng là sự tăng trưởng chậm ở thị trường Mỹ và châu Âu.
Hyundai hy vọng Kona trở thành “ngôi sao” doanh số mới
Nhìn về nhóm Kia Motors thì tình hình cũng không khả quan hơn, khi tổng kết doanh số bán hàng toàn cầu trong nửa đầu năm tài chính cũng giảm 9% xuống còn 1,32 triệu xe.​
Đứng trước tình trạng khó khăn này, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hy vọng sẽ có thể nhanh chóng hồi phục lại đà tăng trưởng trong khoảng thời gian 6 tháng còn lại, bằng cách đẩy mạnh doanh thu của Kona - chiếc xe thể thao nhỏ gọn mới nhất.​
Theo AsiaNikkei
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Em mời bác @Marstl vào cung cấp số liệu để đánh giá đc ko ạ :D

Haha bó tay bác.
1. Suy giản doanh số bên chó tàu k có dấu hiệu phục hồi, tháng 5 và tháng 6 giản hơn 60% đối với cả Hyundai và Kia.
2. Thị trường bắc Mỹ k phải tăng trưởng yếu mà là giảm mạnh riêng đối với Kia và Hyundai (~ -10%). Châu âu sau vài tháng đầu năm tăng yếu thì 2 tháng lại đây tăng mạnh nhưng chỉ tập trung vào Renault, Toyota, Nissan và VW.
3. Thị trường nội địa giảm liên tục trong khi các sp nhập khẩu ngày càng tăng. Toyota, Honda mà còn bán hơn 10.000 xe mỗi hãng.
4. Vấn đề lớn nhất của HK là thiết kế. Sản phẩm mới ra nhìn rất long lanh, nhưng chỉ cần qua năm thứ 2 đã k còn thu hút làm doanh số sụt giảm mạnh. Chống chọi cho doanh số HK toàn cầu toàn là sp mới hoàn toàn, trong khi các nhãn hàng lâu năm sụt giảm mạnh như Sonata, Santafe, Tuscon (mẫu này mới qua năm thứ 2 đã giảm vài chục %), Elentra... Ở hầu hết các thị trường.
5. Có quá nhiều sp phân khúc A và B làm lợi nhuận thấp. Lợi nhuận 2 năm của HK còn k bằng số tiền R&D của Toyota trong 1 năm.

Nợ bác số liệu dẫn chứng nhé, bổ sung sau.
 
Hạng C
2/6/16
827
840
93
38
K có gì đặc biệt. Chưa xác định đc nhu cầu khách hàng thế nào. Nào là Creta, i20 active. Sản phẩm của Hyundai gần đây hơi rối và dẫm chân lên nhau, k xac định đc phân khúc rõ ràng.
ĐÚNG BÁC. CÓ LẺ HYUNDAI LÀM CRETA CHO PHÂN KHÚC SUV B NHƯNG LÀM CHƯA TỚI NÊN KONA MỚI RA ĐỜI. NẾU VẪN ĐỂ CRETA SONG SONG VỚI KONA THÌ VÔ LÝ QUÁ!
 
  • Like
Reactions: baonguyen24
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Kona mình ko rõ là H vứt nó vào nhóm nào so với Creta. Rối y như ông Samsung vậy. Toyota có mỗi con Camry, Corolla bán từ "thế chiến" tới giờ vẫn ngon.
Giá trị thương hiệu nó phải thể hiện sự ổn định lâu dài, dăm ba bữa anh ra một model mới thì chỉ bọn trẻ nó thích, người lớn tuổi tí ko thích điều này.
Hồi xưa cũng rất thích HK, giờ bớt nhiều rồi.
:)