Kể từ vài tuần sau khi nhá hàng bản phác thảo của Hyundai i20 2020, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mới đây đã hé lộ bộ ảnh chi tiết hơn cùng những thông tin chính thức trên mẫu xe hatchback này.
Bước sang thế hệ thứ 3, kể từ lần đầu ra mắt năm 2008, i20 2020 đã có bước lột xác ngoạn mục trong thiết kế. Cụ thể, trong những hình ảnh được công bố mới đây, chiếc hatchback sở hữu ngoại hình trẻ trung, thể thao hơn và có phần cao cấp hơn so với thế hệ cũ.
Về kích thước,i20 thế hệ mới có trục cơ sở được kéo dài thêm 10mm, dài hơn 5mm, rộng hơn 30mm và thấp hơn 24mm so với phiên bản tiền nhiệm.
Ở mặt trước, Hyundai i20 thế hệ mới sở hữu lưới tản nhiệt lục giác nối liền với cụm đèn pha với dãy LED vuốt ngược lên mang đến cái nhìn dữ dằn hơn cho khuôn mặt. Ngoài ra, cản trước cũng được thiết kế thể thao hơn đi cùng với hốc gió to hơn.
Ở phía sau, Hyundai i20 2020 cũng mang tới một cái nhìn đồng bộ với mặt trước, gây ấn tượng bởi đèn LED hậu chữ Z nối liền với dãy LED chạy ngang trên cửa cốp. Bộ chia gió phía sau chỉ mang mục đích trang trí. Hyundai vẫn giữ lại cách phối màu như phiên bản facelift ra mắt năm 2018 với cột, trần và nửa trên của sau đồng màu.
Về nội thất, Hyundai chỉ phát hành bản phác thảo, nhưng nó hứa hẹn sẽ tiên tiến hơn nhiều so với model trước nhờ cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí 8 hoặc 10,25 inch. Ngoài ra, còn có các công tắc tắt/mở mới, đèn LED xung quanh và các điểm nhấn màu tương phản. Các điểm nổi bật khác bao gồm bộ sạc điện thoại thông minh không dây, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay và hệ thống âm thanh cao cấp Bose.
Nhờ kích thước tăng lên, 2020 i20 có sức chứa hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc tăng không gian để chân phía sau, i20 2020 tăng 25 lít khoang hành lý.
Hyundai cung cấp 3 tùy chọn động cơ trên i20 thế hệ mới. bao gồm động cơ 1.0L 3 xy-lanh T-GDI tăng áp xăng, 1.2L 4 xy-lanh thường cùng một phiên bản điện hóa/hybrid hóa dành riêng cho châu Âu. Hyundai cho biết hệ thống này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 khoảng 3-4%.
Lần đầu tiên trong lịch sử Hyundai cũng sẽ trình làng một phiên bản N hiệu suất cao cho i20 sử dụng động cơ 1.6L 4 xy-lanh tăng áp với công suất dự kiến trên 200 mã lực.
Sức mạnh có thể được truyền qua hộp số sàn 6 cấp, hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp thông minh đang được Hyundai phát triển. Theo như Hyundai, hộp số này” tách động cơ ra khỏi hệ truyền động sau khi người lái nhả chân ga, cho phép xe vào chế độ dừng và tiết kiệm nhiên liệu.”
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, i20 cung cấp một loạt hệ thống hỗ trợ người lái. Một trong những điểm nổi bật là Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ giữ làn đường và Cảnh báo giao thông cắt ngang. Ngoài ra, còn có hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe, cảnh báo khởi hành xe hàng đầu, cảnh báo tài xế và hỗ trợ chùm tia sáng cao.