Dù chưa thể ra mắt chính thức nhưng Hyundai i20 2020 vừa công bố thêm loạt ảnh nội thất hiện đại, khiến cho các đối thủ phải giật mình. Không chỉ có màn hình 10,25 inch, vô lăng 4 chấu thể thao mà xe còn có loa Bose, kết nối Bluelink và nhiều công nghệ khác.
Do tác động của dịch COVID-19, nhiều khả năng i20 mới sẽ được ra mắt trực tuyến trong thời gian tới. Tuy nhiên, để làm sôi động thêm thị trường trước thềm ra mắt, hãng xe Hàn đã quyết định công bố một loạt ảnh nội thất. Nhờ đó, nhiều người dùng đã cảm thấy vô cùng bắt ngờ trước nội thất chỉnh chu, hiện đại và ngập tràn công nghệ của Hyundai i20 2020.
Táp lô Hyundai i20 trang bị không chỉ một mà tới tận 2 màn hình kỹ thuật số lớn đồng kích thước 10,25 inch, trong đó màn trung tâm hỗ trợ công nghệ cảm ứng đặt cao hơn hỗ trợ nhiều tính năng kết nối lần đầu xuất hiện trên chiếc hatchback chẳng hạn Hyundai Bluelink Telematics hay Hyundai LIVE cung cấp thông tin về giao thông và thời tiết theo thời gian thực. Màn hình cụm đồng hồ vô lăng sẽ thay đổi tông màu dựa theo chế độ lái hiện tại: xanh lam cho chế độ Normal, xanh lái cho chế độ Eco và cam cho chế độ Sport.
Ngoài ra, còn có các công tắc tắt/mở mới, đèn LED xung quanh và các điểm nhấn màu tương phản. Các điểm nổi bật khác bao gồm bộ sạc điện thoại thông minh không dây, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 8 loa, các nan giả cửa thoát gió chạy dài bên dưới phần táp-lô...
Chất liệu nội thất có lẽ vẫn là là nhựa cứng thông thường. Tuy nhiên, xe được phối màu khá hiện đại với 3 phong cách: Black, Mono và Black & Grey.
Hyundai i20 thế hệ mới có trục cơ sở được kéo dài thêm 10mm, dài hơn 5mm, rộng hơn 30mm và thấp hơn 24mm so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ kích thước tăng lên, 2020 i20 có sức chứa hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc tăng không gian để chân phía sau, i20 2020 sở hữu khoang hành lý tiêu chuẩn có dung tích 351 lít, rộng hơn thế hệ trước 25 lít.
Hyundai cung cấp 3 tùy chọn động cơ trên i20 thế hệ mới. bao gồm động cơ 1.0L 3 xy-lanh T-GDI tăng áp xăng, 1.2L 4 xy-lanh thường cùng một phiên bản điện hóa/hybrid hóa dành riêng cho châu Âu. Hyundai cho biết hệ thống này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 khoảng 3-4%.
Tại một số thị trường, Hyundai i20 2020 sẽ có tùy chọn giá rẻ với động cơ xăng 1.2L, 4 xi lanh cho công suất tối đa 83 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
Lần đầu tiên trong lịch sử Hyundai cũng sẽ trình làng một phiên bản N hiệu suất cao cho i20 sử dụng động cơ 1.6L 4 xy-lanh tăng áp với công suất dự kiến trên 200 mã lực.
Sức mạnh có thể được truyền qua hộp số sàn 6 cấp, hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp thông minh đang được Hyundai phát triển. Theo như Hyundai, hộp số này” tách động cơ ra khỏi hệ truyền động sau khi người lái nhả chân ga, cho phép xe vào chế độ dừng và tiết kiệm nhiên liệu.”
Giống như các mẫu xe Hàn khác, i20 cung cấp một loạt hệ thống hỗ trợ người lái. Có thể kể đến như: Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ giữ làn đường và Cảnh báo phương tiện cắt ngang. Ngoài ra, còn có Hệ thống hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe, cảnh báo tài xế và đèn pha tự động.
Ngoại hình xe cũng được làm mới. Lưới tản nhiệt Cascading Grille xu hướng mới nhà Hyundai với nan lưới kiểu hình thoi mới. Cụm đèn pha cũng như hốc đèn sương mù trước góc cạnh hơn. Phần đầu xe của Hyundai i20 trông sắc sảo hơn trước. Kiểu sơn 2 tông màu với màu đen trên nóc làm nổi bật dáng hatchback và tính thể thao cho xe.
Cụm đèn hậu LED hình chữ "Z" lạ mắt và nối liền nhau. Cụm đèn hậu này chia cửa cốp sau thành 2 phần với phần trên màu đen và phần dưới sơn trùng màu thân xe. Bộ chia gió phía sau chỉ mang mục đích trang trí. Nhấn mạnh vào thiết kế xe chính là bộ mâm xe kích thước tới 17 inch trẻ trung hơn. Cụm la-zăng hợp kim 2 tông màu với thiết kế kiểu cánh quạt khá thể thao.