Hỏi/Đáp Kỹ Thuật hyundai i30 lỗi ABS!

Tập Lái
11/5/15
1
0
1
40
Nhờ các bác giúp đỡ. em có con hyundai i30 2013 hôm trước đang đi thì đèn ABS, Phanh tay đột nhiên sáng, tiếp theo đó phanh chân cứng phải đạp mấy lần mới được. Toát hết mồ hôi :(, suýt gây tai nạn, hoảng quá đưua xe vào hãng, tets đi tets lại không ra lỗi, máy không vào được, dút ác quy ra thì lại bình thường máy vào báo không lỗi gì, đi vài ngày lại vậy hic :( .em mang ra gara bên ngoài kiểm tra thì bảo hỏng bơm tổng! cắn răng thay bơm mất hơn 10 củ nhưng thôi đi đưuọc vài ngày lại vậy! đi kiểm tra ở mấy chỗ khác cũng thế không giải quyết được vấn đề, các bác nào có cao kiến xin giúp đỡ em với, gấp lắm rồi :(((.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
Nhờ các bác giúp đỡ. em có con hyundai i30 2013 hôm trước đang đi thì đèn ABS, Phanh tay đột nhiên sáng, tiếp theo đó phanh chân cứng phải đạp mấy lần mới được. Toát hết mồ hôi :(, suýt gây tai nạn, hoảng quá đưua xe vào hãng, tets đi tets lại không ra lỗi, máy không vào được, dút ác quy ra thì lại bình thường máy vào báo không lỗi gì, đi vài ngày lại vậy hic :( .em mang ra gara bên ngoài kiểm tra thì bảo hỏng bơm tổng! cắn răng thay bơm mất hơn 10 củ nhưng thôi đi đưuọc vài ngày lại vậy! đi kiểm tra ở mấy chỗ khác cũng thế không giải quyết được vấn đề, các bác nào có cao kiến xin giúp đỡ em với, gấp lắm rồi :(((.
Mang trả lại cục ABS cho Garage đó đi bác.Cái này phải có thời gian phân tích hệ thống tìm nguyên nhân cốt lỏi của nó chứ thay lung tung tốn tiền chẳng được việc gì hết.Hên đồ Hyundai rẻ chứ đắt tiền bó tay.Nếu bác có thể sắp xếp được thời gian thì quăng qua bên em để anh em nó hiểu hệ thống này tìm cách tái tạo pan chính xác bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Theo em được biết thắng ABS của i30 có trợ lực bơm dầu. Thử bằng cách : không nổ máy, đạp chân thắng sẽ cứng không đạp tiếp được, khoảng chạy chỉ 1/4 hành trình. Nếu đạp thấy nhẹ hẫng, lại có tiếng "phào phào", là hệ thông thắng có vấn đề, thường là thiếu dầu thắng do bố thắng mòn, dầu thắng không đủ trong hệ thống (cả phanh lẫn ly hợp dùng chung 1 hộp chứa dầu), khi nổ máy, đạp chân thắng, cảm giác chân thắng nhẹ đi nhiều, khoảng chạy cũng lớn thêm lên, tới 1/2 hành trình thì mới thấy nặng và cứng, không đạp tiếp được. Do đó bác kiểm tra toàn bộ hệ thống phanh (thắng) và ly hợp luôn, thường là do má thắng đã mòn, thay 4 cặp má thắng (đĩa mòn không đều cũng cần mài phẳng luôn). Điều chỉnh hành trình bàn đạp ly hợp (dùng lâu cũng mòn lá côn, bàn ép). Châm dầu hoặc thay mới nếu trên 2 năm chưa thay. Đối với ly hợp tự động thì không có động tác điều chỉnh hành trình bàn đạp ly hợp. Chúc bạn tìm ra nguyên nhân hỏng hóc và khắc phục đúng bệnh (đỡ tốn tiền).
 
Tập Lái
17/5/15
11
1
3
38
Hưng Yên
theo em thi phải kiểm tra mạch trợ lực chân không của tổng phanh trước đã, mạch chân không của trợ lực tổng phanh có vấn đề.