Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.683
18.550
113
Lâm Đồng
Hyundai Motor Group vươn lên vị trí số 2 trong cuộc đua xe điện tại Mỹ với 10% thị phần, chỉ đứng sau Tesla. Thương hiệu này tiếp tục sẽ mở rộng việc kinh doanh khi mà các hãng xe Trung Quốc vẫn đang gặp rào cản lớn tại đây.

Kia-EV9-Teaser-Charger-506-4.webp


Hyundai Motor Group, bao gồm 3 thương hiệu (Hyundai, Kia và Genesis), đã giành được vị trí á quân về xe điện tại Mỹ trong 7 tháng đầu năm. Tập đoàn Hàn Quốc này đã chiếm 10% thị phần, vượt qua Ford với 7,4% và General Motors với 6,3%.

Dù chưa thể so sánh với Tesla, thương hiệu thống trị với hơn 50% thị phần xe điện nhưng đây là một trong những thành tựu lớn của hãng xe Hàn.

Doanh số bán xe điện, xe hybrid và xe PHEV của Hyundai, Kia và Genesis vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Mỹ và nhờ các khoản đầu tư trị giá hàng tỷ đô la cùng cơ sở vật chất mới. Và không dừng lại ở đó, tập đoàn này đang củng cố hoạt động kinh doanh điện khí hóa của mình tại Mỹ. Hyundai, Kia và Genesis cũng đang bổ sung thêm nhiều xe PHEV và xe hybrid vào danh mục sản phẩm của hãng để mở rộng tệp khách hàng.

2023-Kia-EV6-GT.webp


Thành tựu này đặc biệt đáng chú ý vì xe điện của Hyundai hiện không đủ điều kiện để được hưởng khoản tín dụng thuế xe điện liên bang trị giá 7.500 USD. Hãng này chỉ có thể khéo léo vượt qua rào cản này bằng nhóm khách hàng riêng và nhóm xe cho thuê.

Để bù đắp cho việc thiếu ưu đãi tại Mỹ, Hyundai và Kia sẽ chuyển toàn bộ khoản tín dụng 7.500 đô la cho bất kỳ ai chọn thuê một trong những chiếc xe điện của mình thay vì mua nó. Phát biểu với Auto News, Hyundai cho biết tỷ lệ cho thuê xe điện của họ là 60%, trong khi Kia cho biết tỷ lệ cho thuê xe điện của họ là từ 60% đến 70%.

Kia-EV-aa-1536x864.webp


Tuy nhiên, đây không phải giải pháp lâu dài nên tập đoàn từ Hàn Quốc đã tiến hành xây dựng khu phức hợp xe điện và pin Metaplant của họ ở Georgia. Cơ sở này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10.

Đây sẽ là nơi sản xuất xe điện và pin chính cho tập đoàn ở khu vực Bắc Mỹ với công suất hàng năm là 300.000 xe điện, và có thể mở rộng lên 500.000 xe.

Ngoài ra, một nhà máy sản xuất pin chuyên dụng cũng đang được tiến hành thông qua liên doanh với LG Energy Solution và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

ev9_1.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về chiến lược của Hyundai-Kia tại Mỹ?
 
Hạng D
2/7/17
1.705
2.315
113
45
Thôi coi còn được nhiu mà gần nhà máy KIA cúng luôn nhà máy cho KIA còn có tiếng là cũng ở Châu Á cho rồi. Chớ nghe xây dựng khánh thành đồ nó nhục cái mồm quá.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.862
11.782
113
Palm Beach, Florida, US
Thôi coi còn được nhiu mà gần nhà máy KIA cúng luôn nhà máy cho KIA còn có tiếng là cũng ở Châu Á cho rồi. Chớ nghe xây dựng khánh thành đồ nó nhục cái mồm quá.
Nói thật là trước đây Mình cũng ủng hộ ông Anh vào chơi thật sự. Nhưng khi nghiêm túc xem xét thì rút ra bản thân KL: Stock gom tiền và chỉ Stock, nhưng ko có cái gì để stock nó bền vững ngoài việc đem vài ngàn con xe QC và cho xe ủi san lấp mảnh đất rồi đắp chiếu.
Thực tế là bây giờ, CQ tiểu bang đang tiến tới thủ tục thu hồi GPXD và Dự án kèm tiền Phạt sau khi bị vài lần trì hoãn khởi công.
Dự là việc này sẽ là sự thật, đơn giản vì bởi nếu cho xây dựng thì Ô. Anh sẽ còn lỗ nặng hơn. Kinh tế mà, thực thu là trên hết.