Theo Peter Schreyer, trưởng ban thiết kế tập đoàn Hyundai – Kia, những tiến hóa về ngôn ngữ thiết kế có thể “gây nguy hiểm” cho hãng. Thay vào đó, họ thích những thay đổi lớn về thiết kế giữa các thế hệ xe hơn, nhưng vẫn phải giữ được phong cách trước đó khách hàng đã ghi nhận trong tiềm thức, điều này tương tự như những hãng xe lớn như BMW hay Audi đang làm.[pagebreak][/pagebreak]
Đây cũng chính là điều mà hãng thể hiện trên chiếc Kia Sportage hoàn toàn mới. Chiếc xe trông rất hiện đại nhưng vẫn không đánh mất kiểu dáng ban đầu của thế hệ trước, giúp người ta vẫn dễ dàng nhận ra đó là chiếc Sportage khi lần đầu tiên nhìn thấy.
Schreyer cho biết: “Tôi nghĩ mấu Sportage cũ đã rất đẹp rồi, nên khi thiết kế thế hệ mới tôi phải cân nhắc giữa việc thay đổi thiết kế mới và nâng cấp thiết kế cũ. Và tôi nghĩ việc nâng cấp thiết kế cũ sẽ tốt hơn. Bởi khi nhìn vào mẫu xe mới, bạn vẫn biết nó là 1 chiếc Sportage, nhưng mới mẻ hơn”.
Nhà thiết kế từng tham gia việc phát triển Audi TT cũng như A3, A4, A6 và Volkswagen Beetle này nghĩ rằng Kia hay Hyundai không nên thay đổi ngôn ngữ thiết kế của mình, mà phải làm như cách mà Audi và BMW đã thực hiện. Nghĩa là vẫn giữ được bản sắc của xe cũ nhưng cũng phải mới mẻ và hiện đại hơn.
Trên thực tế Hyundai Tucson cũng là một ví dụ, thế hệ mới trông rất hiện đại nhưng kiểu dáng và các đường nét tổng thể vẫn giúp người ta nhận ra ngay đó chính là chiếc Tucson bản mới. Và đây chính là cách thiết kế mà Hyundai-Kia đang theo đuổi.