Cũng giống như các thương hiệu ô tô thành công khác, Hyundai xem chất lượng sản phẩm như là cam kết cao nhất của mình với khách hàng với triết lí "Quality way". Và "Quality way" đã đưa Hyundai vượt Toyota trong năm 2009 về xếp hạng thương hiệu tổng thể (overall brand ranking) theo đánh giá của J.D. Power, cty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đo, kiểm đánh giá các hãng xe theo sự hài lòng của khách hàng. Một số quan điểm ấu trĩ và sai lầm khi cho rằng các sản phẩm của Hyundai chỉ là một dạng hợp chủng quốc... Đúng là Hyundai tích hợp các công nghệ hàng đầu của thế giới như common rail của Bosch, Đức, tăng áp biến thiên VGT của Chryler, Mỹ... Nhưng thực sự, không một hãng xe nào trên thế giới sản xuất 100% chiếc xe của mình cả... Và quan trọng hơn, đã nhiều năm qua Hyundai chi tới 5% doanh số của mình cho R&D (nghiên cứu và phát triển) và điều đó lí giải tại sao Hyundai lại có những bước tiến ngoạn mục như hiện nay... Những thông tin sau, e sẽ giới thiệu các trung tâm nghiên cứu của Hyundai trên toàn thế giới để các bác hình dung rõ hơn.
Trung tâm R&D Namyang
Trung tâm này tọa lạc tại Hwaseong, tỉnh Gyeonggi là một tổ hợp nghiên cứu công nghệ hàng đầu thế giới với 8000 nhà nghiên cứu làm việc 24h/24h hàng ngày để phát triển những tính năng tốt nhất về hiệu năng, chất lượng và thân thiện môi trường.
Viện nghiên cứu công nghệ thân thiện môi trường (Eco-Technology)
Nằm ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, trung tâm công nghệ thân thiện môi trường Mabuk tập trung nghiên cứu, phát triển các công nghệ tiên phong tương lai bao gồm cả công nghệ tế bào nhiên liệu (fuel cell), sản xuất sạch và tái tạo.
Viện kỹ thuật và nghiên cứu cấp cao nằm ở Uiwang, Gyeonggi, được thành lập để phát triển các công nghệ mới và mang tính tiên phong, tập trung nghiên cứu các lĩnh vực môi trường, năng lượng, an toàn thông minh, độ tiện dụng cho con người cũng như các nghiên cứu cơ bản về vật liệu tiên tiến và các công nghệ tương tác mới.
Trung tâm kỹ thuật Mỹ I có trụ sở tại Ann Arbor, bang Michigan Mỹ cùng 1 trung tâm kỹ thuật và đường thử xe ở California là một trung tâm nghiên cứu R&D hàng đầu chịu trách nhiệm phát triển các công nghệ ô tô cho thị trường Mỹ.
Trung tâm kỹ thuật Hyundai châu Âu I đặt tại Frankfurt, Đức là một tổ hợp nghiên cứu công nghệ ô tô hàng đầu với diện tích 33.058m2. Trung tâm chuyên nghiên cứu thiết kế ô tô chất lượng cao và động cơ cho thị trường châu Âu, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn môi trường.
Trung tâm R&D Hyundai Nhật Bản đặt tại Chiba, Nhật Bản chuyên nghiên cứu phát triển các công nghệ hiện đại và mang tính tiên phong bao gồm các công nghệ lai và điện.
Trung tâm kỹ thuật Hyundai Ấn độ tọa lạc tại Haidrabad, thủ đô IT của Ấn Độ chuyên thiết kế các công nghệ ô tô đáp ứng các thị trường địa phương. Các sản phẩm i10, i20 được thiết kế tại đây; có hạn chế tại thị trường Việt Nam là giá thành phụ kiện hơi cao...
CÁC TRUNG TÂM THIẾT KẾ CỦA HYUNDAI
Trung tâm thiết kế Namyang
quy tụ khoảng 400 nhà thiết kế hàng đầu, tập trung vào các xu hướng toàn cầu thông qua việc thiết kế nội ngoại thất cho xe ô tô; mô hình số cũng như phát triển các màu xe mới.
Một chiếc xe concept do Namyang I thiết kế
Trung tâm thiết kế Hyundai Mỹ I nằm ở California trên khu đất rộng 33.058m2 là nơi các nhà thiết kế nhanh chóng phân tích và đáp ứng kịp thời nhu cầu người tiêu dùng Mỹ.
Trung tâm thiết kế châu Âu II liên kết với trung tâm R&D châu Âu đóng một vai trò trọng yếu trong việc phát triển các thiết kế phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu cũng như chế tạo ra các loại xe chất lượng cao.
Một chiếc xe concept của Hyundai
Bãi thử xe của trung tâm R&D Ulsan có đường chạy thử hình oval cùng 19 loại đường có địa hình khác nhau nằm trên mặt bằng có diện tích lên tới 660 ngàn m2. Trong khi bãi thử của trung tâm R&D Namyang thuộc loại hàng đầu thế giới với 70km đường thử bao gồm 34 loại mặt đường khác nhau, cùng với 4,5 km đường oval tốc độ cao tọa lạc trên diện tích 1.650.000m2.
Bãi thử xe California nằm ở sa mạc Mojave, bang California với diện tích lên tới 17.520.740 m2; chi phí xây dựng 60 triệu USD. Với diện tích gấp 10 lần bãi thử của trung tâm Namyang, bãi thử California có tổng chiều dài đường test lên tới 116km; 10,4km đường thử tốc độ cao 3 làn xe chạy, cho phép tốc độ thử tối đa lên tới 250km/h. Đường thủ này dành cho các bài test tốc độ cao cũng như độ bền khi xe chạy ở tốc độ tối đa.
Bãi thử xe California của Hyundai
Post tiếp theo sẽ là phần giới thiệu các nhà máy sản xuất của Hyundai trên toàn thế giới......