Chủ đề tương tự
Còn đây là thông tin không còn gây ngạc nhiên cho người tiêu dùng thế giới (không chỉ riêng Việt Nam):
"Trong 6 tháng đầu năm nay, liên minh Hyundai-Kia đã trở thành nhà sản xuất ô tô châu Á có doanh số cao nhất trên thị trường châu Âu, vượt cả Toyota với khoảng cách gần 3.000 xe."
"Hyundai-Kia liên tục cạnh tranh với Toyota về doanh số kể từ khi vượt nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này trong tháng 3. Thị phần của Hyundai tại châu Âu đã tăng 0,3 điểm phần trăm lên mức 2,6% nhờ doanh số tăng 10,2%, còn thị phần của Kia tăng 0,2 điểm lên 1,8% lên doanh số tăng 12,9%."
http://dantri.com.vn/c111/s111-409986/hyundaikia-vuot-toyota-tai-chau-au.htm
"Trong 6 tháng đầu năm nay, liên minh Hyundai-Kia đã trở thành nhà sản xuất ô tô châu Á có doanh số cao nhất trên thị trường châu Âu, vượt cả Toyota với khoảng cách gần 3.000 xe."
"Hyundai-Kia liên tục cạnh tranh với Toyota về doanh số kể từ khi vượt nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này trong tháng 3. Thị phần của Hyundai tại châu Âu đã tăng 0,3 điểm phần trăm lên mức 2,6% nhờ doanh số tăng 10,2%, còn thị phần của Kia tăng 0,2 điểm lên 1,8% lên doanh số tăng 12,9%."
http://dantri.com.vn/c111/s111-409986/hyundaikia-vuot-toyota-tai-chau-au.htm
Last edited by a moderator:
Và cũng không lạ khi Hyundai vượt Toyota tại Trung Quốc ))
"Không chỉ đánh bại Toyota tại châu Âu, tập đoàn Hyundai-Kia còn vượt qua nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản tại Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới trong 6 tháng đầu năm 2010."
" Như vậy, doanh số kết hợp của Hyundai-Kia là 488.000 xe. Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục trong nửa cuối của năm, Hyundai-Kia có khả năng hoàn thành mục tiêu doanh số đề ra là một triệu xe (Hyundai 670.000 xe và Kia 330.000 xe) tại Trung Quốc.
"
http://tintuc.xalo.vn/00-144737054/hyundai_kia_vuot_toyota_tai_trung_quoc.html
"Không chỉ đánh bại Toyota tại châu Âu, tập đoàn Hyundai-Kia còn vượt qua nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản tại Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới trong 6 tháng đầu năm 2010."
" Như vậy, doanh số kết hợp của Hyundai-Kia là 488.000 xe. Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục trong nửa cuối của năm, Hyundai-Kia có khả năng hoàn thành mục tiêu doanh số đề ra là một triệu xe (Hyundai 670.000 xe và Kia 330.000 xe) tại Trung Quốc.
"
http://tintuc.xalo.vn/00-144737054/hyundai_kia_vuot_toyota_tai_trung_quoc.html
Last edited by a moderator:
Sau thành công tại châu Âu, Trung Quốc, thì Hyundai tiếp tục công bố những kết quả khả quan trên thị trường Mỹ: Đắt hàng, Hyundai Mỹ tăng sản lượng
"Hyundai cần tăng sản lượng tại Mỹ và sẽ công bố các kế hoạch mở rộng sản xuất trong tháng tới - ông John Krafcik, CEO của Hyundai Mỹ, cho biết."
" Ông Krafcik cho biết, nhà máy của Hyundai tại Alabama, nơi sản xuất các xe Sonata và Santa Fe, hiện đang hoạt động hết công suất mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.
Hyundai đã lập kỷ lục doanh số tại Mỹ trong tháng 7 vừa qua với 54.106 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó cũng là tháng thứ 4 doanh số của Hyunda tại Mỹ vượt ngưỡng 50.000 xe.
Doanh số của Hyundai trong 7 tháng đầu năm tại Mỹ đã tăng 24% lên 309.888 xe, cao hơn mức tăng trưởng 15% của toàn thị trường.
"
http://dantri.com.vn/c111/s111-413576/dat-hang-hyundai-tang-san-luong-tai-my.htm
"Hyundai cần tăng sản lượng tại Mỹ và sẽ công bố các kế hoạch mở rộng sản xuất trong tháng tới - ông John Krafcik, CEO của Hyundai Mỹ, cho biết."
" Ông Krafcik cho biết, nhà máy của Hyundai tại Alabama, nơi sản xuất các xe Sonata và Santa Fe, hiện đang hoạt động hết công suất mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.
Hyundai đã lập kỷ lục doanh số tại Mỹ trong tháng 7 vừa qua với 54.106 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó cũng là tháng thứ 4 doanh số của Hyunda tại Mỹ vượt ngưỡng 50.000 xe.
Doanh số của Hyundai trong 7 tháng đầu năm tại Mỹ đã tăng 24% lên 309.888 xe, cao hơn mức tăng trưởng 15% của toàn thị trường.
"
http://dantri.com.vn/c111/s111-413576/dat-hang-hyundai-tang-san-luong-tai-my.htm
Last edited by a moderator:
Những bươc tiến của Hyundai về tăng trưởng thị trường và công nghệ khiến không ít người bất ngờ. Các con số cụ thể chỉ trong năm 2009 mà e thâu lượm sau đây sẽ giúp các bác hình dung cũng như lí giải được phần nào sự phát triển vượt bậc đó (những thông tin mới trong năm 2010 các bác đọc ở phần trên).
2009
- Genesis đoạt giải Xe của năm khu vực Bắc Mỹ.
- Được bình chọn là nhà sản xuất ô tô thỏa mãn khách hàng tốt nhất tại Trung Quốc.
- Vượt mốc 1 triệu xe xuất khẩu sang châu Phi.
- Xếp vị trí số 1 về chỉ mục xe mới ( New Vehicle Launch Index (VLI)); Elantra xếp thứ 1 về xe nhỏ (compact car); Genesis xếp thứ nhất về chỉ mục xe mới ( các danh hiệu này do J.D. Power xếp hạng; J.D Power là cty con của tập đoàn Mc Graw Hill; là hãng hàng đầu thế giới về nghiên cứu, đánh giá, đo lường độc lập về sự thõa mãn của khách hàng ).
- Ra mắt Elantra LPi Hybrid tại Hàn Quốc, loại xe lai công nghệ LPi đầu tiên của thế giới.
- Xếp trong Top 60 các thương hiệu hàng đầu thế giới do tạp chí Business Week thẩm định, bình chọn.
- Santa Fe vượt mốc 2 triệu chiếc tiêu thụ trên toàn cầu.
- Ra mắt công nghệ độc quyền hiệu suất cao Theta GDi (sẽ được giới thiệu trong các bài tiếp theo).
- i30 và Grand Starex được chọn là những chiếc xe tốt nhất tại Australia trong năm thứ 2 liên tiếp.
- Động cơ TAU đoạt giải US Ward’s AutoWorld 2009; năm thứ 2 liên tiếp được chọn vào top 10 động cơ tốt nhất.
Trả lời cho câu hỏi đâu là công nghệ do Hyundai phát triển trong các loại xe của mình mà không phải là sản phẩm hợp chủng quốc, e xin trích dịch thông tin sau:
Năm 1991, Hyundai tự phát triển động cơ ô tô đầu tiên của Hàn Quốc mang tên Alpha; đến năm 2004, Hyundai được thế giới ghi nhận với việc lần đầu tiên chế tạo động cơ Theta World, động cơ ô tô xuất khẩu đầu tiên của Hàn Quốc. Năm 2006, Hyundai phát triển động cơ diesel V6 S-engine dành cho xe Passenger Car, đây là động cơ mạnh nhất thế giới dành cho loại xe này và được sử dụng cho xe Veracruz. Năm 2007, Hyundai hoàn thiện các động cơ diesel cho dòng xe thương mại với các dung tích 3.9l; 5.9l và 10l. Năm 2009, Hyundai phát triển động cơ diesel R cho loại xe Passenger Car đạt tiêu chuẩn euro5. Thêm vào đó là động cơ TAU vinh dự 2 năm liên tiếp lọt vào top 10 động cơ tốt nhất, đây là giải thưởng được xem như Academy Award (giải thưởng Hàn lâm) trong lĩnh vực phát triển động cơ. Năm 2010, Hyundai sẽ đưa vào khai thác loại động cơ tiên tiến của mình Theta GDI (sẽ được giới thiệu sau ))
2009
- Genesis đoạt giải Xe của năm khu vực Bắc Mỹ.
- Được bình chọn là nhà sản xuất ô tô thỏa mãn khách hàng tốt nhất tại Trung Quốc.
- Vượt mốc 1 triệu xe xuất khẩu sang châu Phi.
- Xếp vị trí số 1 về chỉ mục xe mới ( New Vehicle Launch Index (VLI)); Elantra xếp thứ 1 về xe nhỏ (compact car); Genesis xếp thứ nhất về chỉ mục xe mới ( các danh hiệu này do J.D. Power xếp hạng; J.D Power là cty con của tập đoàn Mc Graw Hill; là hãng hàng đầu thế giới về nghiên cứu, đánh giá, đo lường độc lập về sự thõa mãn của khách hàng ).
- Ra mắt Elantra LPi Hybrid tại Hàn Quốc, loại xe lai công nghệ LPi đầu tiên của thế giới.
- Xếp trong Top 60 các thương hiệu hàng đầu thế giới do tạp chí Business Week thẩm định, bình chọn.
- Santa Fe vượt mốc 2 triệu chiếc tiêu thụ trên toàn cầu.
- Ra mắt công nghệ độc quyền hiệu suất cao Theta GDi (sẽ được giới thiệu trong các bài tiếp theo).
- i30 và Grand Starex được chọn là những chiếc xe tốt nhất tại Australia trong năm thứ 2 liên tiếp.
- Động cơ TAU đoạt giải US Ward’s AutoWorld 2009; năm thứ 2 liên tiếp được chọn vào top 10 động cơ tốt nhất.
Trả lời cho câu hỏi đâu là công nghệ do Hyundai phát triển trong các loại xe của mình mà không phải là sản phẩm hợp chủng quốc, e xin trích dịch thông tin sau:
Năm 1991, Hyundai tự phát triển động cơ ô tô đầu tiên của Hàn Quốc mang tên Alpha; đến năm 2004, Hyundai được thế giới ghi nhận với việc lần đầu tiên chế tạo động cơ Theta World, động cơ ô tô xuất khẩu đầu tiên của Hàn Quốc. Năm 2006, Hyundai phát triển động cơ diesel V6 S-engine dành cho xe Passenger Car, đây là động cơ mạnh nhất thế giới dành cho loại xe này và được sử dụng cho xe Veracruz. Năm 2007, Hyundai hoàn thiện các động cơ diesel cho dòng xe thương mại với các dung tích 3.9l; 5.9l và 10l. Năm 2009, Hyundai phát triển động cơ diesel R cho loại xe Passenger Car đạt tiêu chuẩn euro5. Thêm vào đó là động cơ TAU vinh dự 2 năm liên tiếp lọt vào top 10 động cơ tốt nhất, đây là giải thưởng được xem như Academy Award (giải thưởng Hàn lâm) trong lĩnh vực phát triển động cơ. Năm 2010, Hyundai sẽ đưa vào khai thác loại động cơ tiên tiến của mình Theta GDI (sẽ được giới thiệu sau ))
Last edited by a moderator:
Cũng giống như các thương hiệu ô tô thành công khác, Hyundai xem chất lượng sản phẩm như là cam kết cao nhất của mình với khách hàng với triết lí "Quality way". Và "Quality way" đã đưa Hyundai vượt Toyota trong năm 2009 về xếp hạng thương hiệu tổng thể (overall brand ranking) theo đánh giá của J.D. Power, cty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đo, kiểm đánh giá các hãng xe theo sự hài lòng của khách hàng. Một số quan điểm ấu trĩ và sai lầm khi cho rằng các sản phẩm của Hyundai chỉ là một dạng hợp chủng quốc... Đúng là Hyundai tích hợp các công nghệ hàng đầu của thế giới như common rail của Bosch, Đức, tăng áp biến thiên VGT của Chryler, Mỹ... Nhưng thực sự, không một hãng xe nào trên thế giới sản xuất 100% chiếc xe của mình cả... Và quan trọng hơn, đã nhiều năm qua Hyundai chi tới 5% doanh số của mình cho R&D (nghiên cứu và phát triển) và điều đó lí giải tại sao Hyundai lại có những bước tiến ngoạn mục như hiện nay... Những thông tin sau, e sẽ giới thiệu các trung tâm nghiên cứu của Hyundai trên toàn thế giới để các bác hình dung rõ hơn.
Trung tâm R&D Namyang
Trung tâm này tọa lạc tại Hwaseong, tỉnh Gyeonggi là một tổ hợp nghiên cứu công nghệ hàng đầu thế giới với 8000 nhà nghiên cứu làm việc 24h/24h hàng ngày để phát triển những tính năng tốt nhất về hiệu năng, chất lượng và thân thiện môi trường.
Viện nghiên cứu công nghệ thân thiện môi trường (Eco-Technology)
Nằm ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, trung tâm công nghệ thân thiện môi trường Mabuk tập trung nghiên cứu, phát triển các công nghệ tiên phong tương lai bao gồm cả công nghệ tế bào nhiên liệu (fuel cell), sản xuất sạch và tái tạo.
Viện kỹ thuật và nghiên cứu cấp cao nằm ở Uiwang, Gyeonggi, được thành lập để phát triển các công nghệ mới và mang tính tiên phong, tập trung nghiên cứu các lĩnh vực môi trường, năng lượng, an toàn thông minh, độ tiện dụng cho con người cũng như các nghiên cứu cơ bản về vật liệu tiên tiến và các công nghệ tương tác mới.
Trung tâm kỹ thuật Mỹ I có trụ sở tại Ann Arbor, bang Michigan Mỹ cùng 1 trung tâm kỹ thuật và đường thử xe ở California là một trung tâm nghiên cứu R&D hàng đầu chịu trách nhiệm phát triển các công nghệ ô tô cho thị trường Mỹ.
Trung tâm kỹ thuật Hyundai châu Âu I đặt tại Frankfurt, Đức là một tổ hợp nghiên cứu công nghệ ô tô hàng đầu với diện tích 33.058m2. Trung tâm chuyên nghiên cứu thiết kế ô tô chất lượng cao và động cơ cho thị trường châu Âu, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn môi trường.
Trung tâm R&D Hyundai Nhật Bản đặt tại Chiba, Nhật Bản chuyên nghiên cứu phát triển các công nghệ hiện đại và mang tính tiên phong bao gồm các công nghệ lai và điện.
Trung tâm kỹ thuật Hyundai Ấn độ tọa lạc tại Haidrabad, thủ đô IT của Ấn Độ chuyên thiết kế các công nghệ ô tô đáp ứng các thị trường địa phương. Các sản phẩm i10, i20 được thiết kế tại đây; có hạn chế tại thị trường Việt Nam là giá thành phụ kiện hơi cao...
CÁC TRUNG TÂM THIẾT KẾ CỦA HYUNDAI
Trung tâm thiết kế Namyang
quy tụ khoảng 400 nhà thiết kế hàng đầu, tập trung vào các xu hướng toàn cầu thông qua việc thiết kế nội ngoại thất cho xe ô tô; mô hình số cũng như phát triển các màu xe mới.
Một chiếc xe concept do Namyang I thiết kế
Trung tâm thiết kế Hyundai Mỹ I nằm ở California trên khu đất rộng 33.058m2 là nơi các nhà thiết kế nhanh chóng phân tích và đáp ứng kịp thời nhu cầu người tiêu dùng Mỹ.
Trung tâm thiết kế châu Âu II liên kết với trung tâm R&D châu Âu đóng một vai trò trọng yếu trong việc phát triển các thiết kế phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu cũng như chế tạo ra các loại xe chất lượng cao.
Một chiếc xe concept của Hyundai
Bãi thử xe của trung tâm R&D Ulsan có đường chạy thử hình oval cùng 19 loại đường có địa hình khác nhau nằm trên mặt bằng có diện tích lên tới 660 ngàn m2. Trong khi bãi thử của trung tâm R&D Namyang thuộc loại hàng đầu thế giới với 70km đường thử bao gồm 34 loại mặt đường khác nhau, cùng với 4,5 km đường oval tốc độ cao tọa lạc trên diện tích 1.650.000m2.
Bãi thử xe California nằm ở sa mạc Mojave, bang California với diện tích lên tới 17.520.740 m2; chi phí xây dựng 60 triệu USD. Với diện tích gấp 10 lần bãi thử của trung tâm Namyang, bãi thử California có tổng chiều dài đường test lên tới 116km; 10,4km đường thử tốc độ cao 3 làn xe chạy, cho phép tốc độ thử tối đa lên tới 250km/h. Đường thủ này dành cho các bài test tốc độ cao cũng như độ bền khi xe chạy ở tốc độ tối đa.
Bãi thử xe California của Hyundai
Post tiếp theo sẽ là phần giới thiệu các nhà máy sản xuất của Hyundai trên toàn thế giới......
Trung tâm R&D Namyang
Trung tâm này tọa lạc tại Hwaseong, tỉnh Gyeonggi là một tổ hợp nghiên cứu công nghệ hàng đầu thế giới với 8000 nhà nghiên cứu làm việc 24h/24h hàng ngày để phát triển những tính năng tốt nhất về hiệu năng, chất lượng và thân thiện môi trường.
Viện nghiên cứu công nghệ thân thiện môi trường (Eco-Technology)
Nằm ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, trung tâm công nghệ thân thiện môi trường Mabuk tập trung nghiên cứu, phát triển các công nghệ tiên phong tương lai bao gồm cả công nghệ tế bào nhiên liệu (fuel cell), sản xuất sạch và tái tạo.
Viện kỹ thuật và nghiên cứu cấp cao nằm ở Uiwang, Gyeonggi, được thành lập để phát triển các công nghệ mới và mang tính tiên phong, tập trung nghiên cứu các lĩnh vực môi trường, năng lượng, an toàn thông minh, độ tiện dụng cho con người cũng như các nghiên cứu cơ bản về vật liệu tiên tiến và các công nghệ tương tác mới.
Trung tâm kỹ thuật Mỹ I có trụ sở tại Ann Arbor, bang Michigan Mỹ cùng 1 trung tâm kỹ thuật và đường thử xe ở California là một trung tâm nghiên cứu R&D hàng đầu chịu trách nhiệm phát triển các công nghệ ô tô cho thị trường Mỹ.
Trung tâm kỹ thuật Hyundai châu Âu I đặt tại Frankfurt, Đức là một tổ hợp nghiên cứu công nghệ ô tô hàng đầu với diện tích 33.058m2. Trung tâm chuyên nghiên cứu thiết kế ô tô chất lượng cao và động cơ cho thị trường châu Âu, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn môi trường.
Trung tâm R&D Hyundai Nhật Bản đặt tại Chiba, Nhật Bản chuyên nghiên cứu phát triển các công nghệ hiện đại và mang tính tiên phong bao gồm các công nghệ lai và điện.
Trung tâm kỹ thuật Hyundai Ấn độ tọa lạc tại Haidrabad, thủ đô IT của Ấn Độ chuyên thiết kế các công nghệ ô tô đáp ứng các thị trường địa phương. Các sản phẩm i10, i20 được thiết kế tại đây; có hạn chế tại thị trường Việt Nam là giá thành phụ kiện hơi cao...
CÁC TRUNG TÂM THIẾT KẾ CỦA HYUNDAI
Trung tâm thiết kế Namyang
quy tụ khoảng 400 nhà thiết kế hàng đầu, tập trung vào các xu hướng toàn cầu thông qua việc thiết kế nội ngoại thất cho xe ô tô; mô hình số cũng như phát triển các màu xe mới.
Một chiếc xe concept do Namyang I thiết kế
Trung tâm thiết kế Hyundai Mỹ I nằm ở California trên khu đất rộng 33.058m2 là nơi các nhà thiết kế nhanh chóng phân tích và đáp ứng kịp thời nhu cầu người tiêu dùng Mỹ.
Trung tâm thiết kế châu Âu II liên kết với trung tâm R&D châu Âu đóng một vai trò trọng yếu trong việc phát triển các thiết kế phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu cũng như chế tạo ra các loại xe chất lượng cao.
Một chiếc xe concept của Hyundai
Bãi thử xe của trung tâm R&D Ulsan có đường chạy thử hình oval cùng 19 loại đường có địa hình khác nhau nằm trên mặt bằng có diện tích lên tới 660 ngàn m2. Trong khi bãi thử của trung tâm R&D Namyang thuộc loại hàng đầu thế giới với 70km đường thử bao gồm 34 loại mặt đường khác nhau, cùng với 4,5 km đường oval tốc độ cao tọa lạc trên diện tích 1.650.000m2.
Bãi thử xe California nằm ở sa mạc Mojave, bang California với diện tích lên tới 17.520.740 m2; chi phí xây dựng 60 triệu USD. Với diện tích gấp 10 lần bãi thử của trung tâm Namyang, bãi thử California có tổng chiều dài đường test lên tới 116km; 10,4km đường thử tốc độ cao 3 làn xe chạy, cho phép tốc độ thử tối đa lên tới 250km/h. Đường thủ này dành cho các bài test tốc độ cao cũng như độ bền khi xe chạy ở tốc độ tối đa.
Bãi thử xe California của Hyundai
Post tiếp theo sẽ là phần giới thiệu các nhà máy sản xuất của Hyundai trên toàn thế giới......
Last edited by a moderator:
Post tiếp theo sẽ là phần giới thiệu các nhà máy sản xuất của Hyundai trên toàn thế giới......
Ulsan- nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất thế giới
Là cơ sở sản xuất chính của Hyundai Motor, tổ hợp nhà máy Ulsan có diện tích 5.050.000m2 gồm 5 nhà máy độc lập với 34 ngàn nhân sự, sản xuất mỗi ngày 5400 chiếc xe (mỗi ngày trên 5 ngàn xe xuất xưởng, kỷ lục các bác nhỉ???). Thêm vào đó, Ulsan còn có cảng riêng cho phép 3 tàu trọng tải 50 ngàn tấn có thể cập cảng đồng thời.
Asan, cơ sở sản xuất chuyên cho dòng xe xuất khẩu
Với năng lực sản xuất 30 ngàn xe mỗi năm, nhà máy Asan là một tổ hợp sản xuất độc lập từ A-Z chủ yếu sản xuất các loại xe khách (passenger car) từ cỡ trung tới cỡ lớn.
Jeonju- nhà máy sản xuất xe thương mại lớn nhất thế giới
Với công suất 125 ngàn xe mỗi năm, nhà máy Jeonju chuyên sản xuất các loại xe bus, tải, chuyên dụng hơn 2.5 tấn.
Đứng top 10 ngay sau năm hoạt động đầu tiên tại Bắc Mỹ, nhà máy Hyundai Alabama
Chỉ một năm sau khi bắt đầu sản xuất hàng loạt từ 5-2005, nhà máy Alabama đã đạt một thành tích đáng kể khi đứng thứ 10 về chất lượng sản phẩm trong số 37 nhà máy sản xuất ô tô khu vực Bắc Mỹ. Nhà máy tập trung sản xuất các loại xe cỡ trung tới lớn nhất (full size).
Nhà máy Hyundai Trung Quốc với công suất 600 ngàn xe/năm
Tại thị trường đông dân nhất thế giới, Hyundai đã có sự tăng trưởng về sản lượng, trong năm 2010 đã vượt đối thủ cạnh tranh là Toyota một cách ngoạn mục (cùng với thị trường châu Âu, các bác xem thêm thông tin ở trên). Đó là lí do Hyundai mở thêm một nhà máy thứ 2 với công suất 300 ngàn chiếc/năm cùng với China Plant nâng công suất của Hyundai tại thị trường này lên tới 600 ngàn chiếc/năm.
Nhà máy Hyundai Ấn Độ đứng thứ 2 thị trường chỉ sau 2 năm phát triển
Là một nhà máy sản xuất đồng bộ, toàn diện tập trung vào các khâu R&D, thử nghiệm, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mới phù hợp với thị trường Ấn Độ, India Plant mở thêm một nhà máy thứ 2 vào năm 2008, nâng tổng công suất lên tới 600 ngàn chiếc/năm. Nhà máy này cũng tập trung sản xuất các loại xe nhỏ phục vụ mục tiêu xuất khẩu như chiếc i10 hay i20 dành cho thị trường châu Âu. India Plant của Hyundai đang chiếm lĩnh ngành công nghiệp sản xuất ô tô ở Ấn Độ với kỷ lục sản xuất 2,5 triệu chiếc, mức tiêu thụ 1 triệu chiếc trong thời gian ngắn nhất; 20% thị phần nội địa và 66% lượng xe xuất khẩu từ Ấn Độ.
Các nhà máy của Hyundai tại Thổ Nhĩ Kỳ và Séc chiếm lĩnh thị trường châu Âu
Thổ Nhĩ Kỳ :
Việc mở rộng nhà máy Hyundai Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3-2007 đã nâng công suất sản xuất của nhà máy từ 60 ngàn chiếc lên 100 ngàn chiếc/năm. Nhà máy này phục vụ cho các thị trường châu Âu, châu Phi và Trung Đông.
Séc :
19 tháng sau lễ động thổ lịch sử, nhà máy Hyundai Séc bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt từ tháng 11 năm 2008. Nhà máy này có hướng phát triển chiến lược là bản địa hóa các sản phẩm Hyundai phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng châu Âu. Lợi thế chiến lược của nhà máy là nằm ở trung tâm của châu Âu.
Nhà máy Hyundai ở Nga
Dự kiến bắt đầu sản xuất hàng loạt từ tháng 1-2011, nhà máy Hyundai Nga là nhà máy sản xuất ô tô duy nhất ở Nga sản xuất toàn bộ chiếc xe từ A-Z. Khởi đầu với công suất 100 ngàn chiếc/năm, nhà máy sẽ nâng lên 150 ngàn chiếc/năm vào giai đoạn cuối của dự án. Với các chuyên gia được đào tạo ở Hàn Quốc và Séc, nhà máy Hyundai Nga sẽ tập trung sản xuất các model xe hạng C (C- Class) phục vụ cho nhu cầu nội địa của Nga.
Nhà máy Hyundai ở Brazil
Nhà máy này sẽ nhắm tới thị trường ô tô lớn nhất ở Trung Mỹ và Mỹ Latin với các loại xe nhỏ.
Ulsan- nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất thế giới
Là cơ sở sản xuất chính của Hyundai Motor, tổ hợp nhà máy Ulsan có diện tích 5.050.000m2 gồm 5 nhà máy độc lập với 34 ngàn nhân sự, sản xuất mỗi ngày 5400 chiếc xe (mỗi ngày trên 5 ngàn xe xuất xưởng, kỷ lục các bác nhỉ???). Thêm vào đó, Ulsan còn có cảng riêng cho phép 3 tàu trọng tải 50 ngàn tấn có thể cập cảng đồng thời.
Asan, cơ sở sản xuất chuyên cho dòng xe xuất khẩu
Với năng lực sản xuất 30 ngàn xe mỗi năm, nhà máy Asan là một tổ hợp sản xuất độc lập từ A-Z chủ yếu sản xuất các loại xe khách (passenger car) từ cỡ trung tới cỡ lớn.
Jeonju- nhà máy sản xuất xe thương mại lớn nhất thế giới
Với công suất 125 ngàn xe mỗi năm, nhà máy Jeonju chuyên sản xuất các loại xe bus, tải, chuyên dụng hơn 2.5 tấn.
Đứng top 10 ngay sau năm hoạt động đầu tiên tại Bắc Mỹ, nhà máy Hyundai Alabama
Chỉ một năm sau khi bắt đầu sản xuất hàng loạt từ 5-2005, nhà máy Alabama đã đạt một thành tích đáng kể khi đứng thứ 10 về chất lượng sản phẩm trong số 37 nhà máy sản xuất ô tô khu vực Bắc Mỹ. Nhà máy tập trung sản xuất các loại xe cỡ trung tới lớn nhất (full size).
Nhà máy Hyundai Trung Quốc với công suất 600 ngàn xe/năm
Tại thị trường đông dân nhất thế giới, Hyundai đã có sự tăng trưởng về sản lượng, trong năm 2010 đã vượt đối thủ cạnh tranh là Toyota một cách ngoạn mục (cùng với thị trường châu Âu, các bác xem thêm thông tin ở trên). Đó là lí do Hyundai mở thêm một nhà máy thứ 2 với công suất 300 ngàn chiếc/năm cùng với China Plant nâng công suất của Hyundai tại thị trường này lên tới 600 ngàn chiếc/năm.
Nhà máy Hyundai Ấn Độ đứng thứ 2 thị trường chỉ sau 2 năm phát triển
Là một nhà máy sản xuất đồng bộ, toàn diện tập trung vào các khâu R&D, thử nghiệm, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mới phù hợp với thị trường Ấn Độ, India Plant mở thêm một nhà máy thứ 2 vào năm 2008, nâng tổng công suất lên tới 600 ngàn chiếc/năm. Nhà máy này cũng tập trung sản xuất các loại xe nhỏ phục vụ mục tiêu xuất khẩu như chiếc i10 hay i20 dành cho thị trường châu Âu. India Plant của Hyundai đang chiếm lĩnh ngành công nghiệp sản xuất ô tô ở Ấn Độ với kỷ lục sản xuất 2,5 triệu chiếc, mức tiêu thụ 1 triệu chiếc trong thời gian ngắn nhất; 20% thị phần nội địa và 66% lượng xe xuất khẩu từ Ấn Độ.
Các nhà máy của Hyundai tại Thổ Nhĩ Kỳ và Séc chiếm lĩnh thị trường châu Âu
Thổ Nhĩ Kỳ :
Việc mở rộng nhà máy Hyundai Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3-2007 đã nâng công suất sản xuất của nhà máy từ 60 ngàn chiếc lên 100 ngàn chiếc/năm. Nhà máy này phục vụ cho các thị trường châu Âu, châu Phi và Trung Đông.
Séc :
19 tháng sau lễ động thổ lịch sử, nhà máy Hyundai Séc bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt từ tháng 11 năm 2008. Nhà máy này có hướng phát triển chiến lược là bản địa hóa các sản phẩm Hyundai phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng châu Âu. Lợi thế chiến lược của nhà máy là nằm ở trung tâm của châu Âu.
Nhà máy Hyundai ở Nga
Dự kiến bắt đầu sản xuất hàng loạt từ tháng 1-2011, nhà máy Hyundai Nga là nhà máy sản xuất ô tô duy nhất ở Nga sản xuất toàn bộ chiếc xe từ A-Z. Khởi đầu với công suất 100 ngàn chiếc/năm, nhà máy sẽ nâng lên 150 ngàn chiếc/năm vào giai đoạn cuối của dự án. Với các chuyên gia được đào tạo ở Hàn Quốc và Séc, nhà máy Hyundai Nga sẽ tập trung sản xuất các model xe hạng C (C- Class) phục vụ cho nhu cầu nội địa của Nga.
Nhà máy Hyundai ở Brazil
Nhà máy này sẽ nhắm tới thị trường ô tô lớn nhất ở Trung Mỹ và Mỹ Latin với các loại xe nhỏ.
Last edited by a moderator:
vwbeetle nói:em đã nói là Kia se đè bẹp toy trong vài ba năm mà, để các bác xem có đúng không nhé.đến lúc ấy cho các bác toy khỏi mạnh miệng mà không coi ai ra gì nữa.
nhh2811 nói:Em sợ KIA làm Anh HD mất! Lo quá cơ!
mr kango nói:Bác Kienvang !
mình đi xe của mình, thấy sướng, thấy yên tâm, thế là được rồi, còn Hyundai hay Kia hay Toyota đứng ở vị trí nào mình cũng biết cho vui thôi, không cần thiết, không ai có thể đứng ở đỉnh cao hoài, đẳng cấp không phải là mãi mãi, bác KienVang đưa ra chứng cứ ,số liệu ,khách quan, chính xác cũng không thể thuyết phục được mấy anh Chí Phèo, các bạn Fan Toyota chê người khác đi xe Hàn xẻng, đồ thời trang ngắn hạn vv..... mà không biết rằng họ đang đi Toyota loại 2, loại chỉ chạy ở Đông Nam Á và châu Phi, loại không thể nhập vào Mỹ và châu Âu, theo e chắc ta cứ âm thầm tự sướngchứ không thuyết phục nổi họ đâu, A Chí ấy mà.
mr.thao nói:IHIHI, KIA LÀ CON TRAI TRƯỞNG CỦA HYUNDAI MÀ, TẠM THỜI CHA BỊ TẠM GIAM NÊN CON LÊN THAY ĐÓ MÀ, KIA ĐÃ CÓ KỸ SƯ THIẾT KẾ TRƯỞNG AUDI QUA LÀM, VÀ HYUNDAI THÌ THIẾT KẾ TRƯỞNG BMW QUA LÀM--NGƯỜI ĐÃ VẼ RA BMW Z4 ĐÓ CÁC BÁC(TẠP CHÌ Ô TÔ)
Để thông tin tập trung, mọi người dễ xem, e điều comment của các bác xuống đây vậy :!
các bác ca ngợi nhau tự sướng nhiều quá
em đồng í là Huyndai có nhiều chính sách tốt bất ngờ, giá cũng tốt, chất lượng (bên Mỹ Huyndai bảo hành 100K miles hoặc 10 năm - các hãng khác 36K miles hoặc 3 năm)
nhưng số lượng tiêu thụ Huyndai vẫn thấp. CHưa kể anh nào đi Huyndai thì gái nó thèm vào
các bác gảãi thích thế nào?
em đồng í là Huyndai có nhiều chính sách tốt bất ngờ, giá cũng tốt, chất lượng (bên Mỹ Huyndai bảo hành 100K miles hoặc 10 năm - các hãng khác 36K miles hoặc 3 năm)
nhưng số lượng tiêu thụ Huyndai vẫn thấp. CHưa kể anh nào đi Huyndai thì gái nó thèm vào
các bác gảãi thích thế nào?
Em thấy so không phải vì đi sướng hơn mà lỗi nhiều hay ít mà bác . Em công nhận là Santa fe chưa bị lỗi nhiều ...xe em đi 3.5 vạn chưa bị lỗi gì