Mới đây, một chiếc Hyundai Palisade 2020 đã bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên xe thớt tại Việt Nam, có thể nói đây là chiếc Palisade đầu tiên về Việt Nam sau khi nó ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Angeles Auto Show 2018 (Mỹ) diễn ra vào cuối tháng 11 năm ngoái [pagebreak][/pagebreak]
Ra đời để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Ford Explorer, Toyota Highlander, Mazda CX-9 hay Honda Pilot,... Palisade 2020 là mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ trung, nó được định vị nằm trên SantaFe một bậc, là mẫu SUV đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc.
Hiện chưa rõ chiếc Palisade 2020 này được nhập về Việt Nam theo diện nhập tư nhân hay nhập chính hãng, căn cứ vào hình ảnh chụp có thể thấy logo Hyundai và tên xe đã được che kín bằng băng dính, nhiều khả năng mẫu Palisade 2020 này được Hyundai Việt Nam mang về và họ đang có kế hoạch phân phối tại Việt Nam trong tương lai gần.
Hyundai Palisade sở hữu ngoại thất được thiết kế sắc sảo nhờ được áp dụng ngôn ngữ “Sensuous Sportiness” mới của Hyundai. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn “Cascading” mạ crôm tạo nên sự sang trọng và vững chãi cho chiếc SUV. Tương tự các mẫu xe khác như: SantaFe hay KONA mới, Palisade sở hữu cụm đèn pha với đèn sương mù đặt thấp ở vị trí nằm giữa hai bên của cản trước.
Cụm đèn hậu Palisade 2020 có thiết kế tương tự cụm đèn pha
Tại Mỹ, Palisade sử dụng động cơ xăng V6 3.8 lít GDi (Atkinson) cho công suất tối đa 291 mã lực tại vòng tua 6.000v/p và mô-men xoắn cực đại 355Nm tại 5.000v/p. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT). Nhìn chung, công suất động cơ xăng V6 của Palisade nhỉnh hơn so với các đối thủ trong phân khúc.
Tại quê nhà Hàn Quốc, Palisade có thêm phiên bản máy dầu I4 2.2L CRDi (D4HB) cho công suất 199 mã lực và mô men xoắn cực đại 440Nm, sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp (8AT). Hệ dẫn động bốn bánh HTRAC của Palisade có nhiều chế độ vận hành bao gồm: Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Smart (Thông minh), sử dụng ly hợp điện tử giúp điều chỉnh, phân bổ mô-men xoắn linh hoạt ở trục trước và sau theo các điều kiện hoạt động như: tăng tốc đường thẳng, ơm cua tốc độ trung bình hoặc tốc độ cao và khởi hành ở lưng chừng dốc,…
Nếu trong tương lai gần, Hyundai Thành Công (HTC) phân phối Palisade tại Việt Nam thì đây là một lựa chọn mới dành cho những khách hàng muốn mua xe SUV hạng trung 3 hàng ghế, Palisade sẽ phá vỡ thế độc tôn tại Việt Nam của Ford Explorer, khi hiện tại đây là mẫu xe Mỹ này không có đối thủ trong phân khúc (phân phối chính hãng). Các bác nghĩ gì về một chiếc Hyundai Palisade máy dầu 2.2L tại Việt Nam? Hãy để lại bình luận bên dưới
Khi nhìn ngang chi tiết cột C của xe và đường viền được mạ crôm nhằm nhấn mạnh vào sự sang trọng và không gian cabin rộng rãi.
“Dàn chân” Hyundai Palisade 2020 sử dụng mâm mạ crôm 18 inch tiêu chuẩn (245/60R18) và mâm 20 inch tùy chọn (245/50R20). Palisade có kích thước (DxRxC):4.980 x 1.975 x 1.750mm và wheelbase 2.900mm
Xem thêm:
Ảnh: Việt Linh