Hyundai cho ra mắt động cơ dầu mới R-Diesel. Hyundai tự tin công bố động cơ R tốt nhất trong phân khúc của mình, tiết kiệm nhiên liệu nhất trong các động cơ 2 lít và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro-5.
(Seoul, Hàn Quốc)Trong cuộc Trưng bày Công nghệ Động cơ Dầu Diesel Tiên tiến tại trung tâm nghiên cứu Namyang, ngày 5 tháng 11 năm 2008, Hyundai đã cho ra mắt động cơ dầu mới nhất của mình, động cơ loại R. Với công xuất 184 sức ngựa(PS) và mô men xoắn 40 kg-m, động cơ mang ký hiệu R của Hyundai vượt lên trên mọi đối thủ trong phân khúc của mình, mạnh hơn tất cả các đối thủ mang quốc tịch Đức và Pháp (lđộng cơ R loại 2.2 lít có công xuất 200 sức ngựa(PS) và mô men xoắn 44.5 kg – m cho động cơ 2.2 lít)
“R cho thấy khả năng phát triển động cơ diesel tầm cỡ toàn cầu của Hyundai. Với động cơ diesel ngày càng trở nên sạch và tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhu cầu cho loại động cơ này trên thế giới ngày càng tăng và Hyundai luôn sẵn sàng cung cấp ra thị trường những loại động cơ diesel tốt nhất.” tiến sĩ Hyun-Soon Lee, chủ tịch Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Hyundai phát biểu.
Động cơ R được thừa hưởng những tính năng của hệ thống ray phun chung thế hệ thứ 3 của Bosch với máy phun điện tử cung cấp nhiên liệu dưới áp xuất 1800 bar với độ chính xác và ổn định chưa từng thấy.
Động cơ cũng được trang bị hệ thống tăng áp điện tử với cân đối động và được tích hợp mô đun điều khiển động cơ (ECU) tiên tiến (điều khiển dựa trên lượng khí nạp)
Được phát triển bởi một đội ngũ 150 chuyên gia và kỹ thuật viên với kinh phí lên tới hơn 150 triệu đô la mỹ (250 tỷ won), động cơ R được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Hyundai. Những phân tích hiện đại nhất về động học, kết cấu và nhiệt học đã được sử dụng để tối ưu hóa thiết kế của động cơ. Ngoài ra quá trình đúc động cơ đã được mô phỏng lại trên các máy tính nhằm mang lại sự cân bằng tối ưu giữa độ bền cao và độ nhẹ cho động cơ.
Trên 500 động cơ mẫu đã được sản xuất trong quá trình phát triển kéo dài tới 42 tháng, để phục vụ cho các thử nghiệm về công năng khí thải, độ bền, độ rung, làm mát và bôi trơn. Trong giai đoạn cuối cùng động cơ đã được lắp lên xe để chạy thử trong những môi trường khắc nghiệt nhất mà con người có thể nghĩ ra.
Động cơ R có 2 loại dung tích xi lanh 2 lít và 2.2 lít, được làm bằng nhôm với cam treo kép có 16 van được dẫn động bởi một xích cam thép với thiết kế giảm ồn đặt trong động cơ. Để giảm độ rung và tiếng nổ, động cơ R có trục cân bằng đặt thấp và được bọc trong khung thang thẳng giúp tăng tính chắc chắn. Để giúp giảm trọng lượng, dây đai được thiết kế với ròng rọc tách biệt, nắp trên bằng nhựa, cổ ống nạp và khoang lọc dầu cũng được làm bằng nhựa.
Để đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro-5, động cơ R được trang bị lọc dầu dạng hạt kép kín với tính năng tuần hoàn khí hiệu quả cùng với van hồi.
Động cơ R sẽ được đưa vào sản xuất từ năm sau và sẽ được trang bị cho xe Tuscon và Sonata 2010, 2 mẫu này xe cũng sẽ ra mắt vào năm tới.
Động cơ R hoàn tất gia đình động cơ diesel hiện đại của Hyundai với các loại Động cơ U (1.1 lít, 1.4 lít và 1.6 lít), Động cơ A (2.5 lít) và động cơ S (3.0 lít và V6).
link:
http://www.hyundaimotor.com.vn/News/View/?catid=3&id=87
hyundai ngày càng khủng..hix! ko bít mấy liên doanh Hyundai-Vinamotors với Thaco-Hyundai có đc chuyển giao công nghệ cũ (Crdi) hiện giờ ko các pác nhỉ