Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều về ngoại hình nhưng Hyundai Santa Fe 2024 tự tin sẽ trở thành mẫu xe vượt qua những ranh giới và mở rộng trải nghiệm của người dùng.
Với ý tưởng chủ đạo
"Open for More" (Mở để khai phá), SANTA FE hoàn toàn mới muốn mở rộng trải nghiệm hàng ngày bằng cách kết nối cả thành phố và thiên nhiên, bên trong và bên ngoài.
Đồng thời, hãng xe Hàn cũng muốn khai phá giới hạn mới của dòng xe Santa Fe và mời gọi khách hàng tham gia vào hành trình mới của thế hệ xe thứ 5 này.
Ngoại hình mới mẻ và ý tưởng "mở cốp để khám phá thế giới"
Ở thế hệ mới, chiếc xe thật sự đã thay đổi ngôn ngữ thiết kế, cách tạo hình và cả phong cách của người sở hữu nó sau này.
Hyundai Santa Fe mới sử dụng nhiều đường nét ngoại hình dễ dàng liên tưởng đến những chiếc Land Rover. Chiếc xe vuông vức, nhiều góc cạnh, đồng thời sử dụng thiết kế mái nổi. Chiếc xe sở hữu đèn định vị dài vắt ngang đầu xe, kết thúc với đèn pha hình chữ H độc đáo.
Thân xe mới, cản trước mới, kể cả vòm bánh xe cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế góc cạnh đặc biệt. Thứ duy nhất tròn có lẽ là bộ mâm xe hợp kim 21 inch đa chấu. Và như để tô điểm nét vuông vức của chiếc xe, các cột A, B, C, D được làm tối màu, tạo cảm giác phần mái và thanh giá nóc bay lơ lửng, song song với thân xe.
Điểm khác biệt và gây tranh cãi nhất lại nằm trọn vẹn ở đuôi xe. Cửa cốp phẳng, cụm đèn hậu chữ H, cản sau và cả dòng chữ tên xe S A N T A F E... là những điểm khiến nhiều khách hàng lên tiếng vì quá "thực dụng" và thiếu sự tinh tế thường thấy.
Nhưng ý đồ của hãng xe Hàn cũng nằm trọn vẹn ở khu vực cửa cốp này. Theo Hyundai, phần cửa cốp phẳng có thể mở thẳng, sẽ trở thành một mái vòm... đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho người sử dụng.
Nó sẽ là mái che thoáng đãng cho những lúc cắm trại, ngắm mưa ở núi rừng hay trong đô thị. Nó còn là không gian mở nhiều tiện ích phục vụ cho lối sống xê dịch của các gia đình trẻ...
Kích thước lớn hơn đáng kể so với đời trước
Hyundai Santa Fe 2024 có chiều dài cơ sở
2.815 mm, dài hơn 48 mm so với trước. Xét về kích thước dài x rộng x cao
4.830 x 1.900 x 1.720 mm, mẫu xe này cũng đã lớn hơn rất nhiều so với trước. Chiều dài xe đã tăng thêm 46 mm, chiều rộng không thay đổi nhưng chiều cao đã hơn 10 mm so với mẫu xe cũ.
Kích thước lớn hơn đồng nghĩa với không gian nội thất rộng rãi hơn và khu vực khoang hành lý cũng rộng hơn bao giờ hết (từ 91 lít lên 725 lít). Nhờ đó, thế hệ Santa Fe này tự tin cung cấp 3 hàng ghế cho mọi phiên bản xe trên toàn cầu (trước đây Santa Fe ở thị trường Mỹ chỉ có 2 hàng ghế).
Nội thất tiện nghi hàng đầu
Thay đổi rõ ràng nhất bên trong là 2 màn hình cong, tương tự như trên BMW iX. Theo hãng xe Hàn, màn hình kỹ thuật số 12,3 inch được kết nối với màn hình trung tâm và sẽ cung cấp vô số thông tin quan trọng cũng như tăng tối đa trải nghiệm sử dụng xe.
Một bảng điều khiển lớn nằm thấp hơn trên bảng điều khiển chủ yếu chứa các chức năng điều khiển điều hòa. Xe sử dụng mặt số và nút vật lý cho việc điều khiển nhiệt độ và âm thanh.
Một số tiện ích khác trên xe như 2 khay sạc điện thoại không dây, bệ tỳ tay kiêm hộc chứa đồ hàng ghế 1 có 2 kiểu mở, hộp đựng găng tay ở tap lô có chức năng khử trừng bằng UV-C, hàng ghế thứ 2 có chế độ thư giãn, hệ thống cảnh báo hành khách phía sau và một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe...
Ngoài màn hình to, chất liệu da Nappa và các mảng ốp gỗ giúp mang lại “phong cách tinh tế” cho nội thất của Santa Fe.
Nhiều tùy chọn động cơ mạnh mẽ
Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có nhiều tùy chọn động cơ từ tăng áp 2.5L, hybrid 1.6L hoặc plug-in-hybrid 1.6L. Tùy vào từng thị trường mà Hyundai sẽ phân phối các loại động cơ phù hợp.
Khách hàng tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ có thể chọn các loại động cơ:
- Động cơ tăng áp 2.5L (2.5 T-GDI) công suất 277 mã lực (281 PS) và mô-men xoắn 422 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây.
- Động cơ hybrid tăng áp 1.6L (1.6 T-GDI HEV) cho công suất 178 mã lực (180 PS) và 264 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây.
Khách hàng tại châu Âu có thể sở hữu các động cơ:
- Động cơ hybrid 1.6L (1.6 T-GDI HEV) cho công suất 178 mã lực (180 PS) và 264 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây.
- Động cơ PHEV 1.6L (1.6 T-GDI PHEV) cho công suất 158 mã lực (160 PS) và và 264 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây.
Một số thị trường khác có thể sở hữu động cơ
- Động cơ 2.5L hút khí tự nhiên (2.5 GDI) có công suất 191 mã lực (194 PS) và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5 giây.
Vòng đời của Hyundai Santa Fe khá ngắn so với nhiều mẫu xe cùng hạng đến từ Nhật, Mỹ và Đức. Nguyên nhân đến từ việc doanh số của mẫu xe hiện tại không như hãng mong đợi. Thiết kế mới hy vọng sẽ thay đổi điều đó và giúp Hyundai Santa Fe tăng doanh số bán hàng, đồng thời bứt phá so với mẫu xe "anh em" Sorento.
Hyundai Santa Fe hiện phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản: 2.5 Xăng, 2.2 Dầu, 2.5 Xăng Cao Cấp, 2.2 Dầu Cao Cấp,
Hybrid có giá bán từ 1,03 - 1,45 tỷ đồng.
Ngoài bản thường, Hyundai còn giới thiệu bản Santa Fe XRT với ngoại hình vô cùng hầm hố
Hyundai Santa Fe XRT
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về thiết kế của Hyundai Santa Fe 2024?