Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.787
18.759
113
Lâm Đồng
Hyundai Santa Fe luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu với thiết kế và thông số thực sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt, với khách hàng nam giới Việt Nam yêu thích dòng SUV cỡ D.

HyundaiSF2022-a.jpg


Hyundai Santa Fe thế hệ mới nhất được Liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2021, là mẫu xe luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo người tiêu dùng.

Tính đến hết tháng 3/2023, doanh số của Hyundai Santa Fe đạt 1.348 xe, nằm trong top 10 xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất. Trong 2 năm trước đó, mặc dù ảnh hưởng mạnh từ việc thiếu hụt linh kiện lắp ráp dẫn đến khan hiếm sản phẩm, nhưng Hyundai Santa Fe vẫn là mẫu xe mang về con số ấn tượng với 12.160 xe bán ra năm 2021 và 10.603 xe lăn bánh tại Việt Nam vào năm 2022.

Những con số biết nói kể trên thực sự là minh chứng cho sức hút khó cưỡng và bền bỉ của Hyundai Santa Fe. Đặc biệt, với khách hàng nam giới Việt Nam yêu thích dòng SUV cỡ D, Hyundai Santa Fe luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu với thiết kế và thông số thực sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngoại thất hiện đại & mạnh mẽ

SantaFe sở hữu thiết kế mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Cụ thể, xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm, khoảng sáng gầm 185mm, giúp xe có thể vượt qua các địa hình khó khăn một cách dễ dàng hơn.

HyundaiSF2022-b.jpg


Thiết kế của xe mang xu hướng “cơ bắp” hơn với lưới tản nhiệt lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED thời thượng với tổng cộng 4 thấu kính cho cả chế độ pha-cos, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như hiệu quả thẩm mỹ.

HyundaiSF2022-c.jpg


Trong khi đó, đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped xen dọc cụm đèn chiếu sáng giúp tọa nhận diện đậm nét cho xe. Phần đuôi xe là nơi Hyundai trình diễn công nghệ LED 3D với khả năng hiển thị ấn tượng và có chiều sâu. Lazang xe có 2 lựa chọn 18 và 19 inch được tạo hình đẹp mắt cũng như đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng khi di chuyển.

Nội thất tiện nghi, sang trọng

Trên Hyundai Santa Fe, một điểm nhấn đáng chú ý bên trong nội thất là cụm sang số hoàn toàn mới. Theo đó, cần số truyền thống trên phiên bản cũ đã thay bằng cụm nút bấm điện tử có tên Shift-by-wire. Điều này sẽ giúp khoang lái trông đẹp mắt và thoáng đãng hơn. Từ Santa Fe, mẫu xe đàn em là Tucson cũng được thừa hưởng trang bị này.

Hyundai Santa Fe 10v (12).jpg


Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm còn có núm xoay chọn chế độ lái gồm trên đường onroad và offroad. Bao gồm bốn chế độ onroad Eco (tiết kiệm), Comfort (êm ái), Sport (thể thao), Smart (thông minh) và ba chế độ địa hình Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).

Đặc biệt, màn hình tap-lô xe dạng đa phương tiện có kích thước lên đến 12,3 inch, kết hợp màn hình giải trí cảm ứng ở vị trí trung tâm 10,25 inch tích hợp bản đồ, Apple Carplay hoặc Android Auto, cùng hệ thống âm thanh 10 loa Harman Kardon cao cấp, tạo thành một không gian hiện đại cho người dùng.

Hyundai Santa Fe 10v (20).jpg


Trên Santa Fe cũng gồm nhiều tính năng như các mẫu xe cao cấp như ghế trước có sưởi ấm và làm mát, sấy vô-lăng, hỗ trợ đổ đèo, camera 360 toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng độc lập, sạc chuẩn không dây Qi, chìa khoá thông minh khởi động nút bấm và khởi động từ xa.

Hyundai Santa Fe 10v (19).jpg


Thế hệ động cơ SmartStream hiệu quả

Santa Fe hiện nay được trang bị thế hệ động cơ Smartstream hoàn toàn mới của Hyundai. Đây là thế hệ động cơ ứng dụng vật liệu mới, giúp giảm trọng lượng, hạ thấp trọng tâm, gia tăng độ bền bỉ và thân thiện mới môi trường.

HyundaiSF2022-e.jpg


Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM) phun xăng đa điểm MPi cho công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút.

So với động cơ Theta II GDi 2.4L (mã hiệu G4KJ) trước đây, động cơ trên New Santa Fe nhẹ hơn tới 18kg, đồng thời tỉ số nén thấp hơn ở mức 10,5:1 so với 11,3:1. Cùng hộp số tự động 6 cấp Shifttronic được cải tiến tỉ số truyền giúp vận hành êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 441Nm ngay từ 1.750 vòng/phút.

Động cơ này so với động cơ R2.2 trước đây (mã hiệu D4HB) nhẹ hơn tới 38kg do lốc máy được chế tạo bằng gang graphit và nắp quy lát được làm bằng nhôm gia cường, cơ cấu trục cam truyền động được cải tiến giúp triệt tiêu độ rung và độ ồn, cùng áp suất nén cao hơn (2.200bar so với 2.000bar) đem tới hiệu suất vận hành tốt hơn.

Hyundai Santa Fe 10v (14).jpg


Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco - Comfort - Sport - Smart mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng. Riêng với động cơ dầu còn được trang bị thêm 3 chế độ lái địa hình: Tuyết – Bùn – Sỏi, càng làm tăng thêm trải nghiệm lái thú vị

Gói công nghệ an toàn Hyundai Smart Sense

Hyundai Santa Fe 10v (13).jpg


Santa Fe sở hữu gói an toàn chủ động SmartSense với nhiều tính năng hiện đại cao cấp và hoạt động một cách chính xác, hiệu quả:

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA

Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB)

Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA

Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động

Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control

Hệ thống dẫn động toàn thời gian HTRAC

HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian độc quyền của Hyundai trang bị trên các mẫu xe của mình. Trước đây, hệ dẫn động này chỉ được trang bị trên các mẫu xe hạng sang của hãng là Genesis, với SantaFe đây là chiếc xe mang thương hiệu Hyundai đầu tiên được trang bị, làm nên đẳng cấp cũng như hiệu quả vận hành riêng biệt.

HyundaiSF2022-d.jpg


Khác với những hệ dẫn động AWD phổ thông khác thường chỉ phân bổ momen xoắn từ cầu dẫn động sang cầu phụ theo 1 tỉ lệ cố định, HTRAC là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh. Nguyên lý hoạt động của hệ thống này dựa trên sự phân bổ momen xoắn giữa cầu trước và cầu sau là 50:50.

Đầu tiên, khi xe tăng tốc sẽ dẫn tới sự thay đổi về tải trọng trên cầu sau sẽ được khai thác để cung cấp cho momen bánh sau. Thứ hai, momen xoắn giữa cầu trước và sau được thay đổi bởi khóa vi sai nhiều đĩa, lái xe có thể chủ động lựa chọn cách thức phân bổ momen xoắn qua DriveMode, cụ thể:

ECO: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 100:0 ~ 80:20

COMFORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 80:20 ~ 65:35

SPORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 65:35 ~ 50:50

Sự phân bổ các phiên bản hợp lí

HIện nay Santa Fe được phân bổ 4 phiên bản: 2 máy xăng, 2 máy dầu. Với mỗi lựa chọn động cơ là lựa chọn dẫn động FWD hay AWD HTRAC. Bên cạnh đó là sự khác biệt ở 1 số trang thiết bị. Nếu như ở phiên bản Premium, khách hàng được hưởng trọn vẹn những trang bị cao cấp của xe thì với phiên bản thấp hơn họ sẽ không có HTRAC hay Smartsense.

HyundaiSF2022.jpg


Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là khách hàng vẫn được tận hưởng những trang bị như đèn chiếu sáng full LED, màn hình giải trí cỡ lớn 10,25 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon 10 loa, ghế lái chỉnh điện, đề nổ từ xa…chứ không hề bị cắt giảm đến mức trơ trụi như nhiều mẫu xe đối thủ khác.

Hyundai Santa Fe - Lựa chọn đẳng cấp cho quý ông đam mê SUV


Bên cạnh đó, với việc phân bổ giá bán hợp lí chỉ từ 1,03 tỉ đồng cho đến 1,34 tỉ đồng, Santa Fe có bước giá được đánh giá là thông minh, phù hợp với vị thế thương hiệu cũng như khả năng chi trả của khách hàng trong phân khúc. Với một chiếc xe có thẩm mĩ phù hợp, tính năng phong phú, công nghệ ngập tràn cùng giá bán hợp lí, không khó lí giải lí do SantaFe trở thành mẫu xe đạt doanh số dẫn đầu phân khúc như vậy.
 
Hạng C
11/10/16
644
791
93
38
Khổ, không ế quá thì cũng không đến nỗi bắt các Dăng tờ lờ mừn phải đi xe Santa Phê.
 
  • Like
Reactions: Chivas2304
Hạng D
30/7/16
1.324
2.721
113
CUV chứ SS cái gì . Thằng Toy Cross và Mis Expander còn bị đánh tráo khái niệm SUV được mà .nên thằng này bị goi là SUV ko có gì lại