Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới là mẫu xe gây nhiều tranh cãi về ngoại hình, không chỉ đối với khách hàng toàn cầu mà còn đối với cả khách hàng nội địa Hàn Quốc. Nhưng thật kỳ lạ khi càng tranh cãi, người ta lại càng tranh nhau mua mẫu xe này.
Tổ chức Consumer Insight cho biết Hyundai Santa Fe (MX5) 2024 đã đạt được kỷ lục mới trong khảo sát về ý định mua ô tô tại Hàn trong 2 tuần liên tiếp.
Trong tuần đầu và tuần thứ 2 sau khi ra mắt, Hyundai Santa Fe đã vượt qua kỷ lục của IONIQ 6 về lượng người mua và đặt cọc.
Theo kết quả của một cuộc khảo sát gần đây, Santa Fe cho thấy có 33,3% người có ý định mua xe. Để so sánh, con số này cao hơn một chút so với kỷ lục 33,0% của IONIQ 6, Grandeur mới (32,2%) và Kia EV9 (29,9%) cùng thời điểm.
Biểu đồ thể hiện sức mua của Hyundai Santa Fe 2024 so với một số dòng xe khác trong những tuần đầu
Consumer Insight cho biết:
"Santa Fe mới là mẫu SUV cỡ trung với mức giá hợp lý và phù hợp với xu hướng tiêu dùng của Hyundai là nhấn mạnh vào hoạt động giải trí của gia đình. Nó cũng được ưa chuộng bởi những người tiêu dùng thích xe xăng. Dựa trên những thế mạnh này, nếu đi kèm với chiến lược marketing phù hợp, Santa Fe hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục của Ioniq 6”.
Trước đó, Hyundai Santa Fe 2024 đã gây sốt kể từ khi chạy thử và hé lộ những hình ảnh đầu tiên. Mẫu xe này là tâm điểm tranh luận của người dùng trên các mạng xã hội. Nguyên nhân đến từ việc vòng đời thế hệ cũ quá ngắn, thế hệ mới thay đổi quá cực đoan so với đời cũ, ngôn ngữ thiết kế lạ lẫm...
Dù vậy, việc mẫu CUV Hàn hiện đang được khách hàng đặt cọc số lượng lớn, cho thấy chiến thuật thu hút sự chú ý của Santa Fe 2024 đã thành công ban đầu.
Hyundai Santa Fe mới sử dụng nhiều đường nét ngoại hình dễ dàng liên tưởng đến những chiếc Land Rover. Chiếc xe vuông vức, nhiều góc cạnh, đồng thời sử dụng thiết kế mái nổi. Chiếc xe sở hữu đèn định vị dài vắt ngang đầu xe, kết thúc với đèn pha hình chữ H độc đáo.
Thân xe mới, cản trước mới, kể cả vòm bánh xe cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế góc cạnh đặc biệt. Thứ duy nhất tròn có lẽ là bộ mâm xe hợp kim 21 inch đa chấu. Và như để tô điểm nét vuông vức của chiếc xe, các cột A, B, C, D được làm tối màu, tạo cảm giác phần mái và thanh giá nóc bay lơ lửng, song song với thân xe.
Điểm khác biệt và gây tranh cãi nhất lại nằm trọn vẹn ở đuôi xe. Cửa cốp phẳng, cụm đèn hậu chữ H, cản sau và cả dòng chữ tên xe S A N T A F E... là những điểm khiến nhiều khách hàng lên tiếng vì quá "thực dụng" và thiếu sự tinh tế thường thấy.
Nhưng ý đồ của hãng xe Hàn cũng nằm trọn vẹn ở khu vực cửa cốp này. Theo Hyundai, phần cửa cốp phẳng có thể mở thẳng, sẽ trở thành một mái vòm... đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho người sử dụng.
Nó sẽ là mái che thoáng đãng cho những lúc cắm trại, ngắm mưa ở núi rừng hay trong đô thị. Nó còn là không gian mở nhiều tiện ích phục vụ cho lối sống xê dịch của các gia đình trẻ...
Kích thước lớn hơn đồng nghĩa với không gian nội thất rộng rãi hơn và khu vực khoang hành lý cũng rộng hơn bao giờ hết (từ 91 lít lên 725 lít).
Thay đổi rõ ràng nhất bên trong là 2 màn hình cong, tương tự như trên BMW iX. Theo hãng xe Hàn, màn hình kỹ thuật số 12,3 inch được kết nối với màn hình trung tâm và sẽ cung cấp vô số thông tin quan trọng cũng như tăng tối đa trải nghiệm sử dụng xe.
Một bảng điều khiển lớn nằm thấp hơn trên bảng điều khiển chủ yếu chứa các chức năng điều khiển điều hòa. Xe sử dụng mặt số và nút vật lý cho việc điều khiển nhiệt độ và âm thanh.
Một số tiện ích khác trên xe như 2 khay sạc điện thoại không dây, bệ tỳ tay kiêm hộc chứa đồ hàng ghế 1 có 2 kiểu mở, hộp đựng găng tay ở tap lô có chức năng khử trừng bằng UV-C, hàng ghế thứ 2 có chế độ thư giãn, hệ thống cảnh báo hành khách phía sau và một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe...
Ngoài màn hình to, chất liệu da Nappa và các mảng ốp gỗ giúp mang lại “phong cách tinh tế” cho nội thất của Santa Fe.
Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có nhiều tùy chọn động cơ từ tăng áp 2.5L, hybrid 1.6L hoặc plug-in-hybrid 1.6L. Tùy vào từng thị trường mà Hyundai sẽ phân phối các loại động cơ phù hợp.
Khách hàng tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ có thể chọn các loại động cơ:
- Động cơ tăng áp 2.5L (2.5 T-GDI) công suất 277 mã lực (281 PS) và mô-men xoắn 422 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây.
- Động cơ hybrid tăng áp 1.6L (1.6 T-GDI HEV) cho công suất 178 mã lực (180 PS) và 264 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây.
Khách hàng tại châu Âu có thể sở hữu các động cơ:
- Động cơ hybrid 1.6L (1.6 T-GDI HEV) cho công suất 178 mã lực (180 PS) và 264 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây.
- Động cơ PHEV 1.6L (1.6 T-GDI PHEV) cho công suất 158 mã lực (160 PS) và và 264 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây.
Một số thị trường khác có thể sở hữu động cơ
- Động cơ 2.5L hút khí tự nhiên (2.5 GDI) có công suất 191 mã lực (194 PS) và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5 giây.
Một số video đánh giá Hyundai Santa Fe 2024
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về hiện tượng này? Có phải là càng nhìn lâu thì Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới càng đẹp ra không?