Mẹ....
đang sẵn đây tại sao ko SX luôn, thuế NK của TL =0 mà?
Tại sao VN ko tạo đk để DN người ta hoạt động, tạo công ăn việc làm cho bà con đỡ phải đi XKLĐ xứ người?
đang sẵn đây tại sao ko SX luôn, thuế NK của TL =0 mà?
Tại sao VN ko tạo đk để DN người ta hoạt động, tạo công ăn việc làm cho bà con đỡ phải đi XKLĐ xứ người?
Vì sao nhỉMẹ....
đang sẵn đây tại sao ko SX luôn, thuế NK của TL =0 mà?
Tại sao VN ko tạo đk để DN người ta hoạt động, tạo công ăn việc làm cho bà con đỡ phải đi XKLĐ xứ người?
Nhà máy muốn mở, ngoài công nhân, cần tầng lớp qli cấp trung, cấp cao. Nguồn lực này muốn có, phải đào tạo, và quan trọng hơn hết phải có thị trường. Ở Thái Lọ, có quá nhiều nhà máy sx oto, còn ở VN đếm đầu ngón tay, thế thì lấy nguồn lực trên ở đâu?
VN toàn hô hào xáo dỗng, chuyện nhỏ nhất, là visa cho chuyên gia, còn như mèo thì làm j có đại bàng nào muốn hạ. Công nhân chỉ là đục đẽo vớ vẩn thôi
Dân TL có đi xe Hèn méo đâu mà huynh đài đầu tư nhà máy nhỉ??? Đến lúc không bán được nó lại nhập về VN bán, rồi lại hô hào hưởng thụ, tiêu dùng thông manh để dụ, ...
1. Thị trường xe điện VN nhỏ lại hay chê xe Hàn.Mẹ....
đang sẵn đây tại sao ko SX luôn, thuế NK của TL =0 mà?
Tại sao VN ko tạo đk để DN người ta hoạt động, tạo công ăn việc làm cho bà con đỡ phải đi XKLĐ xứ người?
2. Chuỗi cung ứng không có, không đủ. Như bài viết ở trên thì chuỗi cung ứng nội địa Thái có thể cung cấp 1/3 tổng số nguyên liệu thô và linh kiện mà Hyundai cần.
3. Từ Thái xuất khẩu đi các nước ĐNA cũng dễ dàng hơn, đã có sẵn.
Chỉnh sửa cuối:
Thái đã có sẵn trạm sạc do các hãng xe điện tàu BYD, MG, Great Wall ... nhiều năm gần đây mở rộng và chiếm lĩnh thị trường. Dựa vào cơ sở hạ tầng có sẵn đó thì Hyundai dại gì không nhào vô kiếm cơm, kiếm cháo. Ở VN Vin độc quyền trạm sạc, người Việt cũng chả mặn mà với xe điện vì ít sự lựa chọn thì ai thèm mở nhà máy xe điện ở đây. BYD tưởng chừng sắp mở nhưng cuối cùng cũng hoãn, chuyển qua Thái, Indo hếtDân TL có đi xe Hèn méo đâu mà huynh đài đầu tư nhà máy nhỉ??? Đến lúc không bán được nó lại nhập về VN bán, rồi lại hô hào hưởng thụ, tiêu dùng thông manh để dụ, ...
Vin đang xây NM sản xuất pin ở Vũng Áng đấy.Mẹ....
đang sẵn đây tại sao ko SX luôn, thuế NK của TL =0 mà?
Tại sao VN ko tạo đk để DN người ta hoạt động, tạo công ăn việc làm cho bà con đỡ phải đi XKLĐ xứ người?
Chửi tiếp đi
Có ai cấm Cty nào đó xây trạm sạc đâu, sao gọi là độc quyền?Thái đã có sẵn trạm sạc do các hãng xe điện tàu BYD, MG, Great Wall ... nhiều năm gần đây mở rộng và chiếm lĩnh thị trường. Dựa vào cơ sở hạ tầng có sẵn đó thì Hyundai dại gì không nhào vô kiếm cơm, kiếm cháo. Ở VN Vin độc quyền trạm sạc, người Việt cũng chả mặn mà với xe điện vì ít sự lựa chọn thì ai thèm mở nhà máy xe điện ở đây. BYD tưởng chừng sắp mở nhưng cuối cùng cũng hoãn, chuyển qua Thái, Indo hết
ah, dùng sai từ thôi, ko chia sẻ trạm sạc mới đúng, nên hãng nào vào cũng phải làm từ đầu, ko như ở Thái có sẵn trạm sạcCó ai cấm Cty nào đó xây trạm sạc đâu, sao gọi là độc quyền?