Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Hãng xe Hàn dự định sẽ có 80% doanh số xe "không phát thải" vào năm 2040. Đến năm 2045 thì 75% xe của hãng này sẽ đạt trạng thái "trung hòa carbon".

Hyundai tiến tới phát triển "xe không phát thải" vào 2040, trung hòa carbon vào 2045


Tại Triển lãm IAA (Munich Motor Show 2021), Hyundai đã công bố nhiều mục tiêu quan trọng của mình. Theo đó, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ chấm dứt việc bán các loại xe sử dụng động cơ ICE (động cơ đốt trong) ở châu Âu bắt đầu từ năm 2035. Các loại xe không phát thải (BEV và FCEV) sẽ chiếm 80% của họ vào năm 2040. Tiếp theo đó là Hyundai sẽ đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2045.

Trung hòa Carbon (Carbon Neutral) là làm giảm sự gia tăng ròng khí thải nhà kính toàn cầu vào khí quyển do hệ quả từ các hoạt động kinh doanh hoặc khi vận hành các sản phẩm dịch vụ.

Bước đầu tiên là tăng dần doanh số bán xe không phát thải (ZEV), bao gồm cả kiểu BEV (pin-điện) và FCEV (pin nhiên liệu). Những chiếc xe này sẽ chiếm 30% doanh số toàn cầu của Hyundai vào năm 2030 và chiếm 80% tổng doanh số xe của hãng vào năm 2040.

Đến năm 2035, Hyundai sẽ chỉ cung cấp xe BEV và FCEV ở châu Âu. Trong khi đến năm 2040, tất cả các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị loại bỏ dần ở các thị trường lớn.

Hyundai tiến tới phát triển "xe không phát thải" vào 2040, trung hòa carbon vào 2045


Hyundai đã khởi động chiến lược này từ khi ra mắt nền tảng E-GMP chuyên dụng cho xe điện. Mẫu xe đầu tiên ra mắt được phát triển trên E-GMP là chiếc Ioniq 5 chạy điện hoàn toàn. Hyundai sẽ trình làng Ioniq 6 sedan và Ioniq 7 SUV trong thời gian tới, cả hai đều có phạm vi hoạt động hơn 300 km. Bên cạnh E-GMP, Hyundai cũng đang nghiên cứu các nền tảng thế hệ tiếp theo cùng các chức năng lái tự động tiên tiến.

Ngoài xe điện, Hyundai cũng quan tâm lớn đến công nghệ pin nhiên liệu. Hyundai có hơn 20 năm kinh nghiệm trong công nghệ pin nhiên liệu hydro và có kế hoạch mở rộng hệ thống động cơ pin nhiên liệu của mình “cho các loại phương tiện di chuyển thuộc các lĩnh vực khác” chứ không riêng gì xe gia đình.

Bên cạnh mẫu SUV Nexo (2018), Hyundai còn cung cấp xe tải hạng nặng Xcient Fuel Cell (2020) sản xuất hàng loạt, trong khi xe buýt Elec City Fuel Cell (2021) hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm tại châu Âu.

Hyundai tiến tới phát triển "xe không phát thải" vào 2040, trung hòa carbon vào 2045


Vào năm 2023, Hyundai sẽ ra mắt Nexo thế hệ mới cùng với một chiếc MPV sử dụng công nghệ FCEV. Sau năm 2025, 1 mẫu xe SUV dùng pin nhiên liệu khác sẽ ra mắt tiếp nối. Công ty cũng đã đầu tư vào các công ty khởi nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực hydro xanh và có kế hoạch thiết lập cơ sở hạ tầng ở các quốc gia “với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ và các nguồn năng lượng tái tạo dồi dào”.

Ủng hộ mục tiêu năng lượng xanh, Hyundai sẽ sử dụng năng lượng tái tạo cho các cơ sở sản xuất của mình. Nhà máy ở Czech sẽ là nhà máy chuyển đổi đầu tiên vào năm 2022, trong khi 90% hoạt động toàn cầu vào năm 2040 sẽ sử dụng năng lượng tái tạo.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Hyundai sẽ tích hợp công nghệ kết nối xe với lưới điện trên các mẫu xe BEV trong tương lai của mình và đang đầu tư vào Hệ thống lưu trữ năng lượng lần 2 (Second Life Battery Energy Storage System) với các ứng dụng đầu tiên bắt đầu tại Đức từ năm sau.

Hyundai tiến tới phát triển "xe không phát thải" vào 2040, trung hòa carbon vào 2045


Bên cạnh ô tô, Hyundai cũng đang tích cực nghiên cứu các phương tiện bay. Điều này đã được thể hiện qua mẫu concept S-A1 của Urban Air Mobility (UAM) vào năm 2020. Chiếc UAM chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được thiết kế cho các hoạt động nội đô sẽ ra mắt vào năm 2028. Một phương tiện bay khác có tầm hoạt động xa hơn sẽ là phương tiện để kết nối các thành phố liền kề, sẽ ra mắt vào những năm 2030.

Jaehoon Chang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company cho biết: “Đó là tầm nhìn của công ty chúng tôi, Tiến bộ vì Nhân loại, Hyundai Motor quyết tâm làm những điều đúng đắn cho thế giới. Biến đổi khí hậu là một thách thức không thể phủ nhận, cần sự quan tâm tối đa và khẩn cấp của mọi người. Hyundai Motor cam kết đạt được trung hòa carbon trong các sản phẩm và hoạt động toàn cầu của mình vào năm 2045, và chúng tôi sẽ đầu tư vào các giải pháp năng lượng xanh và giao thông sạch hơn để đạt được một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn cho tất cả mọi người. ”

Toàn bộ dàn xe điện khí hóa của Hyundai sẽ được giới thiệu trong IAA Mobility Show 2021, bao gồm robotaxi Ioniq 5 và mẫu concept Prophecy (sẽ là Ioniq 6 trong tương lai). Ngoài ra, khách tham quan IAA ở Munich sẽ có thể sử dụng xe của Hyundai gồm: Ioniq 5, Nexo, Kona EV và xe buýt Elec City Fuel Cell.


Hyundai tiến tới phát triển "xe không phát thải" vào 2040, trung hòa carbon vào 2045
 
Chỉnh sửa cuối:
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Giờ ông nào phát minh ra công nghệ biến CO2 thành năng lượng thì chắc sẽ giàu to. chờ đợi một ngày không xa khi nhân loại phát triển sẽ không còn bị phát thải CO2 ngập tràn như hiện nay.
Mà nghĩ cũng lạ, các ông cứ hô hào hiệu ứng nhà kính với này nọ lọ chai, trong khi cứ phá rừng làm khu công nghiệp. phân lô bán nên vô tội vạ để đất trống đồi trọc, mất rừng mất nước thì lấy cái gì mà lọc CO2 thành (CH)n...+ O2 cho các ông xài chứ. Thiết nghĩ bây giờ đi trồng rừng, quy hoạch rừng về thành phố (quy hoạch ngược ngày xưa đem thành phố vào rừng) thì sẽ không phải sợ ba cái xe nó phát thải nữa.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Giờ ông nào phát minh ra công nghệ biến CO2 thành năng lượng thì chắc sẽ giàu to. chờ đợi một ngày không xa khi nhân loại phát triển sẽ không còn bị phát thải CO2 ngập tràn như hiện nay.
Mà nghĩ cũng lạ, các ông cứ hô hào hiệu ứng nhà kính với này nọ lọ chai, trong khi cứ phá rừng làm khu công nghiệp. phân lô bán nên vô tội vạ để đất trống đồi trọc, mất rừng mất nước thì lấy cái gì mà lọc CO2 thành (CH)n...+ O2 cho các ông xài chứ. Thiết nghĩ bây giờ đi trồng rừng, quy hoạch rừng về thành phố (quy hoạch ngược ngày xưa đem thành phố vào rừng) thì sẽ không phải sợ ba cái xe nó phát thải nữa.
Giờ bán oxy cho F0 Covid cũng lãi chán gùi...mầm chi cho xa xôi...biết cô dít nó quét qua, còn được mấy ngoe...hè hè
 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.425
113
Pháp
Đường xe điện còn xa lắm các bác, hiện giờ đang có phong trào .. chạy bằng ethanol, giá còn rẽ hơn xăng ở nước đông lào nha. Không biết VN có trò nầy chưa nhỉ ?

Giá chừng 0,65€/l trung bình bên tây âu (với tỉ giá 1€=28Knvđ)

Link đính kèm
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Đường xe điện còn xa lắm các bác, hiện giờ đang có phong trào .. chạy bằng ethanol, giá còn rẽ hơn xăng ở nước đông lào nha. Không biết VN có trò nầy chưa nhỉ ?

Giá chừng 0,65€/l trung bình bên tây âu (với tỉ giá 1€=28Knvđ)

Link đính kèm
Đông Lào có đợt xài xăng +5% ethanol, bị cháy nổ. Nên xăng loại này ít ai xài. Dùng biện pháp hành chính, ma không ăn thua.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Đường xe điện còn xa lắm các bác, hiện giờ đang có phong trào .. chạy bằng ethanol, giá còn rẽ hơn xăng ở nước đông lào nha. Không biết VN có trò nầy chưa nhỉ ?

Giá chừng 0,65€/l trung bình bên tây âu (với tỉ giá 1€=28Knvđ)

Link đính kèm
[/QUOTE
Bác tham khảo, không rẻ hơn bao nhiêu. Độ tin cậy...?

 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.425
113
Pháp
Đông Lào có đợt xài xăng +5% ethanol, bị cháy nổ. Nên xăng loại này ít ai xài. Dùng biện pháp hành chính, ma không ăn thua.
Nói chung thì chất lượng bác à, không nói được đâu. Cũng như ở VN xe dầu dể bị nghẹt, chết máy, thậm chí là có thể phá máy vì dầu gazol dởm ....Trừ các xe máy cũ các kim phung cơ thì hoạ may có thể thoát nạn, chưa tính đến "nước" có rất nhiều trong dầu (do đó mới có lọc gazol/ khác với lọc xăng). Nhưng em vẫn chạy xe dầu Euro6D nha ...vì em chạy nhiều lắm
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa