Kona đang là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn tại lục địa già. Tuy nhiên, với những thay đổi trên Tucson mới, Hyundai tin rằng mẫu xe này sẽ vượt mặt Kona về doanh số trong thời gian tới.
Doanh số bán xe SUV cỡ nhỏ ở châu Âu đang giảm 37% và mẫu xe Tucson của Hyundai đã bị Kona vượt mặt để trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu tại Lục địa già.
Tuy nhiên, theo ông Andrea Crespi từ Hyundai Ý chia sẻ với Autonews Europe, đây chỉ là tạm thời vì Tucson thế hệ mới nhất “sẽ trở lại với tư cách là xe bán chạy nhất của Hyundai”. Những chiếc crossover nhỏ gọn hiện đang bán chạy nhất ở châu Âu là VW Tiguan, Nissan Qashqai và Peugeot 3008.
Ông Crespi chia sẻ thêm rằng, Hyundai hy vọng sẽ bán được 15.000 chiếc Tucson tại Ý vào năm 2021, Trong đó 7.000 chiếc là bản hybrid và 1.500 chiếc bản plug-in hybrid - mẫu PHEV sẽ đến châu Âu vào tháng 2/2021.
Sự tự tin của ông Andrea Crespi là hoàn toàn có cơ sở bởi Tucson thế hệ mới nhất này có rất nhiều thứ hấp dẫn, bắt đầu với thiết kế ngoại thất vô cùng đặc biệt, khiến nó vô cùng nổi bật ở phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, xe không chỉ khác biệt với các đối thủ mà còn khác biệt nhiều với các mẫu xe cùng hãng. Nó chia sẻ đôi chút thiết kế sắc sảo của Elantra, nhưng tuyệt nhiên không giống gì với sự sang trọng của Palisade và Santa Fe hay sự khỏe khoắn của dòng Kona và Venue.
So với phiên bản tiền nhiệm, Tucson mới dài hơn 20 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 5 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở đã tăng 10 mm, nhờ đó, chỗ để chân cho hàng ghế sau tăng thêm 26 mm.
Trái với ngoại hình có phần quá hầm hố, nội thất Tucson trông mềm mại hơn. Thiết kế nội thất đem đến cảm giác vô cùng hiện đại với vô lăng 4 chấu kiểu mới, tương tự dòng Sonata. Một màn hình trung tâm cỡ lớn 10,3 inch được đặt dọc ngay giữa táp-lô và gồ nổi lên tạo cảm giác lạ mắt. Cạnh đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số với giao diện tuỳ biến. Ở các bản thấp hơn thì màn hình này rộng 8 inch.
Động cơ tiêu chuẩn của Tucson 2021 sẽ là loại 4 xy lanh thẳng hàng 2.5 L, sản sinh công suất ước tính 190 mã lực và 260 Nm. Hộp số tự động 8 cấp là hộp số duy nhất trên động cơ này.
Hyundai Tucson hybrid sẽ sử dụng động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng 1.6L, kết hợp cùng một mô tơ điện. Chiếc xe có tổng công suất 230 mã lực 350 Nm. Hãng xe Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch cho một phiên bản N Line thể thao, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau.
Tucson sẽ sở hữu hệ dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh HTRAC. Chiếc xe giữ nguyên các chế độ lái như Eco, Comfort, Smart, Sport và thêm vào 3 chế độ mới là Mud, Sand, Snow.
Nói về hệ thống truyền động, động cơ diesel chiếm 66% doanh số của Tucson thế hệ trước ở Ý. Khách hàng tại Châu Âu nói chung và thị trường Ý nói riêng rất chuộng động cơ diesel dù tiêu chuẩn khí thải ngàng càng thắt chặt. Phiên bản hybrid và plug-in hybrid sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.