Tại New York Auto Show 2016, Huyndai đã ra mắt gia đình Ioniq gồm 3 phiên bản Ioniq Hybrid, Ioniq Plug-in Hybrid và Ioniq EV.[pagebreak][/pagebreak]
Trong buổi ra mắt, Hyndai tuyên bố Ioniq có mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội phiên bản tốt nhất của Toyota Prius ở cả 2 biến thể hybrid và plug-in hybrid (EPA đánh giá Ioniq Hybrid 58 MPG so với 56 của Prius Hybrid). Về phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng pin, Ioniq Plug-in đạt 40 km trong khi Prius Plug-in chỉ đạt 37 km.
Sử dụng chung khung gầm, ngoại thất ít có chi tiết khác biệt, mỗi phiên bản Ioniq chủ yếu khác nhau ở hệ thống động cơ.
Ioniq Hybrid 2017 được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 1,6 lít 4 xy lanh được đánh giá là 104 mã lực và 109 lb-ft mô men xoắn, một động cơ điện nhỏ cung cấp 43 mã lực. Cả 2 động cơ gởi 139 mã lực đến cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cung cấp 2 chế độ lái tương ứng được đạt tên Sport và Eco.
Phiên bản Ioniq Plugin Hybrid cùng chia sẻ động cơ 4 xy lanh và hộp số ly hợp kép, nhưng được trang bị động cơ điện 120 mã lực và gói pin lithium-ion –polymer lớn hơn có thể cung cấp đủ điện để xe chạy trên 40 km trước khi động cơ 4 lít mở rộng phạm vi hoạt động.
Cuối cùng là Ioniq Electric được trang bị pin lithium-ion-plymer 28 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện 120 mã lực và 215 mô men xoắn. Động cơ điện được kết nối với hộp số giảm tốc 1 cấp. Xe có phạm vi hoạt động 176 km với mức độ tiêu thụ điện tương đương 2,3 lít/100 km (125 mpg). Xe có thể sạc pin ở mạng lưới điện gia dụng, nhưng có thể sạc đầy 80% trong 20 phút ở trạm sạc nhanh.
Nhìn bên ngoài, người ta có thể phân biệt 3 biến thể nhờ vào ký hiệu 3 hệ thống động cơ, đáng chú ý là Ioniq EV không có lưới tản nhiệt, và biến thể Plug-in Hybrid ngự trên 4 bánh hợp kim 16 inch.
Theo: Leftlanenews