Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.787
18.759
113
Lâm Đồng
Hyundai Tucson 2016 bị "làm khó" ở Úc

Vì không được trang bị tính năng bảo đảm an toàn cho người đi đường nên Hyundai Tucson 2016 chỉ được đánh giá 4 sao an toàn. Dù trước đó chiếc xe này đạt 5 sao an toàn tại Châu Âu. [pagebreak][/pagebreak]


Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) đã thử nghiệm và đưa ra kết quả chỉ 4/5 sao cho Tucson 2016. Trong khi đó, đánh giá của cơ quan châu Âu (Euro NCAP) trước đó lại cho Tucson mới điểm tối đa 5 sao. Nguyên nhân của điểm trừ này là do chiếc xe thử nghiệm (Hyundai Tucson 2.0 GDi 2WD bản tại Úc) không được trang bị tính năng bật mui xe nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường bị va chạm.

Tổng kết lại, Tucson đạt được 32,46/37 điểm. Ở bài test va chạm 1 bên phía trước, mẫu xe này đạt được 11,46/16 điểm, nằm trong số những xe crossover mới an toàn nhất. Tucson 2016 cũng đạt điểm tối đa ở bài test va chạm cột.

Ngoại hình của Hyundai Tucson 2015 vay mượn nhiều đường nét thiết kế của đàn anh Hyundai SantaFe đang khá thành công trên thị trường Quốc Tế, rõ nhất là cụm lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng, đường gân chạy dọc thân xe mạnh mẽ, trong khi đó đuôi xe hấp dẫn và thể thao hơn với cụm đèn LED mới, cản sau ốp nhôm mạnh mẽ.

Bên trong cabin, vô lăng thiết kế 3 chấu hoàn toàn mới, với nhiều nút bấm được tích hợp. Cụm táp lô thiết kế đơn giản hơn trước, tạo ra cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn cho khoang nội thất. Các trang thiết bị tiện nghi đầy đủ với điều hòa tự động 2 vùng, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, kiểm soát hành trình Cruise Control,...

Tại thị trường nước ngoài, Tucson có 2 lọai động cơ là 2.0 lít I4, mạnh 164 mã lực và 205 Nm, và một động cơ xăng Gamma tăng áp 1.6 lít, sản sinh công suất 175 mã lực và 264 Nm. Trong đó động cơ 2.0 lít sẽ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, còn động cơ 1.6 lít sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tất cả đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hyundai Tucson 2016 bị "làm khó" ở Úc
Hyundai Tucson 2016 bị "làm khó" ở Úc
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.819
113
Bản 2016 thì khá rồi chứ bản 2013,2014 như của a Hải là quá tệ luôn.
 
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
Này thì phân biệt đối xử để giảm chi phí. Chiêu này chỉ làm được với người Việt thôi, người Úc khôn hơn :)
 
Hạng C
28/6/15
863
1.219
93
Ở Việt Nam tiêu chuẩn còn khắt khe hơn, chỉ cần túi khí ko bung còn lại muốn làm gì làm.
Ở Việt Nam mất mạng là chuyện nhỏ, khi tai nạn túi khí bung phải thay tốn nhiều tiền mới là chuyện lớn. Nên ko có hãng nào thành công hơn Toyota ở Việt Nam, tiêu chuẩn Nhật cho Việt Nam, vì Việt Nam..... đồng :D :D
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Em này ở Hàn có bán bản máy dầu 1.7 lít (dẫn động cầu trước, 115hp, 4.6l/100km); bản máy xăng GDI 1.6 lít (135ph, 6.3l/100km, hộp số kép AT 7 cấp).
Đưa bản máy dầu 1.7lit nhưng phải AT 7 cấp về VN là hợp lý.
Thành Công phải sớm đưa về và tăng nội địa hóa lên giảm giá bán nữa thì cực ngon.
 
Hạng B2
23/7/15
333
245
43
37
Ở Việt Nam tiêu chuẩn còn khắt khe hơn, chỉ cần túi khí ko bung còn lại muốn làm gì làm.
Ở Việt Nam mất mạng là chuyện nhỏ, khi tai nạn túi khí bung phải thay tốn nhiều tiền mới là chuyện lớn. Nên ko có hãng nào thành công hơn Toyota ở Việt Nam, tiêu chuẩn Nhật cho Việt Nam, vì Việt Nam..... đồng :D :D
Phải đâm đúng góc. đúng kiểu. đúng gi gì nữa ấy. và quan trọng hơn nhà thiết kế taoij VN thương dân nghèo, vì việc thay túi khí khá đắt. nên hạn chế bung để giảm chi phí cho dù Túi vẩn có :p
 
Hạng B2
30/12/13
269
286
63
TP. HCM
Cũng đúng vì ở Úc đa số đường liên bang rộng thênh thang, chạy vận tốc cao nên yêu cầu cao về an toàn. Còn ở Vietnam thì....