Kiểu dáng đẹp và hiện đại
Nói về thiết kế của những mẫu xe Hàn Quốc nói chung và Hyundai nói riêng thì chắc chắn đây là thế mạnh của họ. Cũng như mẫu Hyundai SantaFe đang rất thành công, “đàn em” Tucson mới cũng đi theo ngôn ngữ thiết kế dòng chảy 2.0 và có thể nói nó giống như một chiếc SantaFe thu nhỏ.
So sánh về kích thước, Hyundai Tucson tương đương các đối thủ Honda CR-V và Mazda CX-5. Cụ thể xe có chiều dài x rộng x cao là 4.475 x 1.850 x 1.651 mm, chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.670 mm. Với chiều rộng lớn nhất trong 3 xe, Hyundai Tucson cho cảm giác bề thế hơn.
Nếu như Honda CR-V xấu đuôi hay Mazda CX-5 chỉ đẹp phần đầu thì có thể nói Hyundai Tucson 2016 khá hài hoà khi cả đầu và đuôi đều không tạo ra ấn tượng xấu nào, theo quan điểm cá nhân của em thì nó khá đẹp và thời trang.
Tucson sử dụng mâm xe có kích thước 18”, tương đương với Honda CR-V 2.4, với thiết kế nan căm kiểu hai chiều khá lạ mắt. Đối với bản thường thì xe có chỉ mâm 17 inch, tương đương với CR-V 2.0.
Cụm đèn pha hiện đại với công nghệ pha LED được bố trí thành 2 cụm đèn bi cho ánh sáng cos rất tốt vào ban đêm, trong khi đó đèn pha vẫn sử dụng bóng Halogen. Ở bên dưới Hyundai bố trí đèn sương mù cùng với định vị ban ngày thiết kế thành 2 phần tách biệt đầy phong cách.
Ở phía sau Tucson có thiết kế khá thể thao, cụm đèn LED có hoạ tiết đẹp mắt, trông tròn trịa và gọn gàng hơn đàn anh Hyundai SantaFe. Khoảng sáng gầm xe theo công bố chỉ nằm ở mức khoảng 172 mm, nhưng thực tế thì khá cao vì thông số kĩ thuật chỉ tính điểm thấp nhất của gầm, trên Tucson thì điểm này nằm ở phần trục xe, không ảnh hưởng đến khả năng leo trèo của mẫu xe này.
Thiết kế của Tucson mới phù hợp cho các khách hành yêu thích sự thời trang năng động nhưng cũng không kém phần thanh lịch. Dường như không có điểm gì có thể chê đối với kiểu dáng của Tucson 2016.
Nhiều tiện ích
Chỉ cần cất chìa khoá trong túi, người lái có thể dễ dàng mở cửa Tucson thông qua nút bấm trên tay nắm, ngồi vào xe và nhấn nút khởi động để nổ máy, không cần chạm vào chìa. Đây là tính năng Smartkey vốn xuất hiện từ lâu trên xe Hyundai. Đặc biệt khi người lái đến gần xe thì kính hậu tự động mở ra, có đèn chào dạ xuống đất đi cùng các đèn dạ trong tay nắm cửa, tính năng vốn chỉ thấy trên xe cao cấp.
Một tính năng lần đầu tiên trông thấy trên mẫu xe trong phân khúc này là cốp điện thông minh. Đây là tính năng vốn chỉ thấy trên những mẫu xe cao cấp, việc đóng mở cốp được thực hiện bằng điện thông qua một nút bấm. Với chìa khoá trong túi người lái chỉ việc đứng gần đuôi xe trong 3-5 giây, sau 3 nhịp báo hiệu cốp xe sẽ tự động mở mà không cần thao tác nào từ người lái. Phần cốp xe cũng khá chu đáo khi được trang bị tấm ngăn hành lý với khoang hành khách.
Mở cửa và ngồi vào ghế lái, ngay lập tức cảm nhận ngay sự tiện nghi với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ngay cả ghế trước bên phụ cũng được cung cấp tính năng chỉnh điện 8 hướng. Thiết kế ghế ngồi ôm lưng và đẹp mắt, cho cảm giác sang trọng với chất liệu da, Hyundai Thành Công cung cấp hai lựa chọn màu nội thất xám hoặc be, không có màu đen.
Điểu ưu việt tiếp theo là hệ thống phanh tay điện tử, bao gồm cả tính năng Auto Hold, một tính năng mà em mới được thấy trên các mẫu xe sang như Audi hay Lexus. Với Auto Hold, xe có thể dừng đèn đỏ mà tài xế không cần về số N, qua đó có thể thoải mái bỏ chân ra khỏi phanh, giảm thiểu sự mệt mỏi với những đoạn đường ùn tắt.
Bảng đồng hồ trước mặt người lái được thiết kế khá đơn giản, bao gồm 2 vòng tròn lớn và một màn hình màu 4,2 inch, thể hiện khá nhiều thông số từ hành trình, âm nhạc, tiêu hao nhiên liệu, cho đến hệ thống quản lý trên xe. Đặc biệt em ấn tượng với chức năng hiển thị tốc độ điện tử, giúp em dễ dàng canh tốc độ ở những đoạn đường giới hạn, tránh bị tốn “bánh mì”, chức năng hiển thị này khá giống với xe Mercedes.
Vô lăng thiết kế kiểu thể thao 3 chấu, không đẹp bằng SantaFe nhưng cung cấp đầy đủ tính năng với khá nhiều nút bấm tiện ích, bao gồm cả hệ thống Cruise Control, điều khiển cuộc gọi qua Bluetooh, âm lượng nhạc.
Hệ thống điều hoà trên xe là loại tự động 2 vùng lạnh, tương đương với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
Xe được trang bị cảm biến lùi, đi cùng một camera de được tích hợp trên gương chiếu hậu, bù lại việc thiếu đi hệ thống màn hình DVD cho nhu cầu giải trí. Xe chỉ được trang bị màn hình nhỏ hiển thị cho âm nhạc, nhưng có thể kết nối AUX/ USB/ Bluetooh, đọc đĩa CD/MP3.
Toàn bộ hệ thống đèn trần trong xe Tucson được Hyundai sử dụng bóng LED màu trắng khá thời trang, thay cho loại truyền thống màu vàng đang sử dụng trên rất nhiều xe hiện nay.
Trên đầu người lái và hành khách là cửa sổ trời Panorama toàn cảnh, có thể mở được một nửa phía trước.
Ở hàng ghế sau, không gian cho hành khách khá rộng rãi, tương đương với đối thủ Honda CR-V, rộng hơn Mazda CX-5. Xe có trang bị cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, nhờ nắp che khoang hành lý mà tốc độ làm mát toàn cabin khá nhanh.
Đặc biệt hơn, ghế sau của Hyundai Tucson vượt trội so với các đối thủ khi có khả năng ngã ra sau với biên độ lớn, tương đương với đàn anh Hyundai SantaFe, tạo sự thoải mái cho hành khách phía sau trong những hành trình dài, đây là tính năng không có mà khách hàng trên Mazda CX-5 thường than phiền, trong khi đó Honda CR-V có thể ngã nhưng biên độ ít hơn.
Một số nhược điểm của xe như khoang hành lý có diện tích nhỏ do đuôi xe có thiết kế thời trang, hệ thống giải trí khiêm tốn với màn hình nhỏ không có cảm ứng và DVD, xe có 2 ghế trước điện nhưng lại thiếu chức năng nhớ vị trí ghế.
Nhìn chung, Hyundai Tucson 2016 có thể làm hài lòng bất kì khách hàng nào ưa sự tiện nghi, thích hưởng thụ công nghệ. Đây cũng là điểm mạnh mà các mẫu xe Hàn Quốc hiện nay đang làm rất tốt.
Vận hành linh hoạt với 3 chế độ lái
Hyundai Tucson 2016 được trang bị cấu hình động cơ xăng NU 2.0 MPI cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6.200 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 192 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và đặc biệt là đi cùng 3 chế độ lái (Drive Mode) Eco, Normal và Sport.
Điểm đáng tiếc là trên cả hai bản thường và đặc biệt thì Hyundai Thành Công chỉ cung cấp duy nhất hệ dẫn động 1 cầu, không có lựa chọn AWD cho những khách hàng có nhu cầu.
Bấm nút khởi động, ấn tượng đầu tiên là xe nổ máy rất êm, gần như không thể biết xe đang nổ máy nếu không nhìn vào đồng hồ vòng tua. Điều này cho thấy khả năng cách âm khoang máy của xe là rất tốt.
Các chế độ lái trên Tucson mới thay đổi đáng kể cách hoạt động của hộp số, cũng như độ nặng của vô lăng. Với chế độ Eco, xe chuyển số nhanh hơn ở vòng tua thấp, vô lăng nhẹ nhàng và tất nhiên tăng tốc chậm hơn. Do vòng tua luôn ở mức dưới 2.000 vòng/ phút, người lái sẽ có cảm giác xe hơi ỳ. Chế độ này chỉ phù hợp khi chạy xe trong phố, vô lăng nhẹ nhàng giúp xe di chuyển rất linh hoạt, đồng thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.
Tương tự như vậy, với chế độ Sport, Tucson sẽ chuyển số ở vòng tua cao, vô lăng trở nên nặng và đầm chắc hơn, mang đến cho người lái một cảm giác tăng tốc mượt mà và linh hoạt trên đường trường, đặc biệt là đường cao tốc. Với 155 mã lực, Tucson có sức mạnh ngang ngữa với các đối thủ nên khó đòi hỏi sự vượt trội về sức mạnh, nhưng hoàn toàn “đủ xài” trong điều kiện vận hành tại Việt Nam.
Trong quá trình thử xe, em chỉ sử dụng chế độ ECO trong thành phố và Sport khi chạy đường trường, chế độ Normal em cũng có thử qua nhưng khó cảm nhận sự khác nhau so với Eco, có thể nhận định đây là chế độ trung hoà giữa sự tiết kiệm và tốn xăng.
Điểm ấn tượng mà em rất thích trong khả năng vận hành của Tucson chính là hệ thống treo khá mềm mại, xe vượt qua các gờ giảm tốc rất nhẹ nhàng mà không mấy ảnh hưởng đến khoang xe bên trong. Tuy nhiên tiếng lốp vọng vào khoang xe ở tốc độ cao là một nhược điểm, nhưng hoàn toàn chấp nhận được khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.
Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, em chưa có dịp kiểm nghiệm chính xác. Khi đổ đầy bình và thực hiện hành trình thử xe đến Vũng Tàu, em vẫn chưa thấy kim xăng của xe có sự dịch chuyển. Các mẫu xe Hyundai khác mà em từng cầm lái cũng không hao xăng mấy nên em cũng không để ý đến vấn đề này.
Sẽ thật khó để so sánh Tucson với CR-V hay CX-5. Theo cảm nhận của riêng mình, em nhận xét xe Hàn ngày nay đã rất tốt so với nhiều năm trước, đơn cử là sự chuyển mình của Tucson, ngoài một số nhược điểm như đã đề cập, Tucson làm người lái hài lòng, hành khách cũng thoải mái. Có chăng chi tiết làm ảnh hưởng đến quyết tâm mua chiếc xe này chỉ nằm ở vấn đề thương hiệu và tâm lý ăn chắc – mặc bền của người Việt Nam mà thôi.
Tất nhiên về giá trị lịch sử, Hyundai Tucson chưa thể sánh kịp với các tên tuổi như Honda CR-V, nhưng giá trị sử dụng mà hãng xe Hàn Quốc cung cấp cho khách hàng thông qua các tiện nghi vốn chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp là một điểm mạnh so với những mẫu xe đến từ Nhật Bản, chưa kể khả năng vận hành của xe cũng là rất ổn so với tầm tiền.
Ảnh chi tiết Hyundai Tucson 2016 tại Việt Nam:
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
0977253595
Ngày đăng:
Người đăng:
nhannguyen1003
Ngày đăng:
Người đăng:
anhquang29
Ngày đăng: