Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Tại triển lãm Quảng Châu vừa qua, Hyundai Tucson L 2021 đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung. Mẫu xe của hàn được kéo dài trục, tinh chỉnh thiết kế và đổi mới cả khoang nội thất với màn hình cực khủng.

Hyundai Tucson L: Bản trục kéo dài dành cho thị trường Trung Quốc


Thị trường Trung luôn ưu ái cho các phiên bản xe có trục cơ sở kéo dài. Doanh số của các phiên bản này luôn rất cao bởi các khách hàng Trung Quốc thích hàng ghế sau rộng rãi. Chính vì vậy mà ngoài các phiên bản tiêu chuẩn và hiệu năng cao chuẩn quốc tế, hầu hết các hãng xe đều ra thêm phiên bản trục cơ sở kéo dài để làm hài lòng thị trường tỷ dân.

Đáng nói là xu hướng kéo dài trục cơ sở (LWB) không chỉ diễn ra ở các dòng xe sang và siêu sang mà còn xuất hiện trên các mẫu xe bình dân. Hẳn là các bác sẽ không quên dòng Sonata trục cơ sở dài vừa ra mắt cách đây không lâu (dài hơn bản gốc 55 mm). Nhưng Hyundai không chỉ kéo dài xe sedan mà còn cung cấp cả bản LWB cho cả dòng CUV như Tucson 2021.

Hyundai Tucson L: Bản trục kéo dài dành cho thị trường Trung Quốc


Tại triển lãm Quảng Châu (Guangzhou Motor Show 2020), Hyundai Tucson L 2021 đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung. Mẫu xe của hàn được kéo dài trục, tinh chỉnh thiết kế và đổi mới cả khoang nội thất.

Hyundai Tucson L có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4630 x 1865 x 1665 mm, cùng trục cơ sở kéo dài 2755 mm. Trong khi đó, "bản gốc" có kích thước chỉ 4500 x 1865 x 1650 mm. Điều này có nghĩa là phiên bản tại Trung dài hơn bản thông thường đến 130 mm.

Hyundai Tucson L: Bản trục kéo dài dành cho thị trường Trung Quốc


Ngoài việc dài hơn, Tucson L nhìn chung vẫn giữ nguyên dáng vẻ bên ngoài. Chiếc xe vẫn vô cùng nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình thang với các mảnh ghép đèn LED chạy ban ngày kiểu bậc thang, khiến phần đầu tạo thành chữ T khá ấn tượng. Đèn pha được đặt thấp một chút xuống bên dưới, giống với phong cách trên Santa Fe hay Kona. Trong khi đó, cụm đèn hậu là một dải LED kéo dài với 2 cặp LED móc xuống, tạo ấn tượng mới lạ. Cản trước và cản sau của Tucson cũng thể thao hơn.

Thân xe có những đường dập góc cạnh như mũi tên, tương tự như trên ''đàn em'' Elantra vừa ra mắt ít lâu. Hông nổi lên với dải chrome nẹp trên viền cửa, kết thúc với một mảng lớn ở cột C và cửa khoang hành lý. Giá nóc kim loại và trang trí vây cá mập giúp tôn lên thêm đường nét thân xe. Phần này khiến chiếc xe trông thấp hơn và hầm hố hơn bình thường. Cụm đèn hậu là một dải LED kéo dài với 2 cặp LED móc xuống khá đẹp.

Mẫu Tucson L tại Trung còn có điểm khác là cụm đèn tối màu, giúp tạo hiệu ứng thể thao hơn. Xe được trang trí cản chrome tối, tấm ốp sơn bạc, cột B và C có màu đen bóng, ốp gương mạ chrome...

Hyundai Tucson L: Bản trục kéo dài dành cho thị trường Trung Quốc


Về nội thất, giống như các mẫu xe chế tác riêng cho thị trường Trung Quốc, Hyundai Tucson L cũng sở hữu màn hình cực lớn và vô cùng hiện đại. Màn hình đặt dưới 2 khe điều hòa và trải dài xuống khu điều khiển trung tâm. Không thấy sự xuất hiện của phím cứng nào. Tất cả đều là nút cảm ứng.

Hyundai loại bỏ cần số truyền thống trên Tucson 2021. Xe hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cũng như cho phép kết nối Bluetooth 2 thiết bị cùng lúc. Bao quanh khu vực táp lô và bảng điều khiển trung tâm là 2 dải trang trí bạc đẹp mắt. Các khe thông gió mỏng kéo dài được vuốt theo dải trang trí này.

Hyundai Tucson L: Bản trục kéo dài dành cho thị trường Trung Quốc


Hệ thống truyền động của Tucson L tại Trung Quốc là hai tùy chọn động cơ xăng Smartstream Turbo
  • Động cơ 1.5 L tăng áp kết hợp với hộp số DCT 7 cấp để đạt công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm.
  • Động cơ 2.0 tăng áp kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Smartstream cho công suất cực đại 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm.
Trong khi đó, ở thị trường Hàn Quốc và Mỹ thì Tucson lại dùng động cơ 2.5L và 1.6L hybrid.

Tucson L sẽ sở hữu hệ dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh HTRAC. Chiếc xe giữ nguyên các chế độ lái như Eco, Comfort, Smart, Sport và thêm vào 3 chế độ mới là Mud, Sand, Snow. Xe cũng đi cùng một danh sách dài các công nghệ trợ lái và an toàn.

Hyundai Tucson L: Bản trục kéo dài dành cho thị trường Trung Quốc


Hyundai Tucson 2021 sẽ mở bán tại Hàn Quốc từ tháng 09/2020. 24 giờ sau buổi ra mắt trực tuyến, Hyundai Tucson 2021 đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng tại quê nhà, chứng tỏ sức hút của dòng CUV 5 chỗ này.

Hyundai Tucson L: Bản trục kéo dài dành cho thị trường Trung Quốc


Các bác nghĩ sao về các phiên bản xe tại Trung Quốc? Các bác có thích màn hình lớn và trục cơ sở dài không?
 
  • Like
Reactions: thiennan
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Nội thất kiểu này xấu hơn bản bên Hàn nhiều, méo hiểu thẩm mỹ kiểu gì :D
 
Hạng B2
5/9/17
101
69
28
36
Người TQ họ thích công nghệ chứ mấy bác nhà ta cứ thích bấm với vặn cho bằng được
 
Hạng B2
23/11/12
435
380
63
papershreddernews.com
anh em theo trường phái thị giác thì mua xe Hàn ok, em chạy CRv 2018 đến giờ chưa thấy lỗi thời, chạy thêm 3-5 năm nữa vẫn chuẩn form. anh em Hàn đổi kiểu và ra mẫu mới nhanh hơn ng yêu cũ trở mặt.
Thế mà Ford Everest 2021 ra bản mới thì kêu ca là không đổi mẫu mới, đòi tẩy chay. Sorento VN giữ 1 mẫu 10 năm thì kêu lạc hậu, khi dễ thị trường VN. Honda giữ 1 kiểu 5-7 năm thì được khen ngợi trường tồn với thời gian, không lỗi thời