Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Hyundai và Kia có kế hoạch tham gia thị trường xe đã qua sử dụng vào tháng 5 năm nay. Nhưng hai hãng xe này buộc phải hoãn lịch thêm 1 năm do những lo ngại về việc "cướp miếng cơm" của các doanh nghiệp nhỏ.

Hyundai và Kia chưa thể bán xe cũ vì nguy cơ độc quyền


Hyundai và Kia sẽ sớm gia nhập thị trường ô tô đã qua sử dụng của Hàn Quốc, mặc dù họ sẽ phải đợi lâu hơn một chút so với dự kiến ban đầu.

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ & khởi nghiệp của Hàn Quốc xác định rằng "bán xe cũ" không phải là một loại hình "kinh doanh sinh kế", vốn chỉ hạn chế ở các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp. Quyết định này đã mở ra cánh cửa cho các nhà sản xuất ô tô lớn gia nhập thị trường xe cũ sôi động và béo bở. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải vô số phản đối từ phía các doanh nghiệp nhỏ.

Quyết định lập tức vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các hiệp hội đại lý ô tô cũ của Hàn Quốc. Chính phủ đã sắp xếp nhiều cuộc gặp giữa Hyundai và đại diện của các hiệp hội nhằm thu hẹp khoảng cách giữa hai bên. Nhưng không có thỏa thuận nào đạt được, và Bộ đã yêu cầu các bên phải có những nhún nhường.

Kết quả, Hyundai và Kia dù đã có kế hoạch tham gia thị trường vào tháng 5 năm nay nhưng điều này hiện đã bị trì hoãn đến tháng 5/2023 và chỉ sau thời gian thử nghiệm kéo dài 4 tháng, nơi họ sẽ được phép bán dưới 5.000 xe đã qua sử dụng được chứng nhận.

Hyundai và Kia chưa thể bán xe cũ vì nguy cơ độc quyền

Trang Korea Times cho biết chính phủ Hàn Quốc đã quy định Hyundai chỉ tham gia 2,9% trong tổng doanh số bán xe đã qua sử dụng của cả nước từ tháng 5/2023 đến tháng 4/2024 và tăng lên 4,1% vào năm sau. Kia có thể chiếm 2,1% thị phần trong năm đầu tiên và 2,9% trong năm thứ 2. Hyundai và Kia cũng chỉ được phép mua xe cũ từ những khách hàng có kế hoạch mua xe mới tương ứng với từng thương hiệu.

Cả 2 nhà sản xuất ô tô đều cho biết họ sẽ chỉ mua những chiếc xe từ thương hiệu của họ, đã chạy trên đường dưới 5 năm và chạy ít hơn 100.000 km (62.000 dặm). Mỗi chiếc xe đã qua sử dụng sẽ phải vượt qua một cuộc kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi được bán ra. Hyundai cũng sẽ triển khai một chương trình trao đổi mua xe đã qua sử dụng và giảm giá cho người mua xe mới. Kia cũng sẽ cho khách hàng cơ hội lái thử một chiếc xe đã qua sử dụng trong vòng một tháng trước khi quyết định mua hay đăng ký.

Hiện tại, Hyundai Motor Group (với các thương hiệu Hyundai Motors - Kia Motors - Genesis) đang nắm giữ gần 90% thị phần xe mới tại Hàn Quốc. Nên dù Hyundai-Kia đều thể hiện thái độ cầu thị khi tham gia vào thị trường xe cũ, nhưng các doanh nghiệp nhỏ vẫn không thấy an tâm. Hiệp hội các đại lý xe cũ Hàn Quốc (CARKU) và Hiệp hội các đại lý ôtô cũ (KUCA) nói rằng quyết định của chính phủ đã đẩy 300.000 việc làm trong ngành công nghiệp xe cũ vào nguy hiểm, và điều đó có thể dẫn tới làn sóng thất nghiệp lớn.

Hyundai và Kia chưa thể bán xe cũ vì nguy cơ độc quyền


Xem thêm
Các bác nghĩ sao về thông tin trên?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.600
113
Pháp
Toàn là EURO4/5 để vào thị trường VN, máy cực kỳ ô nhiểm ... bình thường thôi trong khi máy đốt trong chuẩn ...theo EU qua EURO6/7 rồi ngay cả máy .... dầu

Nói chung là vỏ ngoài ngon, mới, nhưng máy chỉ là ..WW2 trở lại đây thôi, em nói thật nha ...
Chưa tính đến VN đang cam kết và nhận hỗ trợ giàm về 0 ô nhiểm (em tạm không dẩn link , báo chính thống VN luôn)

Tin hay không các bác
 
Hạng D
1/7/10
2.055
1.279
133
giaotoviet.com
Xe cũ phải qua chế biến lại bộ lọc khí thải thì mới cho bán lại; thời gian lâu toàn phun ra khói đen; khói xanh.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Toàn là EURO4/5 để vào thị trường VN, máy cực kỳ ô nhiểm ... bình thường thôi trong khi máy đốt trong chuẩn ...theo EU qua EURO6/7 rồi ngay cả máy .... dầu

Nói chung là vỏ ngoài ngon, mới, nhưng máy chỉ là ..WW2 trở lại đây thôi, em nói thật nha ...
Chưa tính đến VN đang cam kết và nhận hỗ trợ giàm về 0 ô nhiểm (em tạm không dẩn link , báo chính thống VN luôn)

Tin hay không các bác
Cái đó cũng không quá quan trọng đâu bác, vì cái xe đó nó không vận hành bởi người này thì sẽ vận hành bởi người khác, không được hyundai/kia mua bán thì đơn vị nhỏ khác cũng sẽ làm. Việc kinh doanh xe cũ không làm tồi tệ hơn hay trong sạch hơn môi trường. Vì về cơ bản chiếc xe đó đã được đăng ký và lưu hành trên đường từ trước khi có các quy định về EU 4/5/6 gì đó.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Xe cũ phải qua chế biến lại bộ lọc khí thải thì mới cho bán lại; thời gian lâu toàn phun ra khói đen; khói xanh.
mới chạy dưới 100.000 km và ít hơn 5 năm sử dụng thì không có chuyện đó đâu bác. Bác đừng nhìn vào mấy cái xe bus Sài gòn rồi mặc cảm. Xe em (xe xăng) chạy 14 năm, 250.000 km vẫn đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5 nè. Nhiều khi đi đăng kiểm mà kỹ thuật viên họ còn bất ngờ nữa đó.
 
  • Like
Reactions: Ksaigon
Hạng F
29/10/16
12.185
25.600
113
Pháp
mới chạy dưới 100.000 km và ít hơn 5 năm sử dụng thì không có chuyện đó đâu bác. Bác đừng nhìn vào mấy cái xe bus Sài gòn rồi mặc cảm. Xe em (xe xăng) chạy 14 năm, 250.000 km vẫn đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5 nè. Nhiều khi đi đăng kiểm mà kỹ thuật viên họ còn bất ngờ nữa đó.
Em nói lại ... là máy WW2 để trong vỏ bọc (hồn trương gia, da hàng thịt)
Chứ máy EURO6 đem về cho tốn.... tiền cứ Euro5 là được, tiện tống máy cũ luôn ... ý là thế
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Em nói lại ... là máy WW2 để trong vỏ bọc (hồn trương gia, da hàng thịt)
Chứ máy EURO6 đem về cho tốn.... tiền cứ Euro5 là được, tiện tống máy cũ luôn ... ý là thế
Bác nói chệch hướng rồi. với thị trường xe cũ thì chỉ cần xài 2 ngày sau khi xuất xưởng thì cái xe nó sẽ cũ ngay. Còn máy từ WW2 chắc có mấy ông Toy chơi thôi. Hyundai mới phát triển đây thôi mà.
 
  • Like
Reactions: Osin