Vị trí "vô địch" của Toyota tại Việt nam là điều không thể bàn cãi. Nhưng nếu xét trên một khía cạnh khác, hai hãng xe Hàn Quốc là Hyundai và Kia nếu cộng dồn doanh số lại cũng gần tương đương Toyota. Điều này cho thấy xu thế sử dụng xe Hàn tại Việt Nam đang ngày càng nở rộ.[pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, trong năm 2015 vừa qua, Toyota Việt Nam công bố bán được 51.246 xe, theo đó đứng đầu thị trường xe hơi trong năm qua. Trong khi đó, Thaco cũng công bố thương hiệu Kia bán được 21.310 xe, và Hyundai Thành Công cũng vừa chia sẻ họ có doanh số năm 2015 là hơn 27.000 xe.
Như vậy, nếu cộng dồn 2 thương hiệu Kia và Hyundai thì chúng ta có doanh số gần 49.000 xe, nếu so với con số 51.236 của Toyota thì thật sự không phải là một khoảng cách lớn. Tại Hàn Quốc thì Hyundai và Kia là "người một nhà", trong khi đó tại Việt Nam thì hai hãng xe này gần như là đối thủ của nhau.
Ở một lĩnh vực khác, thị trường Việt Nam chứng kiến nhiều cuộc bức phá của các hãng xe trong năm vừa qua, nếu Hyundai tăng trưởng 73% so với năm 2014 thì Kia tăng đến 100%. Một hãng xe Nhật khác cũng có doanh số rất tốt là Mazda với tổng cộng 20.359 xe được bán ra trong năm 2015, tăng đến 116% so với cùng kì năm 2014. Trong khi đó, Toyota Việt Nam dù đứng đầu thị trường cũng chỉ có mức tăng 24,4%.
Thực tế, ở một số phân khúc thì Toyota đang dần mất ưu thế so với đối thủ. Ví dụ như Toyota Corolla Altis đang bị Mazda3 và Kia K3 vượt mặt, còn Toyota Camry thì chịu sự cạnh tranh gay gắt của Mazda6.
Dựa vào các thông số trên đây, có thể thấy hãng xe bán tốt nhất sau Toyota tại Việt Nam đó chính là Hyundai, một kết quả khá bất ngờ.