Trước khi ra mắt Ford Ranger thế hệ mới, Ford giới thiệu phiên bản đặc biệt Black Edition cho mẫu xe bán tải bán chạy nhất châu Âu với doanh số hơn 23.000 xe được bán ra trong tháng 7 vừa qua. [pagebreak][/pagebreak]
Phát triển dựa trên series Limited, Ford Ranger phiên bản Black Edition được tô điểm để ngoại hình thêm ''ngầu'' hơn. Chiếc xe có tông màu chủ đạo là màu đen tuyền - Absolute Black. Các chi tiết bên ngoài bao gồm: lưới tản nhiệt, bộ mâm hợp kim, tay nắm cửa, thanh giằng... đều được sơn màu đen.
Tương tự như trên phiên bản tiêu chuẩn, Ranger Black Edition được trang bị nhiều tiện ích bao gồm điều hướng vệ tinh, hệ thống đa phương tiện SYNC Gen 3 với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tương thích với các ứng dụng như Apple CarPlay, Android Auto, Pandora, Spotify và Google Map+, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và camera phía sau, hệ thống cảnh báo chuyển làn và duy trì làn đường, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, gương chiếu hậu chỉnh điện và có chức năng sấy...
''Các khách hàng của Ranger đánh giá cao khả năng vận hành đi đến bất cứ nơi đâu và vẻ đẹp bền chắc của chiếc xe và chúng tôi hy vọng loạt xe phiên bản giới hạn mới này sẽ hấp dẫn khách hàng" Hans Schep, Tổng giám đốc Commercial Vehicles của Ford châu Âu nói đến Ford Ranger Black Edition.
Sẽ không có thay đổi nào về động cơ và sức mạnh trên phiên bản Ranger Black Edition. Xe sẽ sử dụng hai động cơ là 2.2L Turbo Diesel I4 TDCi cho công suất 130 và 160 mã lực và phiên bản động cơ Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi cho công suất 200 mã lực, đi kèm với hộp số sàn và tự động 6 cấp.
Ford dự kiến sản xuất 2.500 chiếc trong series Black Edition trong thời gian tới, tất cả đều là phiên bản ca-bin đôi (Double Cab). Hiện nay giá bán chính thức của xe vẫn chưa được tiết lộ, xe sẽ sớm ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt 2017 sắp tới.
Nguồn: Ford