Tại đêm ra mắt dành riêng cho các mẫu xe thuộc tập đoàn VW, Audi đã giới thiệu chiếc SUV E-tron quattro concept với tuyên bố “chiếc SUV hoàn toàn chạy điện, sang trọng và đầy thể thao”.[pagebreak][/pagebreak]
"E-tron" là tên của phiên bản concept dùng để chỉ hệ thống truyền động bằng điện gồm một động cơ gắn ở trục trước và hai động cơ ở 2 bánh sau. Tổng công suất của 3 động cơ này là 429 hp, và có thể nâng lên đến 496 hp và hơn 800 Nm qua chức năng Boosting Function.
Kết quả là, E-tron quattro concept có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây, trước khi đạt đến một giới hạn tốc độ bằng điện tử là 210 km/h. Tuy nhiên, mặc dù hiệu suất hoạt động rất ấn tượng, nhưng E-tron quattro có thể di chuyển trên 500 km chỉ sau một lần sạc. Hệ thống Pin trên xe có thể được sạc trực tiếp với nguồn điện hay sạt bằng năng lượng mặt trời thông qua nóc xe.
E-tron quattro concept sử dụng hệ thống treo khí nén thích ứng với giảm xóc được kiểm soát. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát lực kéo METES để phân bổ lượng mô-men xoắn cho các bánh.
Mẫu xe này cũng có hàng loạt thiết bị để có thể hỗ trợ tự lái như cảm biến radar, máy quay video, cảm biến siêu âm và một máy quét laser, tất cả các dữ liệu nguồn được gửi tới bộ điều khiển trung tâm (zFAS). Tất cả điều này đều thuộc hệ thống hỗ trợ và hệ thống tự lái thử nghiệm của Audi, và công nghệ này gần như đã sẵn sàng để áp dụng trên các mẫu xe thương mại.
Ngoại hình của E-tron quattro concept trông rất hiện đại và góc cạnh với nhiều đường nét từ chiếc Q7 nhưng mui xe sẽ được hạ thấp dần về phía đuôi như kiểu Crossover. Cả đèn hậu và đèn pha trên xe đều sử dụng công nghệ chiếu sáng OLED.
Bên trong, khoang lái sẽ tràn ngập các màn hình OLED. Buồng lái ảo Audi bây giờ đã được làm cong hơn, bên cạnh 2 màn hình cảm ứng ở hai bên tay lái. Xe sẽ có 4 chỗ ngồi và không gian hành lý 615 lít.
Audi E-tron quattro concept dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018.