Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Idle Mixture Screw là cái nào ạ???

Hạng B2
6/9/04
163
188
43
Xe của em là Toyota đời nhà Tống, máy 3A-U xài CHK. Do tình hình giá xăng tăng ghê quá với lại theo cảm nhận xe có vẻ ăn xăng, kiểm tra bugi thì muội đen bám đầy, đi đăng kiểm cũng bị bảo là dư xăng. Em định mày mò tuning 1 chút theo hướng dẫn của Bác Sỹ nhưng tìm hòai không biết cái vít gió (Idle Mixture Screw) mà Bác Sỹ đề cập là cái nào, nhờ Bác Sỹ và các cao thủ chỉ giúp.

2693650587_f7429dee72.jpg


Các bác confirm giúp em luôn Fast Idle Speed Screw và Idle Speed Screw có đúng như em nhận định như trong hình không ạ?

Cám ơn các bác nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/1/08
94
3
6
RE: Idle Mixture Screw là cái nào ạ???

Idle Mixture Screw thường được bít bằng 1 cục nhôm nhỏ , theo hình bác post , nó ở ngay dưới Idle Speed bác lấy kềm kéo ra sẽ thấy ốc chỉnh nằm trong.
 
Hạng B2
6/9/04
163
188
43
RE: Idle Mixture Screw là cái nào ạ???

Cám ơn bác Thanh Tran. Sau khi nghiên cứu các tài liệu trên mạng thì em nghĩ vị trí các vít thế này mới đúng.

2701523700_9d9f7fe51c.jpg


Nhưng cách chỉnh thế nào cho tối ưu thì em vẫn mong Bác Sỹ cho toa ạ!
 
Hạng B1
27/1/08
94
3
6
RE: Idle Mixture Screw là cái nào ạ???

p1040227je5.jpg

Tôi mới lục trong sách manual hình xe bác và cách chỉnh , bác xem có xài được không?
 
Hạng B1
27/1/08
94
3
6
RE: Idle Mixture Screw là cái nào ạ???

Post hình lớn cho bác dễ xem.
http://img209.imageshack.us/img209/1680/p1040227wa7.jpg
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Idle Mixture Screw là cái nào ạ???

Ở hình sau ( có khoanh 3 vít), bác đã xác định đúng chức năng của các vit chỉnh rồi đấy !;)
Việc cân chỉnh thì cũng không khó khăn gì mấy đâu, bác nổ máy, để máy nổ cầm chừng, vặn vít Mixture vào tới khi nào máy nổ hết ngon thì dừng lại (tức là vặn vào tối đa có thể!). Sau đó chỉnh vis Idle cho tới khi đạt vòng tua máy ưng ý.
Em lưu ý rằng, đây là cách chỉnh cho mức ăn xăng ít nhất nhé!:) Nhưng nếu Bugi vẫn đen và xe vẫn hao xăng thì bác nên xem lại toàn bộ CHK, đặc biệt là kích thước các Gicleur (jet).
PS : nên làm sạch CHK trước khi chỉnh bác nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/9/04
163
188
43
RE: Idle Mixture Screw là cái nào ạ???

Cám ơn bác Thanh Tran và Bác Sỹ nhiều.

@Bác Sỹ: Em thắc mắc 1 tí là vặn vít Mixture vào (clockwise) hay ra (counter-clockwise) ạ? Vì theo em suy luận thì vặn vào nghĩa là bớt gió --> dư xăng có đúng không ạ?
Em cũng đã dùng Carburetor Cleaner xịt vào 2 cái họng bên trong cái bầu lọc gió tròn tròn rồi ạ.
Nhân tiện Bác Sỹ cho toa luôn nếu em muốn cân chỉnh lại tòan bộ CHK thì đến đâu là chuẩn nhất ạ? Em nghe các bác nói nhiều về Ba Dậu (Bà Hạt) nhưng em chưa biết chính xác địa chỉ chỗ đó ở đâu và bây giờ còn là "trùm SG" về CHK nữa không ạ?

@Thanh Tran: cuốn manual của bác có vẻ đúng với xe của em quá. Bác cho em mượn photo hoặc có bản soft copy cho em xin được không ạ?

Đa tạ các bác.
 
Hạng B1
27/1/08
94
3
6
RE: Idle Mixture Screw là cái nào ạ???

Rất tiếc tôi ở NN nên không cho bác mượn được , hơn nữa sách này xe nào cũng có nên không đi sâu vào chi tiết, no chỉ có những phần chính thôi .
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: Idle Mixture Screw là cái nào ạ???

http://i18.ebayimg.com/01/i/000/94/3d/b3c0_1_b.JPG

http://tbn0.google.com/images?q=tbn:avnT7q2Qbw96iM:http://plansetguides.free.fr/guides/rt_toyota/chilton_cressida_corona_197.gif

Cuốn sách bác giới thiệu có phải là một trong 2 cuốn này kô? Ở VN sách này hiếm lắm, em muốn mua mà kô có.