Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
IIHS: Top 15 mẫu xe an toàn nhất năm 2017, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm đa số
Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa công bố 15 mẫu xe an toàn nhất, đạt chuẩn Top Safety Pick+ trong năm vừa qua. Trong những cái tên đó có đến 6 đại diện đến từ Hàn Quốc, 6 đại diện đến từ Nhật, 3 đại diện đến từ Đức và duy nhất 1 đại diện đến từ Mỹ.
[pagebreak][/pagebreak]

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong danh sách Top Safety Pick+ là Hyundai SantaFe và SantaFe Sport ở phân khúc SUV cỡ trung. Kia Forte sedan, Kia Soul, cùng Toyota Camry và một vài model mang thương hiệu Subaru như Impreza, Legacy, Outback, WRX cũng được vinh danh. Ở phân khúc xe sang, 2 mẫu xe Hàn thuộc nhà Hyundai là Genesis G80 và Genesis G90 cũng được đánh giá cao về an toàn, không hề thua kém BMW 5 series, Lincoln Continental, Mercedes-Benz E-Class sedan hay Mercedes-Benz GLC.

Để được đứng trong danh sách Top Safety Pick+ của IIHS, các xe này phải đạt được mức điểm từ “chấp nhận được” đến “tốt” ở các bài kiểm tra va đập phía trước, cạnh hông, có hệ thống chiếu sáng tốt và các hệ thống an toàn chủ động hoạt động hiệu quả…
IIHS: Top 15 mẫu xe an toàn nhất năm 2017, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm đa số

Ngoài ra, 47 mẫu xe khác cũng đạt Top Safety Pick của IIHS. Các cái tên đáng chú ý như: Mazda3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla, Alfa Romeo Giulia, Audi A4, BMW 3-Series, Honda Accord, Hyundai Sonata và Nissan Altima. Ở phân khúc crossover, IIHS vinh danh Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Honda Pilot, Lexus RX, Subaru Forester, Toyota RAV4 và Volvo XC60. Các dòng xe bán tải và minivan khác góp mặt gồm Chrysler Pacifia, Honda Odyssey và Honda Ridgeline.
IIHS: Top 15 mẫu xe an toàn nhất năm 2017, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm đa số

IIHS cũng cho biết họ đã nâng tiêu chuẩn an toàn của mình lên. Bởi vì có sự thật là một số nhà sản xuất không thật sự quan tâm đến yếu tố an toàn của khách hàng, đặc biệt là ở hệ thống đèn pha và điều kiện an toàn của hành khách. Chủ tịch IIHS - Adrian Lund nói thêm: “Tài xế cũng mong muốn hành khách của họ - thường là những người trong gia đình – được an toàn trong xe”.

IIHS: Top 15 mẫu xe an toàn nhất năm 2017, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm đa số IIHS: Top 15 mẫu xe an toàn nhất năm 2017, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm đa số IIHS: Top 15 mẫu xe an toàn nhất năm 2017, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm đa số
Theo IIHS​
 
Hạng B2
28/4/12
126
131
43
thật sự xe Nhật , Âu, Mỹ chất lượng và độ an toàn thì tốt; ít khi phải bàn cãi ( chỉ nói đến giá hay các tính năng )
Chất lượng và độ an toàn của xe Hàn Quốc luôn bị 1 bộ phận người tiêu dùng kì thị nhưng cá nhân tôi nghĩ nên bỏ cái suy nghĩ đó từ bây giờ và hãy bắt đầu tôn trọng họ, cứ thấy option nhiều giá mềm thì cho rằng chất lượng và độ an toàn kém- thật sự không phải vậy
cá nhân tôi đi Kia K3 2.0 ( giá mềm hơn + tính năng nhiều hơn đối thủ ) sau hơn 4 năm 40k km xe vẫn tốt và hoàn toàn đáp ứng hơn kì vọng của tôi ( có thể do tôi giữ xe nhưng oto là tài sản lớn ai chạy gia đình mà ko giữ ), và phần lớn người tiêu dùng ở vn & trên thế giới chắc cảm nhận như tôi khi mua xe Hàn; bây giờ đến các tiêu chuẩn đo lường chất lượng & an toàn cũng vinh danh họ ( họ xứng đáng với điều đó )
P/s : nhưng riêng oto của Trung Quốc hiện tại thì khó mà làm được như thế
 
Tập Lái
29/3/17
19
7
3
33
phan thiết-bình thuận
thật sự xe Nhật , Âu, Mỹ chất lượng và độ an toàn thì tốt; ít khi phải bàn cãi ( chỉ nói đến giá hay các tính năng )
Chất lượng và độ an toàn của xe Hàn Quốc luôn bị 1 bộ phận người tiêu dùng kì thị nhưng cá nhân tôi nghĩ nên bỏ cái suy nghĩ đó từ bây giờ và hãy bắt đầu tôn trọng họ, cứ thấy option nhiều giá mềm thì cho rằng chất lượng và độ an toàn kém- thật sự không phải vậy
cá nhân tôi đi Kia K3 2.0 ( giá mềm hơn + tính năng nhiều hơn đối thủ ) sau hơn 4 năm 40k km xe vẫn tốt và hoàn toàn đáp ứng hơn kì vọng của tôi ( có thể do tôi giữ xe nhưng oto là tài sản lớn ai chạy gia đình mà ko giữ ), và phần lớn người tiêu dùng ở vn & trên thế giới chắc cảm nhận như tôi khi mua xe Hàn; bây giờ đến các tiêu chuẩn đo lường chất lượng & an toàn cũng vinh danh họ ( họ xứng đáng với điều đó )
P/s : nhưng riêng oto của Trung Quốc hiện tại thì khó mà làm được như thế
like mạnh
 
  • Like
Reactions: Phạm Gia Lộc
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Sao không ai nói xe Hàn ở Mỹ khác xe Hàn Việt Nam nhỉ.

Bác chờ bác xehoidautien hay bác dmqtrieu chút đi. Còn suy nghĩ nữa chớ!!! hihi

Nhưng mà xe Hàn (VN) chỉ khoảng 70% xe Hàn (US) các bác nhỉ?
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng B2
3/8/17
333
136
43
35
Hàng Mỹ nó khác với Hàng vn chứ, vn đâu có tiêu chuẩn gì đâu, so sánh khập khiễn quá.
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Sao không ai nói xe Hàn ở Mỹ khác xe Hàn Việt Nam nhỉ.
Xe Hàn tại VN có thể khác xe Hàn ở Mỹ, nói chung, số lượng và chất lượng trang thiết bị có thể chưa bằng, tuy nhiên, cũng vẫn là dòng xe đó, sử dụng chung thiết kế khung gầm, động cơ, hộp số ..... cơ bản giống nhau, Ford, Honda, Mazda , KIA ...cũng vậy, riêng Toyota, lại là một trường hợp khác, xe Toy tại VN ( và ĐNA ) là một dòng xe khác hoàn toàn với xe Toyota Âu, Mỹ, Nhật Bản, VD: Innova, Fortuner, Vios, Hilux là xe thuộc IMV Project .. ... là loại xe dành riêng cho thị trường cấp thấp, không được thiết kế ở các TT thiết kế Âu, Mỹ, Nhật , khung gầm, động cơ, hộp số, phụ tùng đa số được SX tại ĐNA, Argentina, South Africa, Ấn Độ ..... tất nhiên, xe vẫn đạt một tiêu chuẩn nào đó của Toyota , gần đây Fortuner đã được phân phối tại Úc và Trung Đông nhưng vẫn thuộc dòng xe giá rẻ ở các quốc gia đó. ngay cả Camry tại VN cũng là dòng Camry không giống với Camry Mỹ, Camry VN là loại Camry thiết kế riêng cho châu Á với động cơ và hộp số hầu như luôn lạc hậu so với Camry Mỹ 1,2 thế hệ.
Muốn biết chi tiết có thể tham khảo về IMV Project của Toyota : ".....the components for the IMV project vehicles are manufactured almost entirely outside Japan, in a few countries in the Asean region. ........ The IMV plan calls for specific components to be manufactured in individual locations that will then be exported to all IMV project countries. So, diesel engines are made in Thailand, petrol engines in Indonesia and manual transmissions are made in India for supply to the countries charged with vehicle production. For vehicle assembly, Toyota will use plants in Thailand, Indonesia, Argentina and South Africa. These four main IMV production and export bases will supply to Asia, Europe, Africa, Oceania, Latin America and the Middle East with the five all-new IMV vehicles. "
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
15/3/16
60
57
18
45
Safety + cho hạng sang cỡ lớn vắng bóng các hãng xe Nhật nhất là Lexus, chắc trieu khùng bên vnexpress chắc lồng lộn lắm các bác ạ. Mid size thì hội đủ các anh tài đến từ âu lẫn á.
Các bác đừng nên so sánh hành nhập với hàng sản xuất trong nước. Đồ nhập từ Thái đã khác xa đồ sản xuất trong nước rồi các bác ạ, chứ hàng nhập từ mẽo hay nhật hay châu âu nó còn khác xa kinh khủng nữa