Một chiếc mui trần hạng sang Infiniti G37 convertible đời 2008 khá hiếm tại Việt Nam đang được rao bán với mức giá “thách cưới” 835 triệu đồng, chỉ ngang bằng một chiếc Mazda3 Premium 1.5L mới.
Chiếc Infiniti G37 biến thể mui trần (Convertible) này đang được rao bán thuộc đời đầu sản xuất năm 2008. Hiện tại xe đã lăn bánh được khoảng 87.000km và đang tìm chủ nhân mới. Có thể nói, số lượng xe Infiniti G37 tại Việt Nam không nhiều, trong khi phiên bản mui trần này cũng khá hiếm.
Infiniti G37 được định vị là xe sang, tại thời điểm nó được ra mắt cách đây hơn 10 năm. G37 Convertible là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với “người đồng hương” Lexus IS350 C, Audi A5 hay BMW 3-Series convertible. Thoạt nhìn, Infiniti G37 biến thể mui trần mang phong cách thiết kế với nhiều đường nét mềm mại với nhiều điểm tương đồng với biến thể Coupe (G37 Coupe). Thậm chí nó còn hấp dẫn và quyến rũ hơn.
Sau hơn nhiều năm sử dụng, hiện tại chiếc G37 mui trần này đã được thay mâm đồ chơi thay cho bộ mâm 18 inch nguyên bản theo xe. Hiện chưa rõ chủ nhân có còn giữ lại mâm “zin” hay không, nếu mất đi mâm nguyên bản thì nó có thể làm giảm độ chất và cả giá trị của xe. Tuy nhiên, việc tìm mua lại bộ mâm “zin” theo xe là một chuyện không khó. Chiếc mui trần mang thương hiệu xa xỉ của hãng xe Nissan được trang bị mui cứng ghép thành 3 mảnh có thời gian đóng mở trong khoảng thời gian 30 giây.
Biến thể mui trần của dòng G37 sử dụng chung động cơ xăng V6 dung tích 3.7L hút khí nhiên (mã VQ37) với biến thể Coupe. Động cơ V6 này cho công suất tối đa 325 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 362Nm tại 5.200 vòng/phút, đạt “redline” ở 7.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 7 cấp (7AT), có chế độ lái thể thao Drive Sport (DS).
G37 được trnag bị Tiêu Chuẩn loạt phanh (ABS/BA/EBD), cân bằng điện tử (VDC), kiểm soát lực kéo (TCS),...
Điểm khá hay ở động cơ VQ37 này là được hãng Nissan sử dụng công nghệ điều chỉnh đóng/mở van trực tiếp – VVEL điều khiển dòng khí nạp tại van nạp giúp tăng cường công suất động cơ, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Tương tự các hãng xe sang Nhật Bản như Acura hay Lexus, các dòng xe mang thương hiệu Infiniti được đánh giá là khá “lành” tính, sử dụng động cơ bền bỉ, đáng tin cậy, ít đòi hỏi sửa chữa bảo dưỡng nhiều như xe sang của Đức, đây là một lợi thế của Infiniti G37 mui trần nếu đặt cạnh các đối thủ đến từ Đức cùng đời.
Nội thất G37 mui trần mang thiết kế sang trọng thoải mái để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Bảng táp-lô mang phong cách “double wave” (sóng đôi) đặc trưng của thương hiệu Infiniti. Trang bị đèn LED trang trí nội thất màu trắng và tím, ghế ngồi (kiểu 2+2), vô lăng, táp-pi cửa được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, và được thiết kế để trượt linh động ra vào hàng ghế thứ 2, điều hoà tự động và hơn nữa,...
Nhìn chung, những dòng xe mui trần hạng sang đã qua sử dụng hơn 10 năm này vốn khá “kén” khách. Tuy nhiên vẫn có một đối tượng khách hàng Việt quan tâm đến các dòng xe này với nhiều mục đích mua xe khác nhau như: để sử dụng - sưu tầm hoặc cho thuê làm xe hoa cưới.