Mẫu compact crossover của Infiniti vừa chính thức giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show. Được xây dựng trên chính khung gầm của A-Class nhưng Infiniti QX30 lại cũng chính là đối thủ của dòng GLA.[pagebreak][/pagebreak]
Về thiết kế, có thể thấy QX30 là một phiên bản hầm hố gầm cao của dòng Q30 vừa ra mắt cách đó không lâu. Tuy nhiên mặt trước xe được thay đổi đôi chút để phù hợp với phân khúc crossover như: lưới tản nhiệt thu nhỏ, hút gió được trang trí bằng viền sáng màu khá dày, hốc gió 2 bên lớn hơn, bộ đèn sương mù được đưa ra phía trước, thêm cặp khung trên nóc xe... Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất chính là chiều cao 1.530 mm của QX30 so với 1.495 mm của Q30.
Nội thất QX30 được thiết kế với các chất liệu khác nhau. Nội thất tiêu chuẩn sử dụng nỉ cao cấp màu đen, còn tùy chọn thì có da Nappa màu đen hoặc be. Infiniti cho biết các ghế cũng được nâng cấp để đem đến cảm giác “êm ái hơn các đối thủ”.
Giữa xe là hệ thống thông tin giải trí InTouch mới với 1 màn hình cảm ứng HMI 7 inch. Màn hình này có thể điều khiển audio và định vị bằng cảm ứng, cử chỉ lẫn giọng nói (thông qua Infiniti Voice Recognition).
Cũng như Q30, QX30 được phát triển trên khung gầm Modular Front Architecture (MFA) của Mercedes-Benz. Đây là khung gầm quen thuộc trên các dòng A-Class, B-Class, CLA, GLA – cũng chính là đối thủ của chúng. Dù vậy, Infiniti khẳng định sự khác biệt của mình qua những thay đổi trên khung, nhằm đảm bảo sự thoải mái, tốc độ và khả năng vượt địa hình của xe.
QX30 sử dụng động cơ xăng của Mercedes là 1.6 L cho công suất 120 hp hoặc 154 hp; động cơ dầu 2.2 L (Mercedes-benz) cho công suất 168 hp; động cơ dầu 1.5 L (Renault) cho công suất 107 hp; động cơ xăng 2.0 L với công suất 208 hp sẽ chỉ xuất hiện ở thị trường Mỹ.