Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Carnival bên bảng MPV này bác ạ. https://www.otosaigon.com/threads/i...-ranger-thong-tri-xe-mpv-va-ban-tai.10003334/ủa, không thấy Carnival luôn ta? không lẽ không bằng Prado.
Thằng nào cũng vậy thôi bác kinh doanh thì phải vậy mới có lời, chỉ có thaco là kèm lạc vào luôn giá bán.Thấy Doanh số Tucson vs Santafe la xứng đáng. Xem thường khách hàng , bia lạc 1 đóng. Vừa bán chạy được 1 chút là đại lí hét giá.
Có ai như em ko cứ mỗi khi công bố doanh số xe hàng tháng thì chỉ chờ bác cho nhận xét, 1 time ko thấy bác em tưởng bác bị cho ra đảo rồi chứ.Phân khúc A-B: sự thống trị tuyệt đối của xe Hàn. Rõ ràng các xe Nhật trong cùng phân khúc này không có sản phẩm hoặc sản phẩm quá kén khách. Raize xuất xứ dai lùm xùm triệu hồi, máy 1.0T gây nhiều quan ngại. HRV và CX3 định giá khá cao trong cùng phân khúc. Chờ làn gió mới VF5 mang tới màu xanh hy vọng về doanh số.
Phân khúc C: ngược lại với xe Hàn thì trong phân khúc này các xe Nhật lại chiếm ưu thế áp đảo
Corolla Cross chiếc xe toy đúng nghĩa toàn cầu dù giá so sánh khá cao nhưng vẫn luôn trong top doanh số.
CX5 chỉ cần giảm giá đẩy hàng tồn là lên top. Sắp tới ra mắt bản phù hợp cho dòng xe 5 chỗ đô thị với giá cả dễ tiếp cận hơn nữa thì anh sẽ là 1 thế lực thật sự.
VF34: không biết sao xếp nó vào hạng C được luôn, lú thật sự. Nhưng thôi, doanh số tốt thì anh muốn xếp đâu kệ anh.
Territory: ai cũng lo ngại khi anh ra mắt với danh nghĩa Mỹ giả cày nhưng nhiều người không biết là nhiều khi Mỹ giả cày lại ít lỗi, thiết kế và option ngon hơn Mỹ thật thụ.
CRV: chiếc xe dành cho ai luôn nhấn mạnh thích cảm giác lái. 1.5T, CVT, Sensing thần thánh. Đàn em còn dám gõ đầu Porsche thì đàn anh có ngán đứa nào.
Tucson + Sportage: khi trong cùng phân khúc có quá nhiều sự lựa chọn khá tương đồng về động cơ, option, tầm giá thì rõ ràng xe Hàn không phải lựa chọn ưu tiên. Thời xe Hàn lấy giá rẻ, option ngập tràn để tiếp thị đã qua rồi. Đổi logo cái là định vị lại phân khúc nên giờ là giá bán cạnh tranh sòng phẳng có khi còn hơn mới chịu.
Outlander: nhà có 1 thằng gánh team nên bao nhiêu công sức, chất xám đầu tư vào nó hết rồi. Anh tự lực cánh sinh, tự bơi tự nổi.
CX30: Ra để mở đầu tiếp cho xu hướng thêm số 0 đằng sau những mẫu xe hiện hữu chứ bán vui vẻ không quạu.
Phân khúc D:
VF8: thôi hổng bàn nữa, anh thích thì cho anh top. Cho anh hạng cân linh hoạt luôn, anh thích vào hạng nào nhường anh hết.
Everest: bản all new với thiết kế mới, nâng cấp toàn vẹn cả về nội, ngoại thất, option. Dù còn nhiều lỗi bất cập trong vận hành nhưng dân VN, không cần chạy thử, nhìn hình đẹp là mua. Anh cũng đã sửa lại những lỗi lầm của động cơ thì không ngạc nhiên anh đã chiếm giữ lại top đầu phân khúc SUV-CUV hạng D.
Santafe: phân khúc khác nhau nhưng cùng 5+2 chỗ, cùng phân khúc giá tiền, cùng nổi tiếng với động cơ dầu nên San và Everest luôn được đem ra so sánh với nhau. Đã có lúc San chiếm top 1 phân khúc hạng D trong 1 thời gian dài nhưng kể từ khi Everest all new ra mắt thì gió đã đổi chiều. Hy vọng bản Santafe Range Rover sắp tới sẽ kéo lại doanh số cho San.
Fortuner: điểm đáng buồn nhất là cùng phân khúc SUV, cùng hạng D, cùng khoảng giá nhưng ít ai đem so sánh Everest với Fortuner. Anh vẫn ổn, anh vẫn được ai yêu thích giá trị cốt lõi lựa chọn và trao gửi niềm tin nhưng đã lâu lắm rồi cuộc đua doanh số top 1 chỉ là cuộc đua song mã nên anh dần bị lãng quên.
CX8: 2.5 hút khí tự nhiên, nổi tiếng với thiết kế kodo không đổi trong suốt thời gian dài. Option mỗi năm nâng cấp ít đến nỗi người ta ngại đăng bài PR. Anh vẫn âm thầm cạnh tranh bằng giảm giá niêm yết. Anh vẫn có tệp khách hàng riêng thích 1 chiếc 5+2 rộng rãi nhưng không thích xe dầu hay xe Hàn. Chính là anh Mazda CX8.
Sorento: xuất xứ chung nhà, mẫu mã đẹp, xài chung động cơ, khung gầm với San mà còn rộng rãi hơn nhưng không biết sao doanh số anh vẫn lẹt đẹt. Thế mới thấy ở VN để thay đổi suy nghĩ hay thói quen của số đông là 1 câu chuyện dài.
Pajero Sport: chiếc xe duy nhất có thể khiến những ai chạy xe sang như roll royce, G63 phải băng khoăng, lo lắng khi thấy tự nhiên có 1 chiếc xe PS đậu trước nhà. Xe đặc thù nên ít ai dám mua chạy nhưng hãng cũng không lo vì lúc nào cũng có 1 tệp khách hàng riêng.
Mux: như thằng Suzuki thì đây là phân khúc xe du lịch xịn xò nhất của Isuzu. Bán xe du lịch cho vui chứ bán xe tải là chính.
Ngoại hàng: thôi VF9 thích để đâu để, thích báo sao báo. Hãng xe của năm, doanh số còn cập nhật nhầm được thì ba cái xếp hạng vô bổ này quan tâm làm gì. Lo đọc review xử lý truyền thông lô xe bên Mỹ bận túi bụi đây.