Sonet hy sinh 1 tí không gian nhưng lại có công thức 1.5 CVT + option full + giá rẻ hơn nên cạnh tranh tốt với một số đối thủ chính hạng B. Venue ra mắt mong kiếm thị phần với máy 1.0T giống Raize nhưng với phân khúc này có vẻ máy Turbo không được ưu chuộng lắm.
Hạng B thì Honda quý này có chính sách giá tốt quá nên HRV, City lẫn CRV đều bán tốt. Đúng là Honda không cần doanh số vì chỉ cần hãng khuyến mãi tí ngang giá với các hãng khác thì doanh số tự đến.
Xforce là 1 thế lực thực sự, đáp trúng tâm lý thích cái đẹp của người Việt dù động cơ, option không gì nổi trội. Nghe nói tháng 3 là tổng hợp giao cho những xe đã đặt trước đó nữa nên phải chờ thêm thời gian đánh giá.
Creta, Yaris, Seltos: bộ đôi xe Hàn đã yếu thế rõ rệt khi HRV giá tốt hơn và Xforce ra mắt. Còn Yaris thì chưa bao giờ thực sự nổi trội trong phân khúc dù mang logo Toy. Seltos đã thay động cơ và một số option được mặc định là phong cách chung trong phân khúc nhưng có vẻ vẫn khá khoai về cái giá. Creta nếu không có sự thay đổi lớn về giá hoặc mẫu mới thì chắc khó quay lại top.
CX5 từ lúc đổi giá thì vẫn luôn là 1 ông thần giữ cửa và mặc định so sánh với mọi xe dù chung phân khúc, phân khúc thấp hơn hay cao hơn ra mắt sau đó khi so sánh về giá.
Ấn tượng với xe Mỹ lai như nhiều anh em ví von nhưng Mỹ lai thì sao, anh vẫn bán đều đều, doanh số thế là quá đáng mơ ước vì dù gì đây cũng không phải sản phẩm gánh team của hãng.
CRV phân khúc lỡ cỡ nhưng giá thì chắc chắn riêng 1 góc trời, chẳng thằng nào trong phân khúc so được nhưng ngoại trừ cái giá thì những ai sở hữu em nói chẳng chê đều gì, thấy nghe nói bản mới ra ngay cả đặc trưng ồn của hãng cũng đã được khắc phục tốt hơn thì hiểu sao giá cao nhất phân khúc nhưng số lượng bán ra vẫn quá ổn.
Tucson tiếp tục giảm sâu tìm khách còn Corolla Cross đã ra bản mới nhưng hiệu quả chưa thấy. Chờ hiệu ứng tiếp theo.
Phân khúc D là sự thống trị tuyệt đối của Ford Everest khi doanh số chấp tất cả các đối thủ còn lại trong phân khúc cộng lại cũng không ăn thua, chiếc xe có 02 trận doanh rõ rệt khi 1 ai đó lên mạng nhờ tư vấn có nên mua Ford Everest không khi 1 bên chắc chắn ủng hộ hết mình, còn 1 bên sẽ kèm theo đường link dẫn vào các group Ford nỗi lo của bạn còn lưu truyền rộng rãi đến ngày nay. Mặc kệ những bất tiện để đáp ứng nhu cầu Euro V có thể so sánh ngang với xe điện khi kiếm trạm sạc nhưng option, hình dáng, động cơ ....có quá nhiều thứ thích hợp với thị hiếu người Việt trong khi các đối thủ ....quá yếu. Có lẽ phân khúc này trong thời gian tới cũng không có biến động lớn vì những ai nếu chọn xe trong phân khúc này sẽ vẫn chọn Ford, còn không thì lên hẳn phân khúc xe sang, cận sang luôn rồi.