Trong mảng CUV A-B thấy rõ là không cần động cơ quá mạnh, chỉ cần tiết kiệm nhiên liệu, đẹp là được. Hyundai Creta từ khi ra mắt thì nhiều lần vượt doanh số Seltos cũng là điều dễ hiểu khi có thiết kế mới nhìn ngầu hơn, độ rộng rãi cũng tương đương nhưng hộp số iVT thì chạy đô thị mượt mà hơn hộp số DCT 7 cấp mạnh hơn nhưng cũng nhiều vấn đề hơn của Seltos chưa kể option của Creta có phần trội hơn. Hy vọng sắp tới Kia sẽ sớm mang bản Seltos mới ra mắt về để cạnh tranh tốt hơn với Creta.
Sonet thì giá mềm hơn, chỉ thua một tí không gian so với Creta chứ động cơ cũng như nhau nên chắc được chuộng hơn. Raize thì thôi, sau sự cố triệu hồi, động cơ 1.0T tuy đủ mạnh nhưng chắc với tầm giá này thì nhiều người chuộng hút khí tự nhiên hơn là thêm cái Turbo nên doanh số cứ lẹt đẹt không như những xe Toy ở các phân khúc khác.
Phân khúc CUV C-D thì đúng là nồi lẩu thập cẩm. Santafe sau thời gian "hụt chip" kèm lạc thì dạo này có vẻ đủ đủ chip, ít lạc lại nên doanh số khả quan hơn. Cross thì vẫn thế, B+, C- nên xếp vào đâu cũng lỡ cỡ nhưng kệ, bán tốt là được. Ấn tượng với Kia Sportage mới, định giá cao nhất phân khúc C, thậm chí còn cao hơn anh em cùng nhà Tucson nhưng bán được như thế thì quá khả quan. Giờ cố gắng giữ mức doanh số ổn định nữa thì ổn, đừng như ông anh Sorento lúc mới ra mắt cũng làm mưa làm gió một thời gian xong chìm nghỉm. Phân khúc này hình như thấy rõ xe Hàn đang áp đảo xe Nhật, trừ Cross doanh số ổn định thì các anh xe Nhật khác đang yếu thế hẳn. Ai cũng nói xe Hàn mau nâng cấp, đổi mẫu mã nhưng ít ra thì mỗi lần nâng cấp đều thấy xứng đáng từ option, ngoại thất đều làm tốt hơn. Ý kiến cá nhân là thấy xe Hàn chăm chút thị trường Việt hơn trong thời gian gần đây, xe nào mới ra mắt tại thị trường khác đều nhanh chóng mang về thị trường VN, còn như Mit Outander, thị trường khác xài facelift gần 1 năm rồi mà giờ VN như xả hàng tồn không.