Chủ đề tương tự
- Tags
- doanh số infographic vama
Corolla Cross bắt đầu giống Raize rồi. Lúc đầu Raize cũng bán vượt hẳn Sonet, rồi dần dần người tiêu dùng mới chợt nhận ra Sonet đáng mua hơn.
Corolla Cross thì rõ ràng xe B+/C- xấu xấu yếu yếu ko thể nào so với con hạng C thực thụ giá rẻ là CX-5 đc nên mất khách. 99% giành khách của Corolla Cross là CX-5 chứ ko phải đám hạng B Creta, Seltos, đám này giành khách của thằng em Yaris là chính mà chắc CX-5 cũng giành khách của cả Yaris Cross luôn
Corolla Cross thì rõ ràng xe B+/C- xấu xấu yếu yếu ko thể nào so với con hạng C thực thụ giá rẻ là CX-5 đc nên mất khách. 99% giành khách của Corolla Cross là CX-5 chứ ko phải đám hạng B Creta, Seltos, đám này giành khách của thằng em Yaris là chính mà chắc CX-5 cũng giành khách của cả Yaris Cross luôn
Mình có Seltos, trong cơ quan có Cross, ngồi và chạy cả 2 con rồi thì Cross hao xăng, máy yếu hơn, hàng 2 chật hơn, được cái bộ ghế da màu đẹp hơn và có gắn logo Toyota. Qua 3 năm xe mình thì chưa bị gì, nhưng xe ông anh đã phải thay 2 lần lỗi mục pô U2. Nhiều khi mình chia sẻ vậy thì các fan cuồng lại nhảy vào chửi, mà không biết họ đã có trải nghiệm cả 2 xe rồi chưa.Corolla Cross bắt đầu giống Raize rồi. Lúc đầu Raize cũng bán vượt hẳn Sonet, rồi dần dần người tiêu dùng mới chợt nhận ra Sonet đáng mua hơn.
Corolla Cross thì rõ ràng xe B+/C- xấu xấu yếu yếu ko thể nào so với con hạng C thực thụ giá rẻ là CX-5 đc nên mất khách. 99% giành khách của Corolla Cross là CX-5 chứ ko phải đám hạng B Creta, Seltos, đám này giành khách của thằng em Yaris là chính mà chắc CX-5 cũng giành khách của cả Yaris Cross luôn
Mà không phải chỉ mình nói vậy, riêng khoản để chân hàng 2 thì Tipcar cũng vừa có bài đánh giá con Kia Sonet đàn em của Seltos mà hàng 2 còn rộng như Cross kìa.
Sonet thì mình đã trải nghiệm hàng 2 & thấy cực chật, ko so được với Cross đâu, còn chật hơn RaizeMình có Seltos, trong cơ quan có Cross, ngồi và chạy cả 2 con rồi thì Cross hao xăng, máy yếu hơn, hàng 2 chật hơn, được cái bộ ghế da màu đẹp hơn và có gắn logo Toyota. Qua 3 năm xe mình thì chưa bị gì, nhưng xe ông anh đã phải thay 2 lần lỗi mục pô U2. Nhiều khi mình chia sẻ vậy thì các fan cuồng lại nhảy vào chửi, mà không biết họ đã có trải nghiệm cả 2 xe rồi chưa.
Mà không phải chỉ mình nói vậy, riêng khoản để chân hàng 2 thì Tipcar cũng vừa có bài đánh giá con Kia Sonet đàn em của Seltos mà hàng 2 còn rộng như Cross kìa.
Mình thì chưa ngồi Sonet, nhưng thấy Tipcar vừa có bài đánh giá, trong đó có đoạn so sánh hàng 2 cả 2 xe. Thấy không gian hàng 2 bên trong Sonet theo video cũng cỡ Cross mình từng ngồi.Sonet thì mình đã trải nghiệm hàng 2 & thấy cực chật, ko so được với Cross đâu, còn chật hơn Raize
Corolla Cross là con xe lỡ cỡ, chỉ đáng B+ nhưng được ủn lên thành C, giá cũng ngang ngang C luôn, nhưng chỉ cần CX5, Tucson giảm giá là Cross đứt bóng ngay, thời gian tới còn thê thảm hơn vì gặp thêm 1 đối thủ nặng ký : Innova Cross.
Bảng xếp hạng tháng 10 thực sự giống như 1 cái tát vào mặt Toy VN.
Doanh số xe Toy ở VN ngày càng èo uột mà nguyên nhân chính xuất phát từ sự coi thường người tiêu dùng (và thị trường VN).
Trong khi các hãng khác họ đua giảm giá, cố gắng đưa giá xe về gần với giá trị thực (theo đúng mong muốn của người tiêu dùng) thì Toy VN làm ngược lại: tăng giá Corolla Cross, set up giá Yaris Cross ở mức cao (để rồi sau đó dù có KM giảm này nọ thì người tiêu dùng vẫn bị thiệt do phải nộp thuế chước bạ theo khung giá cao), …
Túm lại: Người VN bây giờ chọn mua xe rất thông thái: xe nào đẹp, đầy đủ tính năng, thương hiệu tốt, giá hợp lý là mua thôi. Không có khái niệm cuồng 1 thương hiệu nào cả. Hãng nào thiếu tôn trọng khách hàng thì sẽ bị đào thải thôi.
Doanh số xe Toy ở VN ngày càng èo uột mà nguyên nhân chính xuất phát từ sự coi thường người tiêu dùng (và thị trường VN).
Trong khi các hãng khác họ đua giảm giá, cố gắng đưa giá xe về gần với giá trị thực (theo đúng mong muốn của người tiêu dùng) thì Toy VN làm ngược lại: tăng giá Corolla Cross, set up giá Yaris Cross ở mức cao (để rồi sau đó dù có KM giảm này nọ thì người tiêu dùng vẫn bị thiệt do phải nộp thuế chước bạ theo khung giá cao), …
Túm lại: Người VN bây giờ chọn mua xe rất thông thái: xe nào đẹp, đầy đủ tính năng, thương hiệu tốt, giá hợp lý là mua thôi. Không có khái niệm cuồng 1 thương hiệu nào cả. Hãng nào thiếu tôn trọng khách hàng thì sẽ bị đào thải thôi.
A đừng nói vậy toy nghe được thì tăng giá ỉn lên thì chết. E đang ngẳm ỉn cà rốtCorolla Cross là con xe lỡ cỡ, chỉ đáng B+ nhưng được ủn lên thành C, giá cũng ngang ngang C luôn, nhưng chỉ cần CX5, Tucson giảm giá là Cross đứt bóng ngay, thời gian tới còn thê thảm hơn vì gặp thêm 1 đối thủ nặng ký : Innova Cross.
Sonet mình ngồi thì đầu gối kịch luôn ghế trước.Mình thì chưa ngồi Sonet, nhưng thấy Tipcar vừa có bài đánh giá, trong đó có đoạn so sánh hàng 2 cả 2 xe. Thấy không gian hàng 2 bên trong Sonet theo video cũng cỡ Cross mình từng ngồi.
Sonet là xe hạng A, nhỏ, chật, nhưng Corolla Cross cũng chẳng hơn gì.Sonet mình ngồi thì đầu gối kịch luôn ghế trước.