Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Kết năm 2021, VinFast Fadil ghi nhận doanh số 24.128 xe, đứng đầu thị trường xe Việt. Mẫu xe cỡ A đã vượt qua các "vua doanh số" cũ như Toyota Vios và Hyundai Accent đến gần 5.000 xe.

infographic-top-xe-2021-vietnam (4).jpg


Tổng kết cả năm 2021, VinFast Fadil bán được 24.128 xe, dẫn đầu cả thị trường Việt. Hơn hết, mẫu xe Việt dẫn trước doanh số khá xa so với các mẫu xe đứng thứ 2 và 3 như Accent và Vios.

Kết quả này đã được báo trước từ tháng 10 và 11 khi Fadil dẫn trước số xe bán ra rất xa so với các mẫu xe khác. Và nhờ việc duy trì ổn định doanh số tháng 12 với 1.753 xe, Fadil chính thức trở thành "vua doanh số" mới của Việt Nam.

Hyundai Accent và Toyota Vios đứng sau Fadil với doanh số lần lượt là 19.956 và 19.931 xe. Hai mẫu xe cỡ B trong năm qua đều đã được nâng cấp phiên bản mới. Nhưng sức hút từ giá bán của Fadil và sự nổi lên của nhóm CUV đã chia bớt lượng khách của 2 dòng này

infographic-top-xe-2021-vietnam (3).jpg


Toyota Corolla Cross là ngôi sao mới của hãng xe Nhật với doanh số 14.411 xe. Dù là xe nhập khẩu nhưng Corolla Cross không hề giảm sức hút mà ngược lại, vẫn cạnh tranh doanh số sòng phẳng với bất kỳ dòng xe CUV cỡ B-C nào.

Kia Seltos đứng hạng 5 với kết quả kinh doanh cả năm đạt 16.122 xe. Sự quan tâm của khách hàng của Seltos quá lớn, kéo dài từ năm 2020 đến cuối năm 2021 vẫn không giảm. Điều này giúp cho Thaco tự tin tăng giá bán cho Seltos đến 5 lần kể từ khi ra mắt.

Ford Ranger và Mitsubishi vẫn là 2 cái tên thống trị phân khúc bán tải và MPV hiện nay. Hai mẫu xe này kết thúc năm 2021 với thứ hạng 6 và 7 cùng doanh số lần lượt là 15.650 và 13.616 xe.

[Infographic] Top xe bán chạy nhất Việt Nam 2021: Xe Hàn chiếm một nửa, VinFast Fadil bỏ xa Vios và Accent


Hyundai Santa Fe tuy là dòng CUV có giá trên tỷ đồng nhưng vẫn thu hút được nhiều khách hàng kể từ khi ra mắt bảng facelift.

Hyundai Grand i10 cũng đã nâng cấp trong năm 2021 để thu hút nhiều khách hàng hơn. Mẫu xe này chính thức đánh bại Kia Morning (hạng 27) bằng giá bán tốt hơn.

Kia K3 đã được Thaco ra mắt tại thị trường Việt hồi cuối tháng 9/2021 và tiếp tục cập nhật bản mới từ tháng 12

Dưới đây là biểu đồ so sánh doanh số xe năm 2021 so với 2020 tại Việt Nam:

infographic-top-xe-2021-vietnam (2).jpg

* VinFast công bố doanh số từ 5/2020
* Số liệu so sánh chỉ mang tính tương đối

Thị trường xe Việt chứng kiến một năm đầy thăng trầm trước ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch Covid. Hàng loạt mẫu xe mới ra mắt nhưng cũng khó lòng kéo nhịp mua sắm của người tiêu dùng do những cản trở của dịch và giãn cách xã hội.

Tuy nhiên những tín hiệu lạc quan cho thị trường đã xuất hiện từ cuối năm 2021, báo hiệu một năm 2022 ổn định hơn.


Top 20 xe bán chạy nhất năm 2021 tại Việt Nam

infographic-top-xe-2021-vietnam (1).jpg

*Số liệu từ VAMA, VinFast và TC Motor

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về doanh số năm nay?
Dự đoán của các bác về thị trường xe Việt Nam năm 2022?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/10/21
227
619
93
Tính ra 3 mẫu xe của Vin đều nằm trong top20. Qua năm sau chuyển sang xe điện không biết sẽ thế nào đây :)
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Santafe doanh số hơn gấp đôi CRV lẫn Fortuner :D may cho Fortuner là vẫn hơn Everest, nhưng chắc được 1 năm nữa thôi trước khi Everest all new về :D
Tucson cùng phân khúc cũng hơn gấp rưỡi CRV nốt. CRV 2019, 2020 trùm phân khúc, nhập Thái giá cao hơn bây h, vượt hẳn Tucson lẫn Cx5. Sau 3 năm vẫn mấy con CRV, Tucson, CX5 đấy thì CRV lại bị bọn kia vượt gấp rưỡi đến gấp đôi :D ko đổ cho lắp ráp được vì Ranger, Xpander chuyển sang ráp trong nước ko bị ảnh hưởng doanh số. Vậy có chăng lượng khách tiềm năng mua CRV đã chuyển hết sang Lux SA & Santafe? :D :D :D
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Tình hình dịch covid còn phức tạp, góp phần thúc đẩy grab car phát triển
 
  • Like
Reactions: tan.hd
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Ai cũng khen Lux SA ngon hơn fortuner, santafe, giá niêm yết Lux cao hơn nhưng giá mua xêm xêm 2 con kia, sao doanh số ko hơn dc 2 con kia, kì vậy
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
1/1/15
2.350
10.312
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
"Các bác nghĩ sao về doanh số năm nay?
Dự đoán của các bác về thị trường xe Việt Nam năm 2022?"



thời điểm này phần lớn người Dân chưa dám ra đường do còn mệt mỏi vì bị dãn cách, do bị ngăn sông cấm chợ;

trong khi đó những người là nhân tố chính có đủ năng lực để phục hồi kinh tế sau đại dịch đã đi xe máy về quê cả rồi;

các nhà máy sản xuất vốn FDI đang rút gần hết sang các Quốc gia khác, xu hướng đánh cho FDI ngã, đánh cho SME nhào.

nên nhu cầu tiêu thụ xe hơi đang giảm mạnh.