Mời bác cứ bình tĩnh, làm 1 chai Dr.Thanh cho hạ hoả rồi xem thử nhé:
-Xe đưa vợ con bác đi - về đường nào chặng SG-PT-SG ? Hiện có ít nhất 2 đường đi PT từ SG, có chặng xa hơn nha, dọc đường có ghé qua điểm nào nữa ko?
-Vợ con bác nghỉ tại PT hay còn ra Mũi Né - Hòn Rơm, nghỉ mấy ngày? (từ PT ra Mũi né khoảng 25km nữa nhé). Khi nghỉ tại đây đi bộ hay đi xe hơi?
- Khi đi xăng trong bình còn bao nhiêu? Khi đến PT đưa thêm 500K thì chỉ đổ được 34L xăng 92 (giá mới 14,7K/L). Theo tui biết InnG chạy khoảng 4K km thì khá mới và còn hơi ăn xăng 1tý (khoảng 9,5km/L).
-SG-PT (theo đường QL1)= 200Km; SG-PT (ven biển )=240Km
Bác cứ xem kỹ chặng đi rồi tính là ra thôi mà. À quên, bác có bồi dưỡng lái xe chưa thế?
Chúc bác vui
-Xe đưa vợ con bác đi - về đường nào chặng SG-PT-SG ? Hiện có ít nhất 2 đường đi PT từ SG, có chặng xa hơn nha, dọc đường có ghé qua điểm nào nữa ko?
-Vợ con bác nghỉ tại PT hay còn ra Mũi Né - Hòn Rơm, nghỉ mấy ngày? (từ PT ra Mũi né khoảng 25km nữa nhé). Khi nghỉ tại đây đi bộ hay đi xe hơi?
- Khi đi xăng trong bình còn bao nhiêu? Khi đến PT đưa thêm 500K thì chỉ đổ được 34L xăng 92 (giá mới 14,7K/L). Theo tui biết InnG chạy khoảng 4K km thì khá mới và còn hơi ăn xăng 1tý (khoảng 9,5km/L).
-SG-PT (theo đường QL1)= 200Km; SG-PT (ven biển )=240Km
Bác cứ xem kỹ chặng đi rồi tính là ra thôi mà. À quên, bác có bồi dưỡng lái xe chưa thế?
Chúc bác vui
Last edited by a moderator:
@bác Triết: Theo em thì tài xế khg gian lận đâu bác...cách chạy của cánh tài xế khg thể nào tiết kiệm hơn chính AE mình lái đâu.
đọc một hồi em không hiểu? túm lại theo em hiểu là 500K thì đc cỡ 35lit + nửa bình là 27lit? = 60lit/400km tức là 15lit/100km, phải không?
nếu 15lit thì tài xế nói đúng đó, vì công ty cũng khoán Ỉn cho tài 14-15lit thôi bác, xe bác đi đường dài, nhưng chở người nhiều + chạy thoái mái thì hợp lý rồi
nếu 15lit thì tài xế nói đúng đó, vì công ty cũng khoán Ỉn cho tài 14-15lit thôi bác, xe bác đi đường dài, nhưng chở người nhiều + chạy thoái mái thì hợp lý rồi
Apple nói:Chào cà nhà
Cho Mình hỏi là xe Innova 2.0 G (chạy được 4,000 Km) nếu đổ đầy bình xăng, và khởi hành từ cầu sài gòn đi phan thiết, khi đến phan thiết người nhà thêm có đưa cho tài xế thêm = 500 ngàn để đổ thêm xăng (tài xế nói đổ hết tiền), khi về lại dến cầu sài gòn thì kim xăng báo còn nửa bình (50%), như vậy mức tiêu hao có nhiều không, (em không có đi)chỉ nhờ tài xế công ty chở vợ con đi tắm biển, nhưng em nhẩm tính thì từ SG - phan thiết = 200km, đi về = 400Km, công thêm 500ng đổ thêm, nhưng về đến nhà chỉ còn 50% (không biết tài xế có đổ đủ 500 ng kg?)
Thân chào.
Bác có xe, Tài xế thì nên có 1 cuốn sổ theo dõi xe chạy, thống kê km, sửa chữa, bảo dưỡng.
Riêng xăng + cầu đường, mỗi tuần bác quyết toán 1 lần.
Còn bác nhờ theo kiểu "thời vụ" thì ráng chịu thôi.
Đến PT nhưng còn đi MN, đi lại đâu đó, không nhìn km thì khó đoán lắm, biết đâu lại nghi oan cho người ta
Chuyện bình thường thôi bác . Đừng nghi cho tài xế , tội người ta .
Phan thiết , qua khỏi khu Mũi né . trên đường vế , có cây xăng Petro . Hôm vừa rồi , em ghé qua đổ thêm chưa tới nửa bình , nó báo 500.000Đ. Biết tụi cây xăng đổ láo , mà đành chịu .
Hiện nay , rất nhiều cây xăng đổ sai . Đi đường xa , khó tránh .
Phan thiết , qua khỏi khu Mũi né . trên đường vế , có cây xăng Petro . Hôm vừa rồi , em ghé qua đổ thêm chưa tới nửa bình , nó báo 500.000Đ. Biết tụi cây xăng đổ láo , mà đành chịu .
Hiện nay , rất nhiều cây xăng đổ sai . Đi đường xa , khó tránh .