MÔ TẢ CHO M-OBD Khi khắc phục hư hỏng xe có chức năng chẩn đoán trên xe (M-OBD), xe phải được nối vào máy chẩn đoán. Nhiều dữ liệu phát ra từ ECM có thể đọc được.
Đèn báo hư hỏng (MIL) sáng lên khi máy tính trên xe phát hiện thấy hư hỏng trong bản thân máy tính hoặc trong các bộ phận của hệ thống dẫn động. Ngoài ra, mã DTC đó được ghi lại trong bộ nhớ của ECM (xem trang ). Khi hư hỏng không xảy ra, đèn MIL vẫn tiếp tục sáng cho đến khi khoá điện tắt OFF và đèn MIL tắt khi khởi động động cơ. Tuy nhiên, các mã DTC vẫn được lưu lại trong bộ nhớ của ECM.
Để kiểm tra các mã DTC, hãy nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe hay nối tắt các cực TC và CG trên giắc DLC3 (các mã DTC sẽ được hiển thị trên đồng hồ táp lô).
).
DỮ LIỆU LƯU TỨC THỜI [class="ptxt"]Dữ liệu lưu tức thời ghi lại các tình trạng động cơ (hệ thống nhiên liệu, tải động cơ tính toán, nhiệt độ nước làm mát động cơ, hiệu chỉnh nhiên liệu, tốc độ động cơ, tốc độ xe, v. v.) khi hư hỏng được phát hiện. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghị lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
KIỂM TRA ĐIỆN ÁP ẮC QUY
Điện áp ắc quy:11 đến 14 V
- Nếu điện áp thấp hơn 11 V, hãy nạp lại ắc quy trước khi tiến hành các bước tiếp theo.
KIỂM TRA ĐÈN MIL
[*] [class="ptxt"]Đèn MIL sáng lên khi bật khoá điện ON và động cơ không nổ máy.
GỢI Ý:Nếu đèn MIL không sáng, hãy chẩn đoán mạch MIL (Xem trang ).
[*] [class="ptxt"]Khi động cơ nổ máy, MIL phải tắt đi. Nếu đèn vẫn sáng, thì hệ thống chẩn đoán đã phát hiện được một hư hỏng hay điều bất thường trong hệ thống.